Thanh Quan

Chương 114: Toàn bộ huyện chấn động. (1)​

Qua Nhân

25/08/2014

Lưu Đại Hữu lạnh lùng cười cười, mở cặp công văn trong tay ra, cố ý cho Tôn Đại Thành đưa lên đọc, sau đó giả vờ giả đọc vài câu, hắn đọc tên đám người trong danh sách đã tra được, sau đó còn nói những ngươi kia phạm tội làm giả, bây giờ bị huyện đả kích nặng nề, cho nên bắt rất nhanh, trước mắt đã bị giam trong cục công an, hai ngày nữa sẽ cùng làm bạn với Tôn Đại Thành trong nơi này.

Lưu Đại Hữu lời nói hư hư thực thực, những người kia bị giam không sai, nhưng mà không có tới mức bị giam vào trong ngục giam này, chỉ cần người nhà bọn họ nộp phạt và ỏ trong trại giam năm mười ngày lại thả ra. Nhưng Lưu Đại Hữu căn bản cố tình lừa dối, dù sao lời nói không tốn tiền, giả vờ giả vịt ho khan một tiếng, ánh mắt liếc xéo Tôn Đại Thành.

Giọng của Tôn Đại Thành lập tức bối rối, lại cầm điếu thuốc lên hút, rít một hơi hết nửa điếu.

- Lưu phó cục, ngài đừng lừa dối tôi. Tôi nghĩ mãi mà không rõ, ngài muốn cái gì?

Lưu Đại Hữu đứng dậy đi ra ngoài, đi tới cửa và nói ra.

- Chính anh cân nhắc có phải nên thẳng thắn hay không, tôi còn phải đi ra đón mấy đồng chí của ban thanh tra kỷ luật thành phố xuống. Mấy ngày nay trời ạ, thật đúng là âm u, không biết hôm nay có trời mưa hay không.

Nói xong Lưu Đại Hữu kéo cửa ra ngoài, vậy mà không có cho Tôn Đại Thành cơ hội tiếp tục nói.

Tôn Đại Thành tâm tựu chìm xuống, trong nội tâm bắt đầu ngóng nhìn Tôn Hữu Lợi đuổi mau đến xem chính mình.

Tôn Đại Thành đợi vài ngày, không gặp Tôn Hữu Lợi truyền lời vào trong này, trong nội tâm khủng hoảng càng thêm lợi hại.

Huyện Tây Bình đả kích tội phạm kinh tế, thành quả chiến đấu tiêu trừ u ác tính rất tốt, mấy ngày nay Tôn Hữu Lợi, Lưu Đại Hữu bị điều về thành phố hợp, cũng giảng thuật với lãnh đạo cục công an thành phố về hoạt động đả kích tội phạm của huyện Tây Bình, sau đó nói những khó khăn của công an và bọn họ cũng gian nan vượt qua các khó khăn. Công tác báo cáo không có mấy ngày là không xong.

Thời gian mấy ngày này Tôn Đại Thành giống như con kiến trong chảo nóng đứng ngồi không yên. Tôn Hữu Lợi hỏi thăm tình hình từ người trông giữ, thế nhưng mà Lưu Đại Hữu mấy ngày nay không đi làm, cũng là do Lưu Đại Hữu lợi dụng sơ hở. Hắn từ trong thành phố không thể về, hắn cũng không có tin tức của Tôn Đại Thành, hiện tại điện thoại cầm tay không có phổ biến, muốn báo cho Tôn Hữu Lợi cũng quá khó khăn. Cứ như vậy Tôn Hữu Lợi bị mơ mơ màng màng, vào lúc này đang ở trên thành phố nói về thành quả to lớn của huyện Tây Bình, nhất thời Tôn Hữu Lợi như tắm trong gió xuân, vô cùng mãn nguyện.



Tần Mục lúc này đi vào trong ban thanh tra kỷ luật. Hắn bây giờ mang thân phận người bị hiềm nghi, hành động cũng không được tự do, nhưng mà có chủ tịch huyện cùng bí thư ban thanh tra kỷ luật bảo đảm, Tần Mục đi ban thanh tra kỷ luật báo cáo công tác vẫn được phép. Trong văn phòng bí thư ban thanh tra kỷ luật, Tần Mục nói kỹ càng những chuyện ngày đó cho lãnh đạo nghe, cũng trình bày nghi hoặc của mình cho bí thư Khổng Kiến Quốc biết.

Khổng Kiến Quốc nghe Tần Mục tự thuật, trên mặt không có biểu lộ gì cả. Trong tay hắn cầm bút máu, đang ghi chép gì đó. Trong gian phòng lúc này lâm vào trong an tĩnh.

- Tiểu Tần ah, anh vẫn còn trẻ tuổi.

Khổng Kiến Quốc nói lời thấm thía:

- Vu hãm cán bộ quốc gia chính là tội lớn đấy.

Tần Mục vừa nói chuyện, không có người nào khác ở đây, chỉ nói Lưu Đan cũng không có cam tâm tình nguyện làm loại chuyện này, có lẽ sau lưng có người sai sử, Khổng Kiến Quốc trực tiếp nói liên quan tới cán bộ quốc gia, nói rõ lão Khổng trong lòng có hoài nghi. Mà cục trưởng cục công an và thường ủy huyện không phải hắn muốn động là động, còn phải được bí thư huyện ủy cùng chủ tịch huyện cho phép. Nghe ý của lão Khổng nói, giống như đang cảnh cáo Tần Mục, mọi thứ phải có chừng mực. Có thể Tần Mục vô duyên vô cớ bị người ta khó chịu, còn bị người ta vu hãm thành tội phạm cưỡng gian, trong nội tâm oán khí không ít. Hắn vốn vững vàng bình tĩnh, nắm được yếu quyết quan trường, nhưng chuyện lần này đã làm nội tâm Tần Mục phát bực, bồ tát còn có ba phần nóng giận, huống chi Tần Mục?

Tần Mục cười nói:

- Lỗ bí thư, chuyện vu hãm cán bộ tôi không làm được. Tôi chỉ hoài nghi, vì sao chuyện này trùng hợp như thế?

Khổng Kiến Quốc gật gật đầu, cầm điện thoại lên, nói vào điện thoại.

- Lão Hải à, anh tới chỗ tôi một chuyến.

Lão Hải chính là phó bí thư ban thanh tra kỷ luật Hải Bình, cũng là lão đồng chí công tác ở ban thanh tra kỷ luật nhiều năm, cùng không có mâu thuẫn gì với Khổng Kiến Quốc, bởi vì hai người xem như chiến hữu.



Hải Bình nhanh chóng chạy tới, Khổng Kiến Quốc bảo Hải Bình cùng Tần Mục đi vào trong trại giam xem xét. Ý tứ nói gần nói xa chính là muốn bịp bợm Tôn Đại Thành một chút.

Hợp tác nhiều năm, Hải Bình nhìn ra Khổng Kiến Quốc rất coi trọng Tần Mục này, tuy hắn không mò ra tâm tư của Khổng Kiến Quốc, nhưng mà lão chiến hữu nhiều năm cẩn thận, hắn làm như vậy nhất định có đạo lý của mình. Vì vậy hai người ngồi trên xe Jeep của ban thanh tra kỷ luật chạy về hướng trại giam.

Tôn Đại Thành chẳng khác gì con kiến trong chảo lửa, nghe nói Tôn Hữu Lợi đang ở thành phố, nhất thời không quay trở về được, trong lòng của hắn nóng nảy lên. Trong thành phố có chuyện gì tốt chứ? Kỳ thật đây là người nói vô tâm, người nghe hữu ý. Người trong trại giam điện thoại cho Tôn Hữu Lợi, người trong cuộc biết rõ Tôn Hữu Lợi đang tham gia báo cáo khen ngợi, nhưng mà bọn họ không nói rõ ràng, chỉ hàm hồ nói đang đi trong thành phố. Tiện thể nhắn người nọ chuyển cáo lời cho Tôn Đại Thành, Tôn Đại Thành bắt đầu nghĩ ngợi lung tung, đi tới thành phố? Chẳng lẽ bị bắt đi điều tra nên mấy ngày không về được?

Đúng vào lúc này Tôn Đại Thành bị mang tới phòng xét hỏi. Nhìn thấy Tần Mục vẻ mặt âm trầm thì nội tâm chấn động. Nhìn qua Hải Bình tuổi qua năm mươi lưng thẳng tắp, trong nội tâm càng sợ hãi thêm, hắn chần chờ không dám đi vào.

- Lão Tôn, tới ngồi, tới ngồi. Tôi là phó bí thư đảng ủy trấn Miếu Trấn Tần Mục, nghe nói chuyện của anh cho nên tới đây xem xét.

Ánh mắt âm trầm của Tần Mục không thấy đâu, trở nên gần gũi dễ gần. Nhưng mà biểu lộ này bị Tôn Đại Thành bắt được thì nội tâm càng sợ hơn.

Người của trại giam đẩy hắn vào phòng, quay người rời đi. Tôn Đại Thành vẫn đứng ở đó sợ hãi rụt rè, thần kinh của hắn căng thẳng.

Tần Mục đứng lên, kéo Tôn Đại Thành tới ngồi lên ghế, giới thiệu với hắn:

- Đây là phó bí thư ban thanh tra kỷ luật huyện, đồng chí Hải Bình, đồng chí này muốn tìm hiểu tình hình của anh một chút.

Tôn Đại Thành cái gì đều không có nghe rõ, chỉ nghe mấy chữ "Ban thanh tra kỷ luật" chẳng khác gì thanh kiếm treo trên đầu của hắn. Lưu Đại Hữu quả nhiên không có lừa gạt hắn: Tôn Hữu Lợi, xong rồi.

Nhìn thấy vẻ mặt bối rối của Tôn Đại Thành, Tần Mục cùng Hải Bình liếc nhau, lập tức hiểu ý.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thanh Quan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook