Thanh Tình Chậm Rãi

Chương 37: Đêm mỹ thực

Sơ Dưỡng

09/07/2023

Sáng ngày 10 tháng 6, một nhóm người trong đội đến thành phố K, quê hương của Nhiếp Hâm. Thời tiết ở thành phố K gần đây khá nắng, thỉnh thoảng có gió nhẹ, mọi người cảm thấy như đang đi nghỉ mát chứ không phải đi làm.

Trong những năm gần đây, thành phố K phát triển ngày càng tốt, nơi đây mọc lên đầy nhà cao tầng và có vài dãy phố thương mại. Nhiếp Hâm nghĩ rằng hiệu sách của Uyển Tú mở ở một trong những con phố thương mại, và trái tim anh hơi rung động.

*

Mọi người chạy xe về vùng ven quê Nhiếp Hâm, ở quê cũng không còn cảnh lạc hậu, nghèo khó, có người nhà còn đẹp hơn ở thành phố – tinh tế và cổ kính.

Ngôi nhà cũ của gia đình Nhiếp Hâm cũng ở đây, từ khi Nhiếp An tìm được việc làm giáo viên dạy nhạc của trường đại học ở thành phố, bố mẹ anh cũng chuyển đến sống cùng Nhiếp An.

Lần trước đến thành phố K, anh chỉ gặp mỗi Nhiếp An mà không gặp bố mẹ anh, lần này anh gọi điện nói với họ rằng hôm nay anh sẽ về quê để quay, và họ đã rất vui mừng, dọn dẹp ngôi nhà cũ để anh đến.

Nhìn thấy cha mẹ, Nhiếp Hâm, không tránh khỏi có chút xúc động, tiến lên ôm lấy ba mẹ, nói: “Ba mẹ đã vất vả rồi.”

“Không vất vả, không vất vả, lần sau dẫn Uyển Tú đến gặp ba mẹ là được.” Cũng may, cha anh nói tiếng địa phương của thành phố K, nếu không người trong đoàn quay sẽ rất ngạc nhiên. Nhiếp Hâm đã hẹn hò được một thời gian, nhưng anh không biết phải giải thích điều này với công ty như thế nào. Nhưng ngay cả khi công ty không đồng ý và sẽ có hành động chống lại anh, anh vẫn không hối hận về quyết định của mình.

“Được rồi, lần này nếu hai người có thời gian, con sẽ sắp xếp hai người gặp mặt.” Được cha mẹ dẫn dắt, Nhiếp Hâm khéo léo sử dụng phương ngữ để truyền đạt thông tin. Nhờ có bố mẹ anh đến lần này, anh có thể tìm gặp Uyển Tú cùng với bố mẹ mình vì lý do hòa hợp với họ. Bằng cách đó anh sẽ không bị nghi ngờ, và anh sẽ có thể gặp được cô- đúng thật là một mũi tên trúng hai đích.

“Thật sự quá tốt!” Bố mẹ Nhiếp Hâm rất vui khi Nhiếp An nói rằng con trai họ đã tìm được bạn gái, rằng cô là một fan hâm mộ của con trai họ. Không cần lo lắng về tình cảm của cô dành cho con trai mình. Nhiếp Hâm ngỏ ý muốn gặp mặt khiến hai người rất phấn khởi.

Trong khi Nhiếp Hâm đang cùng cha mẹ hồi tưởng về ngày xưa, một số nhân viên đã ra ngoài ngắm cảnh, khi quay lại không khỏi cảm thán rằng phong cảnh đẹp, không cần xử lý hậu kỳ.

Bây giờ mọi thứ đã sẵn sàng, Nhiếp Hâm dẫn nhân viên đi bộ một lát qua con hẻm, sau khi đặt máy quay, cảnh quay chính thức bắt đầu.

Nhiếp Hâm lớn lên ở đây nên rất quen thuộc với khu vực xung quanh. Anh không chỉ viết những tình cảm quê hương vào bài hát mà còn thể hiện hết trên gương mặt của mình, vô cùng truyền cảm.

Với việc hoàn thành quay các MV “Người Lạ Ơi” và “Ngõ Vắng”, mọi thủ tục cho 5 ca khúc mới của Nhiếp Hâm đã được hoàn tất.

Mọi việc đã hoàn thành vì vậy anh giải thích với Lucy ở Thành phố M rằng nhiệm vụ quay phim đã kết thúc, xin nghỉ một ngày rưỡi với bố mẹ anh. Hiếm khi Nhiếp Hâm được gặp bố mẹ anh, Lucy không có lý do gì để không chấp thuận nên anh vui vẻ đồng ý.

Sau khi có một ngày rưỡi rảnh rỗi, Nhiếp Hâm nóng lòng gửi cho Uyển Tú một tin nhắn WeChat, nói rằng bố mẹ anh đang ở bên cạnh anh, và họ cũng đề nghị được gặp cô. Uyển Tú lúc đầu cũng giật mình, nhưng cô nghĩ đây là chuyện sớm muộn gì cũng phải đối mặt, trốn tránh cũng vô ích nên cô đồng ý.

Sau bữa trưa đơn giản, Nhiếp Hâm lái xe chở bố mẹ về lại thành phố và đưa họ đến hiệu sách của Uyển Tú.

Uyển Tú nhận được tin nhắn từ Nhiếp Hâm trên đường, sáng sớm cô đã ở trước cửa hàng, khi nhìn thấy một cặp vợ chồng bên cạnh Nhiếp Hâm, cô nghĩ họ là cha mẹ của anh ta, vì vậy cô nhanh chóng đi đến đón hành lý mang theo của ba người họ. Cha mẹ Nhiếp Hâm liếc nhau gật đầu hài lòng, cô quả thực là một đứa trẻ ngoan ngoãn và tinh tế.

“Con là Uyển Tú phải không?” Mẹ của Nhiếp Hâm đeo một cặp kính gọng vàng, lẽ ra bà phải trông nghiêm túc, nhưng vẻ dịu dàng và tử tế trên khuôn mặt đã làm giảm bớt sự nghiêm túc của bà.

“Vâng ạ, con chào dì.” Uyển Tú cố gắng hết sức để tỏ ra bình tĩnh.

“Đừng lo lắng, chúng ta chỉ ở đây để gặp con. A Hâm không bắt nạt con chứ?” Uyển Tú ngạc nhiên ngay khi cha của Nhiếp Hâm cất giọng – giọng nói thanh thoát không giống như những người trên 50 tuổi.

“Bố mẹ anh đều là giáo viên dạy nhạc.” Nhiếp Hâm nói, “Bố anh là nam trung, còn mẹ anh là giáo viên canto.”

“Thật tuyệt vời.” Uyển Tú chân thành cảm thán rằng Nhiếp An cũng là một cô giáo dạy nhạc. Còn Nhiếp Hâm là một ca sĩ dân gian, anh thực sự lớn lên trong một gia đình đầy âm nhạc.



“Dạ, cháu chào chú.” Cô quên chào và chỉ biết thở dài – Uyển Tú thực sự muốn gõ đầu mình.

Nhiếp Hâm vừa nhìn vừa cười thầm, cô gái nhỏ của anh sao lại giống nhân viên kinh doanh của một công ty bất động sản vậy.

Sau một thời gian ngắn đưa bố mẹ của Nhiếp Hâm đi xung quanh, Uyển Tú đề nghị đến một quán trà gần đó. Lý do cô chọn quán trà cũng nằm ngoài sự cân nhắc của bố mẹ Nhiếp Hâm, những người không thích sản phẩm nước ngoài như cà phê. Cả cha mẹ của Nhiếp Hâm đều cảm thấy ấm lòng trước cách cư xử chu đáo của Uyển Tú, và họ cũng hài lòng với Uyển Tú hơn.

Thấy bố mẹ không có ý kiến gì với Uyển Tú, Nhiếp Hâm cũng vô cùng vui mừng. Sau khi vượt qua bài kiểm tra của bố mẹ mình, anh cũng phải thể hiện tốt để đạt được sự chấp thuận của bố mẹ Uyển Tú.

Bố mẹ Nhiếp Hâm lại hỏi han hoàn cảnh gia đình của Uyển Tú, không có gì phải kén chọn. Cũng giống như Nhiếp An, họ thấy tội cho Uyển Tú khi một mình mở hiệu sách ở thành phố K, thỉnh thoảng lên đài thu các chương trình, không có Nhiếp Hâm ở bên cạnh chăm sóc thì hơi bất tiện.

Nhưng Uyển Tú đã quen với cuộc sống này trong một thời gian dài và nói rằng họ đừng lo lắng. Nghe nói bây giờ có nhiều học sinh của Nhiếp An đến giúp đỡ hơn, và cô cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Hiểu chuyện là tốt nhưng đúng là hiểu chuyện đến mức khiến người ta cảm thấy xót xa. Bố mẹ của Nhiếp Hâm dường như đã coi cô là con dâu của mình.

Sau khi uống trà xong, Uyển Tú muốn đưa họ đi dạo một vòng, nhưng bố mẹ Nhiếp Hâm nói rằng họ rất mệt và muốn về nhà. Uyển Tú có chút tiếc nuối, nhưng Nhiếp Hâm làm sao có thể không biết rằng đây là cơ hội bố mẹ anh muốn cho hai người có không gian riêng, chưa kể bố mẹ anh đến từ thành phố K, họ sống ở thành phố ấy lâu như vậy nên họ không cần Uyển Tú chỉ cho họ xung quanh, vì vậy anh đã không ngăn cản họ.

Nhà của bố mẹ cách đây không xa, Nhiếp Hâm bảo Uyển Tú trở lại hiệu sách trước, sau đó đưa bố mẹ đến cửa nhà rồi quay lại tìm cô.

Khi quay lại, anh nói với Uyển Tú, “Bố mẹ anh đã khen ngợi em.”

“Khen em ở điểm gì vậy?” Uyển Tú muốn biết cô trông như thế nào trong mắt bố mẹ anh. “Bố mẹ anh khen em xinh đẹp và thông minh.” Nhiếp Hâm đưa tay chạm vào đầu cô, “Chà, còn rất là dễ thương.”

Anh lại lợi dụng cơ hội động tay động chân! Uyển Tú gỡ bàn tay anh đang đặt trên đầu cô xuống, và hỏi: “Còn gì nữa?”

“Như vậy chưa đủ sao?” Mấy ngày rồi không gặp nhau, chạm một chút cô cũng không cho. Nhiếp Hâm có một chút buồn.

Điều này có nghĩa là cô đang chế giễu anh là người mặt dày? Uyển Tú tức giận nói: “Không, em chỉ muốn hỏi chú và dì xem còn nói điều gì

nữa không.”

“Bố mẹ nói, anh đã gặp một cô gái tốt, anh phải đối xử tốt với em, không được bắt nạt cũng không làm em thất vọng.” Nhiếp Hâm cúi xuống sờ lên mặt cô.

Ánh mắt của Uyển Tú tràn ngập vẻ dịu dàng của người đàn ông này, cô cũng có thể nghĩ đến cách anh giải thích để bác gái đồng ý, hẳn là anh rất thương cô.

Rõ ràng là cô đã gặp được một người tốt như vậy, đáng lẽ ra cô không cần cầu xin gì khác, nhưng cô vẫn có thể nhận được sự đánh giá cao của bố mẹ anh và để anh có những kỳ vọng tốt đẹp cho bản thân.

Cô thực sự rất hạnh phúc.

Uyển Tú hơi nhón chân lên và hôn nhẹ vào cằm Nhiếp Hâm. Nhiếp Hâm không ngờ cô lại chủ động như vậy, sững sờ vài giây, dùng tay phải phủi cằm, nói với cô: “Ý em là sao, hả?”

Ý anh là sao, cô chỉ muốn hôn anh thôi … . Uyển Tú vừa quay lưng lại, muốn giả bộ bình thản quay lại hiệu sách, thì anh kéo cô vào lòng: “Em muốn chạy trốn sau khi hôn? Anh không đồng ý.”

“Vậy thì anh…” Trước khi cô kịp nói xong, cô đã bị kéo đến một chỗ nào đó, một chỗ chỉ có đủ cho hai người họ trong góc.

Nói cũng lạ, lẽ ra khu phố thương mại đông nghịt người, nhưng lúc này lại chẳng thấy ai lui tới. Nó giống như việc biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo và tạo không gian cho họ có mục đích trước rồi vậy.

Nhiếp Hâm không nói thêm nữa, chỉ nhìn cô với đôi mắt sâu thẳm. Chưa bao giờ cô thấy anh như thế này. Uyển Tú bối rối khi nhìn thấy ánh mắt ấy, hỏi: “Đột nhiên… có chuyện gì vậy?”



Nhiếp Hâm sợ rằng hành động tiếp theo của anh sẽ làm cô sợ, nên anh nói ra trước. Anh ngập ngừng nói: “Anh nghĩ, anh có thể … hôn em.”

Ra là đang suy nghĩ về điều này. Uyển Tú lắc đầu nói: “Em không ngại.” Nói xong cô như muốn cắn đứt đầu lưỡi của mình – không quan trọng, bắt nạt cô cũng không phải vấn đề. Hôn và ôm giữa bạn trai và bạn gái là chuyện bình thường.

Nhưng trước khi cô có thể phản ứng, Nhiếp Hâm đã hôn cô. Trong đầu cô tràn ngập nhưng suy nghĩ không ngại ngùng, cô nói không sao …

Khi môi và răng dính vào nhau, hơi thở hai người quyện vào nhau, bầu không khí bỗng trở nên mơ hồ.

Đây là nụ hôn đầu tiên theo đúng nghĩa kể từ khi họ xác nhận mối quan hệ, Nhiếp Hâm không muốn buông cô ra, nhưng người trong tay anh rõ ràng là đang khó thở, và mặt anh đỏ bừng, như thể anh chưa bao giờ đã trải nghiệm nó trước đây. Anh cười buông cô ra: “Không thở được? Như vậy sẽ không thoải mái.”

Ah ah ah đừng nói nữa! Đầu tiên cô không hiểu chuyện gì, không đợi cô phản ứng lại … Khuôn mặt của Uyển Tú đỏ đến mức suýt chảy máu.

Trong mắt Nhiếp Hâm dáng vẻ Uyển Tú đỏ mặt trông rất đáng yêu, anh rất muốn mang cô về nhà nhưng không được, đành phải kiềm chế.

Uyển Tú im lặng một lúc, sau đó nói: “Đi ra ngoài đi.” Nơi này, dù nhìn thế nào đi nữa, cũng giống như cô đang làm chuyện xấu, Uyển Tú không muốn bị những người qua đường không quen biết nhìn thấy. Nếu ai đó nhìn thấy Nhiếp Hâm, thì sẽ còn rắc rối hơn – lần này anh chỉ đội một chiếc mũ đen, và anh không có mặc nhiều quần áo như lần trước.

Anh đã nếm được mùi vị ngọt ngào từ đôi môi cô, nắm lấy tay cô: “Đi thôi.” Uyển Tú vừa đi ra ngoài vừa nhìn xung quanh, không có người để ý đến họ, liền nhanh chóng đưa Nhiếp Hâm trở lại hiệu sách.

Làm gì có ai có thể chú ý đến những góc khuất? Cô không cần phải mặc cảm như vậy. Nhưng cô nhạy cảm, anh có thể hiểu được điều đó. Có vẻ như cô thực sự cần phải “rèn luyện” vài lần để củng cố tư chất tâm lý.

Hai người cùng nhau bước vào hiệu sách nhưng trước đó đều không thu hút được sự chú ý, có vẻ như học sinh đã quen với “khách hàng quen thuộc” đặc biệt là anh.

Nhiếp Hâm cuối cùng cũng được nghỉ một ngày rưỡi, bây giờ vẫn còn một ngày nữa, Uyển Tú muốn đi cùng anh nhiều hơn nên đã nhờ học sinh trông cửa hàng giúp. Lấy đồng lương làm động lực, đám học sinh yên tâm đồng ý cho cô đi hẹn hò.

Vừa định rời khỏi cửa hàng, anh nhớ ra trang phục của anh quá dễ nhận ra, liền để anh đến cửa hàng tiện lợi mua khẩu trang cho anh.

Nhiếp Hâm đeo chiếc khẩu trang, trở thành một người qua đường bình thường, nhưng trong mắt Uyển Tú anh vẫn là một sự tồn tại rực rỡ.

Hai người không định ăn tối nên chỉ đi dạo phố thương mại và ăn bất cứ món ăn vặt nào mà họ bắt gặp. Chỉ là Uyển Tú coi Nhiếp Hâm là ca sĩ nên không được phép ăn cay. Cũng may Nhiếp Hâm không có hứng thú với những thứ này, nếu không ăn kiêng như vậy quả thực rất khổ sở.

“Em có nghe thấy tiếng gì không?” Nhiếp Hâm đột nhiên đang đi thì dừng lại và hỏi Uyển Tú, người đang cầm bốn hoặc năm xiên thịt trong tay.

Uyển Tú vừa định hỏi chuyện gì thì đột nhiên nghe thấy tiếng động lớn, có người đang đốt pháo! Uyển Tú tò mò nhìn lên bầu trời – những chùm pháo hoa đủ màu lần lượt nở rộ, để lại những ngôi sao nhỏ trong đêm.

“Nó đẹp quá …” Anh không nhận ra rằng anh đã không trả lời câu hỏi của mình.

“Câu vừa rồi anh hỏi em chính là đêm nay trời đẹp quá.” Đương nhiên Uyển Tú đã từng nghe một câu nói kinh điển như vậy. Đêm nay thật đẹp có nghĩa là anh yêu em. Sao đột nhiên anh lại …

Nhìn thấy vẻ mặt ngây dại của cô, anh cho rằng tiếng to quá, nghe không rõ nên ghé vào tai cô: “Có nghĩa là anh yêu em, Uyển Tú.”

Đây là lời tỏ tình thứ hai sao? Nếu cô không nhớ rõ họ đã bên nhau bao lâu, thì Uyển Tú sẽ nhầm tưởng rằng anh đang cầu hôn.

Uyển Tú đáp lại anh bằng một nụ cười: “Em biết. Em cũng yêu anh.” Ánh đèn xung quanh và màu sắc của pháo hoa chiếu vào khuôn mặt cô, khiến cô trông mờ ảo hơn.

Giờ phút này, anh càng tin chắc rằng trên cuộc đời này, anh chỉ có cô và chỉ yêu mình cô.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thanh Tình Chậm Rãi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook