Thanh Tình Chậm Rãi

Chương 25: Ngôi sao của tháng

Sơ Dưỡng

14/02/2023

Chiều chủ nhật được sắp xếp để quay MV cho ca khúc mới, Nhiếp Hâm đã chọn hai bài hát theo phong cách Trung Quốc để quay trước. Lý do là có nhiều cảnh quay đòi hỏi hậu kỳ phải thêm hiệu ứng đặc biệt. Anh chỉ cần hát trước phông nền xanh và thực hiện một số hành động tương ứng. 

Còn các MV “Người Tha Hương” và “Ngõ Nhỏ” thì cần quay lại thành phố L để quay. Anh và Uyển Tú có cùng suy nghĩ – việc tái hiện cảnh này là sự tôn trọng đối với những địa điểm và nhân vật được trích dẫn trong bài hát.

Ngoài ra còn có hai bản tình ca cuối cùng, bởi vì cần một nữ chính, thêm nữa là Nhiếp Hâm đang trong giai đoạn theo đuổi Uyển Tú, không muốn cô sớm nhìn thấy mình và một cô gái khác vì công việc mà có hành động thân mật, thế nên có thể kéo dài bao lâu thì kéo dài bấy lâu. 

Một lúc lâu sau, Uyển Tú đã nghe thấy anh “cầu khen” khi nói đến chuyện này, nghĩ thầm IQ của người đàn ông khi yêu cũng không tốt lắm – Nhưng anh không biết rằng có một kiểu MV mà ca sĩ chỉ cần hát mà không cần lộ mặt ư? 

Nhưng mà, khi đó anh có thể để tâm đến cảm nhận của mình như vậy, nên Uyển Tú đã thưởng cho anh một nụ hôn nhẹ, kết quả bị người nào đó lăn lộn giày vò một đêm.

Vào cuối ngày, cả hai MV đều đã thuận lợi quay xong, các nhân viên hết lời khen ngợi sự chuyên nghiệp của Nhiếp Hâm, chỉ một ngày trước đó, anh và Uyển Tú đã đến thành phố K để ghi hình VCR chúc mừng kỳ thi tuyển sinh đại học, cùng ngày hôm đó anh ngay lập tức quay trở lại thành phố M để chuẩn bị cho hai MV vào ngày hôm sau. Lúc quay cho dù không phải là người nghiện công việc thì bạn cũng có thể thấy anh rất coi trọng sự nghiệp nên có thể quay đi quay lại không biết mệt mỏi và không bao giờ có đủ thời gian để nghỉ ngơi.

Sau khi xong việc, Lucy cũng thấy mấy ngày nay anh quả thật quá bận rộn nên cũng mở lòng từ bi để anh về nhà nghỉ ngơi. Nhiếp Hâm được nghỉ ngơi, các nhân viên khác cũng được hưởng lợi, thầm cảm ơn Lucy và Nhiếp Hâm trong lòng. Bạn biết đấy, nữ quỷ Lucy luôn có địa vị cao trong công việc, chỉ cần cô ấy không nói thì rất ít khi được nghỉ phép. Nếu không phải mấy lần được hướng ké ánh sáng của Nhiếp Hâm, không chừng một năm cũng không được nghỉ mấy lần.

Lại là một đêm se lạnh, thật may là bầu không khí sôi động của các cửa hàng xung quanh đã xua đi phần nào cái lạnh, khiến anh cảm nhận được không khí pháo hoa ấm áp. 

Sau khi về nhà tắm rửa xong, Nhiếp Hâm nằm trên giường, muốn nói chuyện với Uyển Tú nhưng lại buồn rầu vì không tìm được lý do thích hợp. Quả nhiên là do tiếp xúc với nhau quá ít, quan hệ  của họ cũng không có thân thiết, lúc này thậm chí muốn tùy tiện tán gẫu cũng không thích hợp.



Tại sao anh không vào vòng bạn bè cập nhật trạng thái và xem liệu cô sẽ phản ứng gì? Bình thường anh đều cảm thấy những suy nghĩ như thế này rất trẻ con, nhưng lúc này lại cảm thấy rất cần phải thực hiện, cho nên anh – người vạn năm không cập nhật trạng thái – bắt đầu cập nhật trạng thái đầu tiên và cài đặt chỉ có Uyển Tú và mình mới có quyền được xem. 

“Đau đầu.”

Nhiếp Hâm rất hài lòng, anh trần thuật một câu ngắn gọn khiến người ta sẽ lập tức tìm anh hỏi thăm.

Nhiếp Hâm rất hài lòng, anh đăng bài viết này lập tức sẽ có nhiều người chú ý đến anh. 

Anh đợi mãi không thấy cô hỏi có chuyện gì, hơn nữa bất chợt nhận ra rằng mình đúng là tự tin — nhỡ người ta đang bận thì sao? Cách đây không lâu, anh biết được cô đã đổi tài khoản Weibo của mình thành tài khoản làm việc của hiệu sách, xem ra sắp tới phải tìm thời gian ghé thăm, có thể giả vờ tình cờ gặp mặt. Anh ghi nhớ chuyện này ở trong lòng và cũng đánh dấu lưu ý — việc đi gặp cô là ưu tiên hàng đầu.

Nếu người hâm mộ biết về điều này, họ sẽ không bao giờ tưởng tượng được rằng idol, người mà họ vẫn luôn nói năng thận trọng, khi đối mặt với cô gái mình thích lại có vẻ ngốc nghếch đáng yêu như vậy, y hệt như một đứa trẻ đối xử cẩn thận với những món đồ chơi yêu quý của mình, sợ làm hỏng nó.

Gió giữa đêm càng lạnh hơn, từ cửa sổ thổi thẳng vào, Nhiếp Hâm hắt hơi một cái. Anh cảm giác như mình đã trở về đoạn thời gian mình không trở về nhà, hoàn toàn quên mất cách chăm sóc bản thân. Lúc này, anh mới nhớ tới Nhiếp An thường nói về chuyện gì, làm sao để có bạn gái, thế nào là thân thiết, thế nào là an nhàn. Nhiếp Hâm thường không quan tâm, chưa bao giờ để những điều ấy trong đầu, nhưng bây giờ, anh thực sự muốn có người sống cùng mình.

Khi anh đóng cửa sổ, anh nhìn thấy một ngôi sao rất nhỏ bên cạnh một vầng trăng sáng, anh đã ngơ ngẩn cả người. Vào ngày sinh nhật của anh, Uyển Tú có nói rằng anh chính là ánh sao của họ, mà cô sao không phải là mặt trăng khiến anh muốn tới gần chứ? Anh sẵn sàng trở thành ngôi sao bên cạnh mặt trăng và theo cô cả một đời.

Sau khi tắt đèn, cả căn phòng chìm vào bóng tối, mọi động tĩnh ngoài cửa sổ khi truyền vào tai anh càng rõ ràng hơn, chính trong những âm thanh nho nhỏ này, anh từ từ chìm vào giấc ngủ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thanh Tình Chậm Rãi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook