[ Thập Niên 50 ] Cuộc Sống Mới Của Nữ Phụ Phản Diện

Chương 10: Chương 10 : Nạn Đói

Anh Anh Bùi

11/11/2022

" Cạch...Két..két... "

Tiếng cửa bị gió thổi đập loáng thoáng toát ra âm thanh ghê rợn , mấy hôm nay mưa to đến nỗi chỉ ngồi chong nhà nhìn ra ngoài sân cũng nhìn không rõ .

Mấy già làng tụ tập ở nhà trưởng thôn , mấy bô lão ngồi trên sạp gỗ giương mắt nhìn bầu trời mưa xối xả , mấy già làng vừa nhìn vừa lẩm bẩm gì đó .

Một vị không nhịn được mà thở dài .

- E là thôn ta sắp gặp nạn đói rồi !! Haizz...

" Phì..phò..phì.. "

Bô lão lớn tuổi nhất làng , tay cầm tẩu thuốc , cả người như không xương tựa vào cái ghế tre . Nghe ông bạn già nói cũng gật gật đầu , cánh môi run run cất giọng ồm ồm mà nói .

- Làng này , à không phải là cả mấy cái huyện ở đây đều chết hết !!

Thở phì phò một tẩu thuốc ông ngẩng cổ lên , đôi mắt mờ đục nhìn ra ngoài của sổ ánh nên vẻ hoài niệm bắt đầu nói .

- Hồi ấy , nạn đói kém , hạn hán rồi đến lũ lụt , hết rồi lại đến cái bệnh sốt rết làm bao người , dân ta chết . Năm nay tuy có cái ăn cái để nhưng không biết năm sau , năm sau nữa có gì không mà ăn .

Trưởng thôi cả người toát ra vẻ trầm mặc, đầy suy tư .

Đúng thật là năm nay vô cùng yên bình , trước cơn bão bầu trời luôn bình yên , để có một năm thuận lợi như vậy ông cũng đã từng nghĩ đến ít nhiều .

- Vậy trưởng thôn , cậu định tính thế nào đây !?



Trưởng thôn nghĩ ngợi một lúc rồi nói .

- Đoàn thanh tra nói năm nay sẽ không thu thóc lúa lương thực mà để đại đội chia cho từng nhà , để xem may ra còn cầm cự được ít nhiều .

- Vậy được, lão già cũng đang nghĩ vậy đây nhưng ngươi chú ý phát thêm một ít cho anh em nhà họ Chu , chị em Lam Di , thằn Dần đầu làng ấy !! Bọn nó cũng thật khổ đi ...haizz...ba mẹ nó thật là..

Mấy già làng cũng gật gật đầu

- Kể mà nói khổ nhất nhà con trai họ Vương kia kìa , nhà cũng coi như là khấm khá lại để thằng bé lặn lội ra ngoài làm việc , động chút là mắng chửi rồi đánh đập thật không có tính người .

- Thằng bé mới 14 tuổi mà trông trẳng có một chút trẻ con nào , thật là hiểu truyện đến đau lòng mà !!

- Hừ..cái mụ đàn bà độc ác đấy , không chỉ mà ta mà mấy đứa nhỏ kia cũng theo mẹ nó mà ghét bỏ anh em ruột của mình .

- Còn nói , có khi bọn nó còn quý người ngoài hơn là Lão Tứ .

....

Trời lạnh đến cắt da cắt thịt , cô không dám làm liều liền xé toài đống vỏ chăn ga ra rồi nhồi bào cái ga cũ của ba người may ra còn ấm áp chút .

Cái giường gần sát bên của sổ , đên đêm mưa to , tiếng của sổ đập từng tiếng làm cả ba chị em tỉnh giấc liên tục .

Cô đi xuống nhà kho lấy sợi dây mảnh cột chặt cánh của sổ lại , gió rít lên từng tiếng , cả ba chị em ôm chặt nhau chùm kín chăn may ra còn ấm áp một chút .

Gạo trong hũ sành chỉ còn mấy bò nữa là hết , cô thở dài .

Nhìn qua khe cửa , trời mưa xối xả, mắt cô có chút uom ướt , công sức của cô gần một tháng liền bây giờ đã trở thành một đống bùn nhão không hơn không kém .



Thật sự lúc ấy cô không nghĩ tới mình sẽ gặp phải cảnh này , nhìn những công sức của mình bị nước mưa vùi dập tâm trạng của cô có chút trùng xuống .

Hạt giống của cô tuy không phải ít nhưng vào những ngày như thế này một hạt giống nhỏ là vô cùng quý giá , cô ngồi thụp xuống chiếc ghế gỗ , tay trống cằm nghĩ ngợi .

Như đưa ra một ý tưởng hợp lý , cô liền nhanh chóng bắt tay thu thập những đòi ăn và đồ dùng dễ hỏi để hết vào trong không gian .

Gian nhà kho sáng sủa ra đôi chút .

[ Cạch ]

Cánh của mở ra , Liêm Thành và Nghệ Hàng vui vẻ chạy vào nhà tìm cô .

- Chị..chị ơi !!

Nghe tiếng gọi , cô từ trong nhà kho bước ra , thấy hai đứa nhỏ tay ôm túi lớn túi bé , quần áo ướt sũng trên tay cầm mấy túi bột gì đó còn có. Cả ngô , khoai , lúa mạch , gạo , một túi muối nhỏ và một miếng thịt lợn có mỡ còn cả chục trứng .

Cô giật mình chạy đến , hoảng hốt hỏi

- Hai đứa lấy mấy thứ này ở đâu ra vậy hả !?

- Chị , phần chúng ta vẫn còn bọn em bê không hết chúng ta mau đi thôi .

Chưa kịp để cô hiểu gì , Liêm Thành và Nghệ Hàng đã lôi cô đi nhưng cô phải lấy cớ cất đồ để có một chút thời gian làm việc .

Nhìn đống đồ trên tay , nghĩ nghĩ một chút cô liền bỏ hết vào không gian , thời gian này gia đình may ra sẽ có đầy đủ nhưng lần sau thì chưa chắn cô vẫn nên cất đi thì hơn .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [ Thập Niên 50 ] Cuộc Sống Mới Của Nữ Phụ Phản Diện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook