Thập Niên 50: Quân Tẩu Pháo Hôi Làm Mẹ Kế, Nuôi Dưỡng Ba Nhãi Con

Chương 21:

Nhất Thốn Mặc

10/06/2024

Tô Mạn Thanh đã lâu không dùng nồi sắt lớn để nấu cơm, sợ không nắm bắt được lượng nước nên cố ý cho nhiều nước một chút, sau khi xem xét độ căng mọng của hạt gạo, cô lấy một cái bát múc nước cơm.

Mọi loại cây trồng trong thời đại này đều hoàn toàn tự nhiên không ô nhiễm, trước khi nấu cơm cô đã định làm một bát nước cơm để uống.

Tiếc là không có trứng, nếu không đập một quả trứng vào nước cơm thì sẽ rất bổ dưỡng.

Thấy nước trong nồi đã cạn gần hết, Tô Mạn Thanh vun số cơm chưa chín thành hình chóp, sau đó đậy nắp nồi lại, mép nắp nồi còn dùng khăn sạch thấm nước chặn lại, như vậy cơm nấu ra sẽ ngon hơn.

Cũng có thể tiết kiệm thời gian nấu cơm.

Làm xong tất cả những việc này, Tô Mạn Thanh mới rút hết củi trong bếp lò ra, chỉ để lại tro còn sót lại từ việc đốt củi để ủ ấm nồi sắt.

Cơm đã ủ, cô đến bên giếng nước ở góc sân rửa tay, sau đó mới thích thú bưng bát nước cơm có nhiệt độ vừa phải lên uống.



Nước cơm vừa vào bụng, lập tức làm dịu ngũ tạng lục phủ của Tô Mạn Thanh.

Mùi thơm của gạo nồng nàn, nước súp sánh đặc, đây là bát nước cơm ngon nhất mà cô từng uống trong đời.

Uống xong nước cơm, bụng có chút đồ ăn, Tô Mạn Thanh mới xách một miếng thịt xông khói nặng bốn năm cân ra khỏi cửa, là người hiện đại, cô ăn uống rất chú trọng đến sự cân bằng, cô phải đổi một ít rau xanh với hàng xóm.

Chỉ ăn thịt sẽ ngán.

Mấy hộ hàng xóm xung quanh Tô Mạn Thanh đều sống khá giả, có thể làm hàng xóm với nhà Tô Lão Tứ vẫn có chút gia thế.

Đứng trước cửa, Tô Mạn Thanh sắp xếp lại trí nhớ, sau đó gõ cửa nhà hàng xóm bên trái, nhà này với nhà cô còn chưa ra khỏi ngũ phục, coi như là đồng tộc có chút quan hệ huyết thống, bình thường hai nhà cũng có thể nói chuyện, quan trọng hơn một chút, bà lão trong nhà này rất thích nguyên chủ xinh đẹp.

Người mở cửa là con dâu của bà lão, họ Trương, thấy Tô Mạn Thanh, trong mắt họ Trương đều là vẻ kinh ngạc nhưng vẫn phản ứng lại ngay trong thời gian sớm nhất.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 50: Quân Tẩu Pháo Hôi Làm Mẹ Kế, Nuôi Dưỡng Ba Nhãi Con

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook