Thập Niên 60: Chồng Tôi Trọng Sinh

Chương 8:

Nghiên Đài Sơn Thượng

20/04/2024

Mỗi lần đi ra khỏi nhà vệ sinh công cộng của làng, Khương Tương đều muốn nhảy xuống sông chết một lần.

Lý do quan trọng nhất khiến cô tha thiết muốn về thành phố là vì nhớ nhà vệ sinh sạch sẽ có thể xả nước ở thành phố.

Tất nhiên, cô không thể nói thẳng lý do này với bí thư đại đội.

Thấy Khương Tương một mực muốn về thành phố, Bí thư Lý không khuyên nữa, thở dài, hạ giọng nói với cô:

"Cháu về thu dọn hành lý, mang theo những thứ cần mang theo, sáng mai đến đây, tôi sẽ viết cho cháu một lá thư giới thiệu, rồi mang theo các giấy tờ chứng minh khác, về rồi vẫn là hộ khẩu thị trấn, còn lại thì phải tự lo."

Mặc dù đã đạt được kết quả như mong muốn, nhưng Khương Tương vẫn không thấy thoải mái, cô nhìn dáng người hơi khom của bí thư đại đội.

Kể từ khi cô xuống nông thôn, ông lão này thực sự đã chăm sóc cô rất nhiều, ngày thường cô ăn chung với bí thư, bí thư ăn gì thì cô cũng được ăn theo.

Nhà bí thư thỉnh thoảng làm món cơm rang thịt xông khói, vừa có thịt xông khói vừa có cơm gạo trắng, Khương Tương cũng có thể xin được một bát, mặc dù không nhiều, nhưng đủ để thấy bí thư đại đội quan tâm đến cô.

Khương Tương chân thành cảm ơn ông:

"Bí thư, đợi cháu về thành phố ổn định, cháu sẽ viết thư cho ông. Nếu ông thiếu thứ gì muốn có, cứ viết thư cho cháu, cháu sẽ nghĩ cách lấy cho ông."

"Hê, cháu có thể lấy được thứ gì tốt cho ông già này?"

"Ông đừng không tin nhé."

Khương Tương không phục:

"Cháu về thành phố, có hộ khẩu thị trấn, ít nhất tháng nào cũng có phiếu chứng nhận, phiếu công nghiệp gì đó, cháu luôn có thể để dành cho ông hai tờ. Ông không phải lúc nào cũng lẩm bẩm về cái đài phát thanh đó sao? Lát nữa cháu sẽ mua cho ông một cái!"



"Chờ cháu để dành đủ phiếu công nghiệp rồi hãy nói tiếp."

Rõ ràng là không trông cậy vào cô.

Khương Tương hừ một tiếng, ông già không tin cô có thể lấy được đài phát thanh, cô về thành phố nhất định phải tiết kiệm ăn uống để nghĩ cách lấy một cái!

Cứ coi như là cảm ơn sự chăm sóc của bí thư đại đội đối với cô trong hai năm qua.

*

Trở về phòng của mình, Khương Tương cuối cùng cũng không cần phải kìm nén sự phấn khích của mình nữa, phản ứng đầu tiên là nhảy lên giường, ôm chăn lăn qua lăn lại ủ ủ ủ.

Cuối cùng cô cũng có thể về thành phố rồi!

Năm đó, cô đã đắc tội với đứa con một của giám đốc nhà máy cơ khí là Tống Hữu Kim, buộc phải cuốn gói xuống nông thôn, giờ đây sau hai năm trở về thành phố, hẳn là đối phương đã quên cô đến tận chín tầng mây rồi.

Trở về thành phố Trường Xuyên, cô sẽ về biệt thự có vườn của mình trước, mặc dù sống chung một mái nhà với Khương Tuệ rất khó chịu, nhưng cô thực sự không có chỗ ở nào khác, chỉ có thể tạm thời chịu đựng.

Đợi cô tìm được việc làm, kiếm được tiền, rồi sẽ tìm một chỗ ở phù hợp khác có thể thuê.

Chỉ cần điều kiện cho phép, cô nhất định sẽ nhanh chóng nói lời tạm biệt với Khương Tuệ.

Khương Tương một lòng mơ tưởng về cuộc sống sau này, thành phố Trường Xuyên rất lớn, trong thành phố có rất nhiều nhà máy lớn nhỏ, từ mỏ dầu Trường Xuyên nổi tiếng, nhà máy cơ khí quốc doanh, nhà máy bông quốc doanh số 3, cho đến các nhà máy in ấn, nhà máy đóng hộp, nhà máy gạch nhỏ hơn, v.v.

Theo quy định của những năm trước, cô chỉ cần kiên nhẫn chờ hai tháng là có thể kịp thời gian tuyển dụng rầm rộ sau Tết.

Đến lúc đó, cô sẽ đi khắp nơi, bất kỳ điều kiện tuyển dụng nào phù hợp để đăng ký, cô đều sẽ đăng ký. Đơn vị lớn có lẽ không có hy vọng, nhưng không tin là không thi đỗ được một đơn vị nhỏ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 60: Chồng Tôi Trọng Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook