[Thập Niên 60] Tiểu Tức Phụ Gả Vào Đại Tạp Viện

Chương 29: Xem Mắt (10)

Tuyết Gia

20/10/2022

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Lúc gọi đồ uống mới nhận ra bà mối Vương và Lâm Chí Dũng không đi theo. Hai người liếc nhìn nhau, đều lúng túng mỉm cười rồi tìm một góc khuất để ngồi xuống. Không lâu sau, ông chủ xách một bình nước ô mai lên, nhìn thấy Lâm Hiểu Tuệ ngồi đối diện với Trần Nham, thì nháy mắt ra hiệu với anh, còn dùng khẩu hình nói "cố lên".

Trần Nham xấu hổ mỉm cười, rót cho Lâm Hiểu Tuệ một cốc nước ô mai trước, sau đó mới rót cho mình. Anh uống vài hớp, cảm giác mát lạnh khiến trái tim đập thình thịch chậm rãi dịu lại.

"Bác Vương nói tình hình của anh với em chưa?" Không chờ Lâm Hiểu Tuệ trả lời, Trần Nham hơi căng thẳng giới thiệu tình hình của mình: "Ba anh đã hy sinh vì việc công vào ba năm trước, mẹ có chút vấn đề về phương diện tinh thần. Nhưng em yên tâm, bà ấy chỉ không thích ra ngoài, không thích nói chuyện, làm việc nhà thì không có vấn đề. Anh còn có hai cô em gái, một người đang học trung học, năm sau thi tuyển sinh trung học, còn một người cuối năm lên trung học. Anh là con trưởng trong nhà, ba anh không còn nữa nên anh phải gánh vác gia đình, nên chắc chắn phải tạo điều kiện cho hai em gái đi học, bây giờ áp lực cuộc sống hơi lớn. Nhưng em yên tâm, tháng sau anh sẽ thi lấy chứng chỉ kỹ sư điện cấp một. Thầy nói đến khi có kết quả, sẽ tìm trưởng phòng cho anh chuyển lên chính thức. Đến lúc đó có thể lấy ba mươi hai tệ năm tiền lương. Tính cả tiền phụ cấp ca đêm, mỗi tháng có thể được ba mươi lăm tệ. Anh sẽ nhận thêm việc riêng, không giàu có lắm, nhưng chắc chắn sẽ cho em ăn no mặc ấm."

Lâm Hiểu Tuệ thỉnh thoảng lại gật đầu, tỏ ý mình đang nghe, đến khi anh nói xong, cô bèn nói: "Thím đã nói qua tình hình của anh với em rồi, ba anh không còn nữa, anh là anh trai cả, chăm sóc hai em gái là chuyện đương nhiên."

Trần Nham thấy ánh mắt chân thành của Lâm Hiểu Tuệ, khẽ thở phào nhẹ nhõm nhưng vẫn hơi lo lắng hỏi: "Em gặp mẹ anh rồi, em… có để ý không?"

"Nếu để ý thì em sẽ không bảo bà mối đưa mình tới đây tìm anh." Lâm Hiểu Tuệ khẽ mỉm cười, nói tiếp: "Em còn chưa giới thiệu tình hình của mình, em ở thôn Lâm Gia, cùng một thôn với vợ của Lý Hướng Đông. Nhưng điều kiện gia đình em kém hơn nhà cô ấy nhiều, miễn cưỡng ấm no. Em có năm anh chị em, là con thứ ba, người anh nhìn thấy vừa nãy là em trai sinh đôi của em. Đương nhiên em biết những việc nhà cơ bản như giặt quần áo, nấu cơm. À đúng rồi, em biết chữ, em biết hết những chữ cơ bản… cái khác… anh muốn biết cái gì thì cứ hỏi thẳng."



Ánh mắt hai người lại chạm vào nhau, nhưng lần này anh không chờ Lâm Hiểu Tuệ nhìn sang chỗ khác, mà hỏi thẳng: "Cái khác? Anh có cơ hội sau này từ từ tìm hiểu không?".

Lâm Hiểu Tuệ khẽ gật đầu: "Có."

"Vậy… chủ nhật tuần này, anh đến thăm chú và dì, được không?" Trần Nham nhìn mặt Lâm Hiểu Tuệ, đột nhiên hỏi: "Đúng rồi, em năm nay bao nhiêu tuổi rồi?"

Bây giờ đăng ký kết hôn, nam phải hai mươi tuổi trở lên, nữ phải mười tám tuổi trở lên. Nếu Lâm Hiểu Tuệ chưa đủ mười tám tuổi thì không thể đăng ký.

"Em sinh vào tháng tư, đã đủ mười tám tuổi rồi." Lâm Hiểu Tuệ nghe thấy Trần Nham hỏi vậy thì biết ngay anh đang nghĩ gì, cô xấu hổ mỉm cười: "Anh đừng đến vội, chờ em về nhà nói với cha mẹ đã, sau đó để viết thư cho anh."

"Được, nghe theo em hết." Trần Nham cười vui vẻ, dáng vẻ cô nói gì cũng được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 60] Tiểu Tức Phụ Gả Vào Đại Tạp Viện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook