Thập Niên 60: Trở Về Làm Bạch Phú Mỹ

Chương 1: Lý Tinh Tinh

Ninh Tiểu Bạch

06/05/2023

Trans: Y Na

"Bà chủ Tiểu Lý, một xe khoai lang mời ký nhận!"

"Tinh Tinh, mau tới nhận dầu và bã đậu ông nội cô ép ở chỗ tôi đi!"

"Bà chủ Tiểu Lý, tôi là người giao hàng của nhà máy thực phẩm Hồng Tinh, tới giao các loại bánh kẹo bánh ngọt ông chủ Lý đặt trước khi qua đời, tiền đã thanh toán, phiền cô kiểm tra rồi ký nhận hàng."

"Tinh Tinh! Ông nội cô đặt thịt dê của tôi!"

"Bà chủ Tiểu Lý, tôi đến từ Thượng Hải, đây là kẹo thỏ trắng và tinh chất sữa mạch nha ông nội cô đã yêu cầu sản xuất đặc biệt."

"Tiểu Tinh Tinh, năm nay ông Lý bảo tôi nuôi hết lợn đen nhỏ, tôi làm thịt một ít trước, trực tiếp cho vào kho đông lạnh được không? Số còn lại để ngày mai tôi thịt rồi đưa tới cho cô."

"Tinh Tinh, Tinh Tinh, bình thường nhà cô không bán thịt bò, sao ông cô lại tìm tôi đặt mua vậy? Để tôi giúp cô thịt nhé."

"Bà chủ Tiểu Lý, ông Lý bảo tôi chở tới một xe bông, tôi nên để ở đâu đây?"

"Tinh Tinh à, hai năm trước ông nội cô đặt tôi nuôi gà, chỉ định thời gian làm thịt, vặt lông rồi mang cho cô, kho đông lạnh nhà cô có chứa đủ không? Còn có mấy xe trứng gà, mỗi xe vài chục nghìn đồng! Cho dù có vận chuyển số lượng lớn trước Tết cũng chưa chắc đã bán được hết đâu?"

"Tiểu Lý, cháu nói xem ông nội cháu tìm tôi mua bã khoai lang phơi khô làm gì? Chỉ có lợn mới ăn, mà nhà cháu lại không nuôi lợn, chất đống ở sau sân sẽ có mùi khó chịu lắm."

……

Lý Tinh Tinh không biết ông mình đã nghĩ gì trước khi lâm chung.

Đám tang của ông cụ vừa xong xuôi, đã có hơn một trăm loại hàng hóa ông đặt mua lúc còn sống lần lượt được chuyển đến cửa, còn có các loại ngũ cốc chưa qua chế biến như lúa mì, ngô, đậu tương và thóc chưa xay vỏ, chất đầy tất cả các kho lạnh, nhà kho, sân bãi lớn nhỏ của siêu thị bán buôn Tinh Tinh.

May mà năm nào ông cụ cũng mở rộng siêu thị bán buôn nhà mình, hiện tại đã chiếm trọn một con đường, một dải cửa hàng được mở liên tiếp, nhà kho ở sân sau cũng rất lớn, trực tiếp nhận thầu một mảnh đất canh tác lớn phía sau, cả thị trấn không có cái nào lớn hơn nhà bọn họ.



Về phần tài khoản ngân hàng của ông, kiểm tra chỉ còn lại 10 đồng 9 hào 8 xu.

Không sai, ngoại trừ các cửa hàng đã được đăng ký dưới tên Lý Tinh Tinh và một đống cửa hàng bách hóa, toàn bộ tài sản thừa kế mà ông cụ để lại cho cô là 10 đồng 9 hào 8 xu.

Lý Tinh Tinh gãi đầu một cái, quyết định lên núi hỏi ông cụ một chút.

Ông cụ được chôn cất trên sườn núi Ngô Đồng.

Vị trí này, theo thầy phong thủy nói, là nơi tàng phong, tụ khí, có lợi cho con cháu sau này, chính là đất đẹp phong thủy.

Trên thực tế lý do ông cụ lựa chọn chôn cất ở đây, vì đây là nơi ông nhặt được Lý Tinh Tinh vừa ra đời đã bị vứt bỏ, rồi nuôi nấng cô như cháu gái ruột suốt mười tám năm qua.

Mùng tám tháng chạp là sinh nhật của Lý Tinh Tinh, vừa vặn đốt giấy ba mươi lăm ngày cho ông cụ.

Quỳ trên mặt đất nhóm lửa đốt một đống tiền giấy và thỏi vàng thỏi bạc, trên hai cổ tay trắng nõn là mấy chiếc vòng vàng kêu leng keng mà ba năm trước, ông cụ đã đặc biệt nhờ người làm cho Lý Tinh Tinh, là loại vòng trơn thủ công, chỉ có 4 lạng, bốn cái 16 lạng, dặn cô đeo qua năm 18 tuổi mới được tháo ra.

Nhớ lại giọng nói và nụ cười của ông cụ, Lý Tinh Tinh bật khóc: "Ông nội, ông từng nói mình sẽ sống lâu trăm tuổi cộng thêm hai mươi năm, nhưng tại sao lại kết thúc ở chín mươi chín tuổi chứ? Cháu mất ông nội rồi."

Đáp lại cô chỉ có bia mộ, bia mộ lạnh như băng.

Trong một thế giới không có người thân, dường như có sự cô đơn vô tận bao quanh cô.

Sau khi khóc lóc thảm thiết, Lý Tinh Tinh chậm rãi đứng dậy, chuẩn bị về nhà xử lý đống đồ ông cụ để lại cho mình, ai ngờ vừa mới quay người, cô đã cảm thấy đầu óc choáng váng, muốn tựa vào ngôi mộ thì lảo đảo ngã xuống đất.

Giây phút này, cô không hề nhận ra mình bị một quả cầu ánh sáng bao quanh.

Sau khi ánh sáng trắng tiêu tan, cô bò dậy khỏi mặt đất, lập tức phát hiện có gì đó không đúng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 60: Trở Về Làm Bạch Phú Mỹ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook