Thập Niên 70 Ấm Áp

Chương 58

Đường Đường Hải Đường

26/02/2023

Thân thể mềm mại như đậu hũ dán chặt vào anh, nhẹ nhàng chạm vào đều mang theo run rẩy, anh vươn bàn tay nhẹ nhàng ôm lấy, người trong ngực mềm nhũn rối tinh rối mù, anh không dám dùng sức, nhẹ nhàng vuốt ve thân thể mềm mại kia, chỉ sợ hơi dùng sức thân thể mềm mại này đều sẽ bị anh bóp nát.

Bên trong mũi đều là mùi thơm của thiếu nữ, một mùi thơm ngọt ngào mang theo mùi sữa, khuôn mặt nhỏ nhắn kia phiếm ửng đỏ, đôi mắt màu đen sáng bóng mượt mà, so với đôi mắt mùa thu kia càng ẩm ướt hơn chính là cái miệng nhỏ nhắn của cô, hồng nhuận trong suốt lóe lên ánh nước, làm cho người ta nhịn không được phủ lên.

Đôi chân nhỏ nhắn của cô vòng quanh eo anh, cánh tay ôm cổ anh, càng ngày càng chặt, càng ngày càng chặt, mang theo hơi nóng lẩm bẩm nhẹ nhàng gọi bên tai anh một câu, "Triệu Thắng Quân!"

Triệu Thắng Quân bị tiếng kêu này đột nhiên tỉnh lại, "Đằng" từ trên giường ngồi dậy, anh hô hấp dồn dập nhìn căn phòng bốn phía màu đen, là phòng của anh.

"Thật sự là muốn lấy mạng mà!" Triệu Thắng Quân lẩm bẩm một câu, thở dài, suy sụp ngồi trên giường, dùng sức xoa mặt một cái, hung hăng chà xát vài cái, dùng sức lắc đầu, cả người đầy mồ hôi, sờ một cái, chăn đều ướt đẫm mồ hôi.

Nhà đội trưởng Triệu là một sân riêng biệt, ba gian phòng chính, một gian là nhà chính cùng phòng ngủ, tây phòng là hai gian nhỏ, là phòng chứa lương thực cùng phòng bếp. Chính phòng từ cửa chính đi vào là một phòng chính, bên trong đặt bàn ghế, băng ghế, nước và một ít đồ nội thất gia đình khác, hai bên là hai gian phòng ngủ có giường, một bên là hai vợ chồng Đội trưởng Triệu, một bên là hai anh em, sau đó anh cả Triệu Thắng Quân kết hôn liền đi ra ngoài tự lập môn hộ, có sân nhỏ riêng của mình, phòng ngủ này chỉ còn lại Triệu Thắng Quân một mình ở.

Vương Đức Hoa bình thường ngủ không say giấc, có gió thổi cỏ lay gì là đều có thể bị đánh thức, hôm nay bà ngủ vô cùng không yên ổn. Vừa ngủ liền nghe thấy tiếng lẹp xẹp của phòng chính truyền đến, còn có tiếng nắp đậy bị mở ra cùng với tiếng rót nước lạnh.

Vương Đức Hoa xoay người một lần nữa nhắm mắt lại, tuy rằng con trai không nghe thấy, nhưng thói quen làm mẹ vẫn nhỏ giọng lẩm bẩm, "Buổi tối rót một bụng nước lạnh. ”

Vương Đức Hoa mơ màng màng ngủ lại, không biết qua bao lâu, trong phòng khách lại truyền đến một trận thanh âm, nắp đậy lại bị mở ra, thanh âm lẩm bẩm rót nước lạnh bởi vì đêm khuya tĩnh lặng càng thêm rõ ràng.

Vương Đức Hoa hai mắt cũng không mở suy nghĩ, chẳng lẽ là cơm buổi tối làm mặn? Nhưng nghĩ lại, buổi tối nhà bà ăn cải trắng xào, cháo kê cùng bánh bột ngô, Vương Đức Hoa nhướng mày, "Tiểu tử thúi, buổi tối lại không biết ăn vụng ở đâu. ”

Vương Đức Hoa mắng xong đứa con trai nhỏ trở mình lại ngủ thiếp đi, Vương Đức Hoa tiếp tục ngủ, cũng không biết cách bao lâu, lại bị đánh thức. Phòng khách lại có thanh âm truyền đến, lần này Vương Đức Hoa không ngủ được, khoác áo khoác đi ra ngoài, vừa mở cửa ra, liền thấy con trai nhà mình đi chân trần đang đứng ở trước chum nước ừng ực uống nước lạnh, uống xong còn chưa đủ, miệng lẩm bẩm lẩm bẩm, " chết tiệt....chết tiệt" Tiếp theo dùng sức lắc lắc đầu, một bộ dáng thần trí không rõ, phảng phất là bị cái gì kinh động.

Vương Đức Hoa nhịn không được muốn lên tiếng hỏi tiểu tử này rốt cuộc là đang làm gì, nhưng còn chưa nói gì, cảnh tượng trước mắt càng thêm quỷ dị, con trai bà thế nhưng đem nước chưa uống hết trong gáo đổ nước từ trên đầu đổ xuống, đó chính là nước lạnh nha.

"Hơn nửa đêm không ngủ, con ở đây làm gì đây! " Vương Đức Hoa rốt cuộc nhịn không được nữa, nhìn đứa con trai thứ hai giống như bệnh thần kinh của bà kêu lên tiếng.

" Loảng xoảng" một tiếng, Triệu Thắng Quân sợ tới mức gáo nước đều rơi xuống đất.

"Buổi tối dội một đầu nước lạnh, còn không đi ngủ, cả đêm liền nghe thấy con náo loạn, uống nhiều nước lạnh như vậy, cũng không sợ bị đau bụng." Vương Đức Hoa vội vàng hoảng hốt đi qua nhìn đứa con trai út bị bệnh thần kinh này.

Mặt Triệu Thắng Quân đỏ bừng, một bên quẫn bách, một bên xấu hổ, phiền não giải thích, " Mẹ, mẹ đừng quản, hôm nay trời quá nóng. "Nói xong liền nhanh chóng chạy về phòng mình, còn đóng cửa lại.

Vương Đức Hoa tức giận lại nghi hoặc đem gáo múc nước đặt trở lại trên nóc, cái này chỗ nào nóng, bà còn khoác áo choàng cảm thấy buổi tối còn có chút lạnh. Vương Đức Hoa chuẩn bị đi vào xem con trai rốt cuộc là làm sao, không nghĩ tới đứa con trai út hỗn đản kia lại khóa cửa phòng, gõ cửa hô, "Trời lạnh lẽo như này chỗ nào nóng? Ngay cả mùa hè vẫn còn chưa đến, Thắng Quân, con có bị sốt không? Để mẹ đi vào xem một chút. ”

Triệu Thắng Quân ở bên trong đã sớm cá chép nằm thẳng trên giường, xấu hổ rống lên, "Không có, mẹ, người đi ngủ đi, đừng để ý đến con. ”

"Nếu có bệnh phải trị! " Vương Đức Hoa gõ cửa, nhất định phải vào xem.

"Buổi tối còn ồn ào, có còn ngủ nữa hay không!" Hai người đang giằng co bên Triệu Thắng Quân, đội trưởng Triệu cũng bị đánh thức, tức giận ở trong phòng ngủ mắng to ra tiếng.

"Con trai ông buổi tối còn tắm nước lạnh, nhất định là bị cảm lạnh rồi." Vương Đức Hoa sốt ruột.

" Không chết được! " Đội trưởng Triệu tức giận hô.

Vương Đức Hoa không có biện pháp, lẩm bẩm nói con trai một trận, cũng không thấy con trai mở cửa, bên kia Triệu đội trưởng còn đang rống, lúc này mới trở về ngủ.

Triệu Thắng Quân thẳng tắp nằm trên giường, lấy khăn gối che đầu mình, thật mất mặt! Che trong chốc lát, thấy bên ngoài không có động tĩnh, ném khăn gối ra, nằm ngửa thành hình chữ đại trên giường, người anh em nhỏ ở phía dưới, cứng rắn, anh thật sự nóng, khô nóng, uống nước lạnh mấy lần cũng vô dụng.

Hôm nay anh nằm mơ, nam tử hán bình thường nằm trên giường dính gối đầu ngủ luôn, hôm nay nằm trên giường nửa ngày không ngủ được, ngủ thiếp đi liền nằm mơ từng đoạn, làm một ít mộng đẹp không thể tả.

Giấc mơ kia quá đẹp, châm ngòi cho ngọn lửa trong lòng, hừng hực thiêu đốt, đành phải uống nước lạnh, ý đồ dùng nước lạnh tiêu hạ nhiệt hỏa, nhưng vừa nhắm mắt lại, chính là giấc mộng vừa mới làm.

Trước mắt đành phải mở to mắt nhìn trần nhà, buổi tối nay anh không ngủ được, vừa nhắm mắt lại tất cả đều là thân thể mềm mại của cô, giống như trúng tà, thân thể trướng đau anh thật khó chịu.

Cha nói rất đúng, chuyện khác thường này quả nhiên không thể làm, quá thống khổ. Triệu Thắng Quân trừng mắt suy nghĩ, nhưng trong lòng lại có một ý niệm khác, trong mộng đã sớm đem nụ hôn của anh và đối tượng nhỏ lặp đi lặp lại ngàn lần vạn lần.

Cô thật mềm mại, lại thơm như vậy, vừa nghĩ đến cô đã trong đầu liền bắt đầu suy nghĩ không thể dừng lại... Triệu Thắng Quân mạnh mẽ véo thịt mình, cố gắng cảnh cáo mình, phải chấm dứt loại tưởng tượng vô sỉ này, liên tục nhắc nhở mình một sự thật:

Người ta còn chưa phải là cô dâu của mình!!!

Không thể chơi lưu manh!!

Trong giấc mơ cũng không được!!

Vương Đại Lực gần đây biểu hiện hăng hái, mỗi ngày đều là người trong đội thi công đầu tiên đến đầu thôn, làm việc gọi là tích cực, lúc nhìn thấy anh Thắng Quân của mình, đều là một tiếng gọi anh ngọt ngào, gọi như chưa từng gọi như trước đây. Hắn cũng nghĩ thông suốt rồi, anh Thắng Quân tốt nhất của hắn mới xứng với nữ nhân tốt nhất của Dương Thạch Tử này!

" anh Thắng Quân~~" Vương Đại Lực cao hứng từ xa hướng anh thắng quân hắn phất tay.

Triệu Thắng Quân chán nản đi tới, cả đêm không ngủ, mãi cho đến gần sáng sớm, gà cũng đã gáy, anh mới mơ màng màng ngủ được hai giờ, hiện tại đầu óc đều không rõ ràng.

" Anh Thắng Quân, cho anh." Vương Đại Lực đưa một ấm đun nước.



Triệu Thắng Quân nhìn cũng không thèm nhìn tiếp nhận, tuy rằng uống nước lạnh cả đêm, bụng trướng lên, nhưng lúc này nhìn thấy bình nước vẫn nhịn không được muốn uống, mở nắp, ngửa cổ uống, mùi sữa quen thuộc, là loại hương sữa quen thuộc quấn quanh anh cả đêm, một đêm mới đè xuống cảm giác khô nóng trong nháy mắt liền trở lại, nhất thời cả người đều nóng lên.

Anh có bị ảo giác không? Bây giờ nước uống là mùi này sao???

Triệu Thắng Quân hoảng sợ cầm lấy ấm nước lên, mới phát hiện ấm đun nước kia dị thường quen thuộc, là ấm nước của đối tượng nhỏ của anh, Triệu Thắng Quân trợn tròn mắt nhìn Vương Đại Lực, hét lớn, "Đây là cái gì? ”

Vương Đại Lực cười thập phần đắc ý,"Hắc hắc, là buổi sáng thanh niên trí thức Ôn mang tới, thấy anh không có ở đây, nên để em đưa cho anh, cô ấy và Tiểu Hắc Tử cùng lên trấn. ”

Vương Đại Lực vừa nhận được ấm đun nước thanh niên trí thức Ôn đưa tới liền kỳ quái, cảm thấy một cái bình nước có cái gì để đưa, bên bọn họ đều có nước, một thùng lớn. Vừa rồi thừa dịp Triệu Thắng Quân không có ở đây liền mở ra nhìn một chút, quả nhiên có chút khác, bên trong chứa nước màu trắng sữa, vừa ngửi đã biết là sữa bột, hương vị ngọt ngào, Vương Đại Lực còn chưa uống qua sữa bột, hắn nuốt nước miếng, lại vặn nắp lại. Thấy Triệu Thắng Quân từ bên kia đi tới, mới vội vàng đưa qua.

Vương Đại Lực liếm liếm môi, nhếch miệng cười hì hì ngồi xổm đến bên cạnh Triệu Thắng Quân, ánh mắt nhìn ấm nước kia, " Anh Thắng Quân, sữa bột kia có ngon không?" Vương Đại Lực nghĩ, anh Thắng Quân tốt nhất trên đời của hắn nhất định sẽ cho hắn uống một ngụm.

Triệu Thắng Quân mặt ửng hồng, trừng mắt nhìn hắn một cái, tức giận giận dữ lớn, "Công việc xong rồi sao? Cậu không đi làm à? ”

Không cho uống thì không cho uống, mắng người làm gì? Vương Đại Lực cũng không biết anh Thắng Quân của hắn như thế nào lại đột nhiên nổi giận, hoảng sợ nhảy dựng lên..., sững sờ một lúc lâu, sau đó bật dậy, "Ai, em đi xem sư phụ em có tới chưa. ”

Vương Đại Lực chạy được hai bước, vừa rồi tò mò chuyện sữa bột kia uống ngon không, đột nhiên nhớ tới thanh niên trí thức Ôn có để lại lời nhờ mình nói lại với anh Thắng Quân, vì thế lại xoay người chạy trở về. Trở về liền nhìn thấy một màn kinh hãi, anh Thắng Quân của hắn đang tựa vào một cái cây lớn hướng về phía cái ấm nước lộ ra một nụ cười si ngốc.

" Anh Thắng Quân ~~" Vương Đại Lực nhỏ giọng nói.

Triệu Thắng Quân thu lại nụ cười, nghiêm trang ngồi thẳng người, nghiêm mặt, "Làm gì? ”

"Quên nói với anh rồi, thanh niên trí thức Ôn nói bảo anh buổi tối tan công đến nhà Hắc Tử ăn cơm." Vương Đại Lực nhỏ giọng nói.

Triệu Thắng Quân gật gật đầu tỏ vẻ biết, khoát tay bảo Vương Đại Lực nhanh chóng rời đi.

Vương Đại Lực nhìn bộ dáng si tình của Thắng Quân nhìn chằm chằm vào ấm nước, không cam lòng liếm liếm môi, "Sữa bột kia ngon như vậy sao? ”

Triệu Thắng Quân ngẩng đầu sắc bén trừng mắt về phía hắn, Vương Đại Lực điên đảo bỏ chạy.

Triệu Thắng Quân nhìn ấm nước của đối tượng nhỏ, "Đương nhiên dễ uống, trên thế giới không có thứ gì ngon hơn thế này. ”

Ôn Hân sáng sớm hôm nay đi theo Tiểu Hắc Tử lên trấn, chính là muốn mua chút rau hẹ trở về. Lần trước đi thành phố, Bộ trưởng Trương mang cho Ôn Hân một gói tôm, chính là vì gói hộp rau hẹ cho cô. Ôn Hân vốn là lần trước không ăn đủ, ngày hôm qua lại nghe mẹ Hắc Tử nói, con gà rừng kia là một ngày trước khi mình trở về Triệu Thắng Quân đặc biệt lên núi bắt, chính là vì chờ mình trở về làm cho mình ăn, một mảnh tâm ý của anh làm cho Ôn Hân ấm áp, cho nên cô cũng chuẩn bị đáp lại, chờ sau khi đi chợ mua rau hẹ về, sẽ làm một bữa bánh rán nhân hẹ cho anh ăn.

Cung tiêu xã ở thị trấn Dương Sơn cũng bán một ít rau theo mùa, đều là của các nông hộ xung quanh trồng hoặc phân phối, cung tiêu xã tiến hành thu mua giá thấp, lại bán cho những người có nhu cầu khác với giá cao hơn một chút, Ôn Hân sáng sớm đã tới, lại không thấy rau hẹ tươi. Từ trường học của Hắc Tử rẽ ra chính là ngõ chợ đen, ngõ chợ đen buổi sáng còn náo nhiệt hơn những thời điểm khác, bởi vì đội điều tra có lẽ còn chưa dậy, nông dân bán đồ cũng phần lớn buổi sáng là tươi nhất, Ôn Hân vừa vặn đụng phải một người bán rau hẹ, xanh tươi mơn mởn, nói là vừa mới cắt xuống. Ôn Hân vội vàng mua một nắm lớn, bỏ vào giỏ nhỏ của mình, rồi phủ bông vải. Hôm nay không có nhìn thấy bóng dáng Lưu Nguyệt Như trên thị trường chợ đen, chợ đen này vẫn rất nguy hiểm, Ôn Hân mua đồ xong cũng không dám ở lâu, liền vội vội vàng vàng trở về.

Ôn Hân hôm nay không xin nghỉ, vội vàng trở lại Dương Thạch Tử liền đi thẳng đến đất hoang, các cây con ngày hôm qua bị vùi lấp trong mặt đất nay đã được trồng lại, ruộng đồng cũng sửa chữa lần nữa, toàn bộ cỏ dại trên mặt đất toàn bộ bị nhổ sạch, những mầm ngô màu xanh biếc trong gió nhẹ nhàng vẫy tay, thoạt nhìn thập phần có sức sống.

Hôm nay cô không phải làm việc nữa, anh thực sự là một người siêng năng nha.

Ôn Hân ngồi dưới tàng cây lớn, đem ray hẹ vừa mua về đều tỉ mỉ nhặt lại, cô chưa muốn rời khỏi đây vì khu đất hoang này có một dòng suối nhỏ còn sót lại từ trên núi, Ôn Hân ở lại trong dòng suối rửa rau hẹ, mới xách giỏ trở về.

Vừa quay lại đã thấy Lưu Du Du đang tìm người trên khu đất hoang của cô, "Du Du ~~"

Lưu Du Du thấy Ôn Hân ở dưới tàng cây, chạy tới, cô ấy còn mặc chiếc áo sơ mi màu hồng nhạt, bộ dáng vô cùng thanh xuân tốt đẹp, nhưng trên mặt lại không đẹp như vậy, có chút tức giận hờn dỗi nói, "Ôn Hân, công việc này của cậu cũng làm quá nhanh rồi, sao mầm này của cô lại cao như vậy? Cỏ dại đã được nhổ sạch! ”

Ôn Hân buông cái giỏ xuống, đỡ mũ rơm, "Đúng vậy! ”

"Ai nha, cô thật sự là, cô có thể hay không không cần lúc nào cũng làm tốt như vậy! Phụ trợ cho chúng tôi làm không tốt, Lương Cao Tử kia mấy ngày chỉ cho tôi năm điểm. "Lưu Du Du nhớ tới liền rất tức giận, lúc này còn dậm chân một cái, hai bím tóc vung lên.

Ôn Hân cười cười, "Sửa chữa cô một chút, đó là các người vốn làm không tốt, cũng không phải là tôi làm, cô ít cản trở tôi tiến bộ. ”

Lưu Du Du bất đắc dĩ nhìn thoáng qua cô, "Chỉ có mình cô quá vô lý, được rồi, tôi tới tìm cô có chính sự. ”

"Cái gì chính sự còn đáng để cô chạy đường xa như vậy, buổi tối trở về ký túc xá còn không thể nói?" Ôn Hân kỳ quái.

Lưu Du Du đảo mắt, lộ ra một nụ cười, "Đương nhiên là chuyện tốt. ”

"Cái gì? Cô sẽ quay lại thành sao? "Ôn Hân cùng Lưu Du Du đến Dương Thạch Tử lâu như vậy, vị đại tiểu thư này mỗi ngày chê đông chê tây, trong thôn trang này không có cái gì có thể lọt vào mắt của cô ấy, lúc này lại đặc biệt chạy tới nói chuyện tốt với Ôn Hân, đó nhất định là một chuyện rất tốt... Chuyện gì, trong cuộc sống của Lưu Du Du, Ôn Hân nhìn không ra có chuyện gì tốt hơn là trở về thành phố.

Lưu Du Du trừng mắt nhìn cô một cái, trêu ghẹo nói: " Cô, một cái con dâu của đội trưởng Triệu như cô còn chưa được về, sao chúng tôi có cơ hội quay về chứ! ”

Chuyện Ôn Hân và Triệu Thắng Quân làm đối tượng quả thực cũng dấy lên một trận sóng gió giữa đám thanh niên trí thức, Ôn Hân cũng là ngày đó ăn cơm tối ở nhà Triệu Thắng Quân mới biết được, tin đồn lan truyền khắp thôn nguyên lai là ở chỗ thanh niên trí thức của các cô. Ngày đó các cô ấy lôi kéo Ôn Hân tán gẫu cả đêm, chính là không tin Ôn Hân thích Triệu Thắng Quân kia. Đại bộ phận thanh niên trí thức ngoài miệng không nói, nhưng trong lòng vẫn cảm thấy Ôn Hân có dụng tâm khác, dù sao Triệu Thắng Quân cũng là con trai của Đội trưởng Triệu, danh ngạch sinh viên công nông binh trong đội kia, đội trưởng Triệu người ta không cho con dâu mình thì cho ai chứ? Bởi vậy, "con dâu" trở thành biệt danh của Ôn Hân ở giữa đám thanh niên trí thức, thỉnh thoảng đều bị lấy ra chế nhạo.

Ôn Hân nhìn những đôi mắt đỏ như bệnh các cô ấy cũng chỉ mở một con mắt nhắm một con mắt, đều là lòng ghen tị của các cô gái sục sôi, dù sao cô mới là người có đối tượng kia, đám thanh niên độc thân như các cô ấy, cô cũng có thể lý giải, rất khổ.

"Cũng chính là cô, hai ngày nay tất cả mọi người đều không có tâm tư làm việc, đều nói lúc này danh ngạch định là cô, ngay cả thanh niên trí thức Lục mấy ngày cũng chỉ lấy được bảy công điểm." Lưu Du Du quở trách vì Ôn Hân trở thành con dâu của đội trưởng Triệu sau đó ảnh hưởng tiêu cực đến các thanh niên trí thức khác.

Ôn Hân bật cười, "Thì ra cô từ xa đến đây là người bất bình cho thanh niên trí thức Lục của cô. ”



Lưu Du Du giận dữ nhìn thoáng qua Ôn Hân, đỏ mặt vội vàng nói, "Ôn Hân, cô đừng nói bậy, tôi đến là để nói với cô chuyện chính sự. ”

Ôn Hân nhìn khuôn mặt đỏ của Lưu Du Du, yên lặng cảm thán, cô gái này bị mù à, thế nhưng lại coi trọng Lục Cường. "Cái gì chính sự?"

Lưu Du Du lúc này mới nhớ tới mình tới làm gì, "Vừa rồi thanh niên trí thức Lục tới thông báo, nói là hàng năm xã đều tổ chức hội diễn văn nghệ, năm nay cũng không ngoại lệ. Mỗi đại đội sản xuất đều phải có tiết mục, đến lúc đó đi xã hội diễn, công việc này của đại đội sản xuất chúng ta liền giao cho thanh niên trí thức. ”

Hội diễn văn nghệ là thuật ngữ đặc biệt phổ biến của thập niên 70, hoạt động biểu diễn văn nghệ thập niên 70 thường xuyên hơn, hàng năm đều tổ chức một số chương trình biểu diễn văn nghệ, các xã, các đại đội đều phải có tiết mục biểu diễn. Người của Dương Thạch Tử tuy rằng nhiệt tình hào sảng giọng nói lớn, nhưng khi có một dịp nghiêm túc như vậy, ngược lại kéo không ra một người có thể lên đài.

Chuyện này mới bắt đầu từ những năm 1970, ngay từ đầu mọi người vẫn có chút nhiệt tình, Dương Thạch Tử có một lão Lưu đầu biết kể truyện xưa, lần đầu tiên hội diễn văn nghệ, đội trưởng Triệu liền báo hắn lên. Bình thường lão Lưu đầu này ở trên cánh đồng đập lúa, vừa đập vừa kể truyện rất lưu loát, kết quả lên đài, một lời cũng sẽ không nói ra được, run rẩy dọa rớt đi mấy lần, khiến cho toàn xã cười vỡ bụng. Từ đó về sau, lão Lưu thái không bao giờ lên đài nữa, đó gọi là một tai họa, người Dương Thạch Tử đối với công tác này nhiệt tình cũng giảm bớt.

Sau đó hàng năm đều phải biểu diễn văn nghệ, thường ngày đội trưởng Triệu có thể phiền lòng vì chuyện này, bởi vì mỗi đại đội sản xuất đều phải ra tiết mục, không ra không được, còn phải tiến hành chấm điểm chương trình, cuối cùng còn phải liên hệ với mỗi đại đội sản xuất đánh giá cuối năm. Đội trưởng Triệu muốn vỡ não cũng không nghĩ ra biểu diễn tiết mục có liên quan gì đến việc đại đội cuối cùng giao bao nhiêu lương thực. Nhưng từ khi thanh niên trí thức tới thì khác, giải quyết được vấn đề cấp bách của Đội trưởng Triệu, thanh niên trí thức đã mang lại sức sống cho vùng núi Dương Thạch Tử cằn cỗi, cơ bản nhận công việc này, còn đặt tên cho đám thanh niên trí thức này, tên là Đội biểu diễn văn nghệ Dương Thạch Tử.

" Thanh niên trí thức Lục nói năm nay sẽ có hai nữ thanh niên trí thức chúng ta mới tới, gọi hai chúng ta vào đội biểu diễn văn nghệ. Thanh niên trí thức Lục nói, nếu như ở trong đội biểu diễn văn nghệ biểu hiện tốt, cũng có thể lấy được công điểm. Nếu có thể nhận được giải thưởng khi hội diễn toàn xã, còn có thể được cấp khen thưởng đặc biệt thì sao." Lưu Du Du nhắc tới cái này cao hứng phấn chấn.

Có thể thấy được Lưu Du Du đặc biệt để ý đến chuyện này, kích động muốn Ôn Hân lúc làm việc suy nghĩ thật kỹ xem các cô muốn biểu diễn cái gì, buổi tối phải cùng nhau thảo luận, cùng Ôn Hân ríu rít thông báo xong, lại nhiệt huyết đi thông báo cho thanh niên trí thức khác.

Các cô gái cùng tuổi, các hoạt động văn hóa nghệ thuật mang lại một màu sắc tươi sáng cho cuộc sống cằn cỗi của tất cả mọi người. Hoạt động văn hóa thập niên 70, Ôn Hân thật đúng là không có đầu mối gì, dù sao cũng có Lưu Du Du là phần tử nhiệt tình, Ôn Hân liền chuẩn bị xem buổi tối các cô có thể nghĩ ra được cái gì.

Sau khi tan công, Ôn Hân mang rau hẹ đến nhà mẹ Hắc Tử.

Bánh rán hẹ là một món ăn truyền thống của miền Bắc, rau hẹ tươi cắt thành miếng nhỏ, kết hợp với... Trứng gà, tôm bún, vừa mới điều chỉnh xong nhân đã tản mát ra từng trận mùi thơm. Mẹ Hắc Tử nhào bột xong, chia ra rất nhiều bột bé, ép thành khuôn tròn, lại bọc vào nhân hẹ đã điều chế xong, tay mẹ Hắc Tử rất khéo léo, đem hai bên mặt gấp một đôi, gấp thành hình lưỡi liềm, còn ở bên cạnh bóp một vòng ren đẹp mắt, Ôn Hân bóp liền không được, không có ren, nhăn nhúm thật vất vả mới nắm cùng một chỗ, đặt ở bên cạnh rất đối lập, rất xấu xí. Tiểu Hắc Tử tan học trở về, nhìn thấy kiệt tác của Ôn Hân, vô tâm vô phế cười ha ha, cô gói hai cái liền không gói nữa.

Mẹ Hắc Tử ở trên chảo lớn đổ dầu nóng, đem bánh rán hẹ vào bên trong chiên. Đây vừa là dầu vừa trứng gà, còn có tôm, tiểu Hắc Tử ngồi xổm ở phía dưới một bên chảy nước miếng một bên tuân theo chỉ thị của mẹ cho thêm củi, còn một bên cảm thán, " chị Ôn Hân, chị trở về thật tốt. ”

Lửa nhỏ từ từ chiên, chờ một mặt bánh rán hẹ chiên thành màu vàng óng, lại lật bánh chiên mặt khác, toát ra hương thơm hạnh phúc.

Chờ bánh rán hẹ đã chiên không sai biệt lắm, Triệu Thắng Quân mới phong trần mệt mỏi vén rèm cửa đi vào, vừa tiến vào liền nhìn thấy đối tượng nhỏ nhà mình bưng một chậu bánh rán hẹ nóng hổi màu vàng óng ánh đứng ở nơi đó, đối tượng nhỏ hướng tới anh lộ ra một biểu tình vừa tức giận vừa cười nói, " Anh thật biết chọn thời điểm trở về. ”

Triệu Thắng Quân cầm cái ấm nước kia, chỉ nhìn cô một cái, trên mặt nhất thời nóng lên, nhớ tới chuyện hôm qua cùng tối hôm qua, lắp bắp không biết nói cái gì cho phải.

Mẹ Hắc Tử từ trong phòng đi ra, nhìn hai đôi vợ chồng đỏ mặt, mím môi, "Thắng Quân, đến, ngồi, cái bánh rán hẹ này vừa mới làm xong, là sáng sớm thanh niên trí thức Ôn lên trấn mua cho cháu đó. ”

Triệu Thắng Quân sửng sốt, nhìn về phía đối tượng nhỏ của mình, nhếch miệng hắc hắc, đối tượng của anh thật tốt.

Ôn Hân nhìn anh ngốc nghếch, ngụy biện nói, "Ai mua cho anh, là em muốn ăn. ”

Triệu Thắng Quân tuyệt không tức giận, nhếch miệng hắc, đối tượng của anh thật đáng yêu.

Hai bên bánh rán hẹ vàng óng vô cùng mỹ vị, so với Trương bộ trưởng mà Ôn Hân ăn mang về từ căn tin rất ngon, bánh vừa mới nấu ra, bên ngoài mềm mại, cắn một miếng còn có thể phát ra âm thanh răng rắc.

" Anh Thắng Quân, anh xem đây là chị Ôn Hân làm, ha ha ha, anh xem xấu không nào." Tiểu Hắc Tử vừa bánh rán hẹ còn không quên vô tâm vô phế nói kiệt tác của chị Ôn Hân. Chỉ vào cái bánh rán hẹ mở miệng ở giữa một đống bánh rán hẹ cười.

Ôn Hân cứng mặt trừng mắt nhìn Tiểu Hắc Tử một cái, dám cười cô. Triệu Thắng Quân vươn đũa kẹp lấy cái bánh rán hẹ mở miệng kia, răng rắc cắn một cái, nhìn Tiểu Hắc Tử một cái, "Ừm, em hiểu cái gì? Cái này mở miệng ăn mới ngon. ”

Tiểu Hắc Tử nhìn bộ dáng ăn ngon của Triệu Thắng Quân, nhưng Ôn Hân cũng gói một cái như vậy, ánh mắt trông mong nhìn, "Thật sao? ”

Mẹ Hắc Tử cười, "Được rồi, con ăn đi, ăn còn không bịt được miệng con lại. ”

Ôn Hân nhìn bộ dáng Triệu Thắng Quân từng ngụm từng ngụm, thiếu chút nữa tin lời anh.

Sự thật chứng minh bánh rán hẹ không thể ăn quá nhiều.

Ngày hôm sau, Vương Đức Hoa kinh ngạc túm lấy con trai nhìn, "Ai nha nha, con nhìn xem, a~~~~~~~~~~~~~,đây là làm sao, ngoài miệng sao lại sưng lên? Mẹ nhìn xem,,...... Sao lại nổi lên ba bong bóng? ”

Triệu Thắng Quân vội vàng né tránh tay mẹ, ngồi ở bên cạnh bàn uống cháo kê, mặt nóng hổi xấu hổ nói, "Đêm qua ở nhà Hắc Tử ăn bánh rán hẹ, ăn nhiều, có chút nóng trong người. ”

Anh không có mặt mũi nói đêm qua lại là một đêm khó tránh khỏi, thanh niên độc thân khổ, chỉ có mình biết.

Vương Đức Hoa nhìn chằm chằm con trai bà, "Đây là ba cái mụn sao, món hẹ này như nào mới có thể nóng đến nỗi nổi ba cục như vậy. ”

Đội trưởng Triệu nghiêm mặt nhìn thoáng qua đứa con trai bên cạnh, buông đũa xuống, lạnh lẽo nói, "Nó đâu phải ăn hẹ, đó là do trong lòng có hỏa thiêu! ”

Triệu Thắng Quân bị lời nói của cha hắn sặc một ngụm cháo, ho vài cái.

Triệu Thắng Quân giương mắt nhìn cha nhà mình một cái, quả nhiên là người từng trải, liếc mắt một cái liền nhìn thấu mình. Triệu Thắng Quân mặt mũi thật sự không nhịn được, cũng ngại ngồi xuống ăn cơm, đứng lên muốn đi, nhưng cha nhà mình lại ăn xong trước một bước ông đứng lên, đi đến bên cửa, đột nhiên nhớ tới cái gì giống như quay đầu lại lưu lại một câu, "trong lòng có lửa thiêu thì đừng ăn hẹ! Đỡ được một đêm như một con mèo ồn ào. ”

Triệu Thắng Quân bị cha anh một câu tuyệt sát, ngực buồn bực một ngụm máu, [………]

Trong phòng vô cùng yên tĩnh, yên tĩnh có thể nghe thấy tiếng kim rơi xuống đất... Âm thanh, Triệu Thắng Quân ý đồ làm bộ không nghe hiểu chậm rãi ngẩng đầu, chỉ thấy chị dâu cùng mẹ ngồi ở bên cạnh bàn đều đang nhìn anh, trong ánh mắt đều là đối với anh độc thân đáng thương cùng đồng tình, trời ạ! Triệu Thắng Quân cảm thấy một loại tuyệt vọng.

Đội trưởng Triệu, con trai ông không cần mặt mũi sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70 Ấm Áp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook