Thập Niên 70: Chuyện Nơi Hẻm Nhỏ

Chương 6: Chị Dâu Cả

Tiểu Mãn Tô

12/04/2024

Tuy nhà họ Chung có nhiều phòng, nhưng số lượng người sinh sống cũng không ít.

Giữa nhà là gian nhà chính, hai bên trái phải là phòng ngủ của cha mẹ Chung và ông nội Chung, hai gian buồng nhỏ hơn dành cho đám trẻ ở.

Tất nhiên, bố trí này chỉ áp dụng trước khi Anh cả Chung kết hôn.

Anh cả Chung không có khả năng phân phòng nên sau khi cưới vợ vẫn được ở chung nhà. Mặc dù vậy, hai vợ chồng anh cũng không hoàn toàn sống bám bố mẹ. Từ năm 1969 khi họ kết hôn, tổng thu nhập của hai người cộng lại cũng lên đến gần 40 đồng. Sau khi trừ đi số tiền hàng tháng nộp cho mẹ Chung để chi trả cho tiền ăn, gạo và các khoản khác, họ còn dư ra khoảng 5 đồng tiền dành cho chi tiêu cá nhân.

So với việc hai vợ chồng trẻ phải tự kiếm sống riêng, tình cảnh của Anh cả Chung và vợ được xem là khá lý tưởng. Hai người em trai vậy, họ đều có giường riêng trong gian nhà chính.

Mẹ Chung là người rất biết cách cư xử khéo léo. Mỗi tháng, bà đều cho hai con trai cả 5 hào tiền. Chung Văn Nam thì ngoan ngoãn, còn Chung Văn Bắc thì không cần bà nhắc nhở mà tự giác làm việc nhà.

Vợ chồng Anh cả Chung không có ý kiến gì về việc này, hai người em trai cũng vậy, cả nhà đều vui vẻ hòa thuận.

Hôm nay, chị dâu cả Vương Lan thấy mẹ chồng đi từ nhà chính ra, liền cười và tiến đến đón: "Mẹ ơi, eo mẹ không tốt, đừng để thằng bé làm mẹ mệt."

"Eo mẹ sớm đã khỏi rồi, nói nữa mới đứa bé mới một tuổi có thể có bao nhiêu cân chứ?" Mặc dù nói vậy, nhưng mẹ Chung vẫn đưa đứa cháu trai cho con dâu.

"Vẫn là nên nghỉ ngơi cho tốt." Vương Lan thuận tay đưa con trai vào nhà, rồi quay sang nói với mẹ Chung: "Mẹ ơi, mẹ đi nghỉ ngơi đi, hôm nay con sẽ nấu cơm chiều."

Mẹ Chung nhìn chị dâu cả với vẻ mặt ngạc nhiên, có chút thắc mắc, nhưng vẫn đưa chìa khóa tủ lương thực cho con dâu.

Nhìn thấy con dâu nhận chìa khóa và đi vào nhà chính, mẹ Chung mới hỏi con trai cả: "Chuyện gì vậy? Uống nhầm thuốc à?"

Anh cả Chung khẽ khàng sờ mũi, trong lòng thầm trách móc cô vợ nhỏ, chỉ đành nhỏ giọng nói: "Mẹ vợ con hôm nay đến chơi."



Mẹ Chung nháy mắt hiểu ý: "Cho?"

"Cho mười đồng."

Mẹ Chung tức giận đến mức suýt đánh con trai.

Về cơ bản, Mẹ Chung cũng hài lòng với con dâu Vương Lan, tuy nhiên tình cảm của bà dành cho con dâu không thể sánh bằng với con gái ruột. Tuy vậy, so với mối quan hệ mẹ chồng cô dâu thường gặp trong xã hội, mối quan hệ giữa hai người vẫn tốt đẹp hơn nhiều.

Tuy nhiên, không phải là không có mâu thuẫn.

Vương Lan xuất thân từ nhà họ Nhà họ Vương, vốn không phải là một gia đình dễ chịu.

Khi hai người mới quen nhau, Mẹ Chung cũng đã tìm hiểu về nhà họ Nhà họ Vương. Mọi người đều khen ngợi vợ chồng nhà họ Vương hiền lành, con gái siêng năng, nên bà cũng đồng ý cho con trai kết hôn.

Nhà họ Vương có hai người con trai và một người con gái, Vương Lan là con út. Tuy không bị ngược đãi, nhưng trong gia đình trọng nam khinh nữ, con gái út như Vương Lan khó có thể được quan tâm đúng mức.

May mắn thay, khi tin tức về việc tuyển dụng công nhân ở nông thôn đến tai nhà họ Vương, cô ruột của Vương Lan muốn theo chồng đi nơi khác và đã nhường lại công việc cho Vương Lan.

Cũng may hai người anh trai của Vương Lan đều đã có việc làm, nếu không thì công việc này cũng sẽ không đến lượt Vương Lan.

Tuy nhiên, nhà họ Vương lại cho rằng công việc này thuộc về họ và không muốn con gái mình lấy chồng mang theo công việc. Vì vậy, họ muốn Vương Lan xin nghỉ việc trước khi kết hôn để nhường chỗ cho con gái út ở nhà.

Vương Lan phản đối vì Nhà họ Chung chỉ đồng ý cưới cô nếu cô có công việc. Nếu cô không có việc làm, hôn sự sẽ bị hủy bỏ.

Vậy làm thế nào đây? Ai cũng biết Nhà họ Chung không chỉ có nhà cửa rộng rãi mà còn có nhiều người có việc làm. Có thể trở thành thông gia với một gia đình như vậy, họ còn thiếu gì tốt đẹp?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Chuyện Nơi Hẻm Nhỏ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook