Thập Niên 70: Chuyện Nơi Hẻm Nhỏ

Chương 1: Chuyện Nhà Họ Chung

Tiểu Mãn Tô

11/04/2024

“Chuyện nhà họ Chung rốt cuộc là thế nào vậy?” - Một bà thím bán rau đầu ngõ khều khều người bên cạnh, giọng điệu tò mò pha chút thích thú.

Bà thím khác đang khâu đế giày, không ngẩng đầu lên mà đáp: “Còn gì nữa? Chắc chắn là con bé Tiểu Mẫn xuống nông thôn rồi. Ai mà không biết Văn Xu là con cưng của bà Hồng Quyên, bà ấy sao nỡ để con bé chịu khổ ở dưới quê chứ.”

“Nói đi cũng phải nói lại, bà Hồng Quyên cũng thật bất công. Hai chị em sinh nhau chỉ cách hơn mười phút, sao lại chỉ muốn cho con lớn đi?”

Bà thím khác vốn im lặng nãy giờ cũng lên tiếng: “Cũng không thể trách bà Hồng Quyên được. Văn Xu yếu đuối như vậy, làm sao làm được việc nhà nông? Tiểu Mẫn khỏe mạnh hơn, đương nhiên là phù hợp hơn.”

“Theo tôi thì…” - Bà thím hay nói chuyện vừa định lên tiếng thì bỗng thấy nhân vật chính trong câu chuyện - Chung Văn Mẫn - đang đi về phía họ với vẻ mặt u ám. Bà thím vội nuốt lời, có chút ngượng ngùng mở miệng: “Tiểu Mẫn về rồi à?”

Hai bà thím kia cũng có chút ngượng ngùng, vội vàng chào hỏi: “Tiểu Mẫn về rồi!”

Chung Văn Mẫn vốn đã bực bội, nghe thấy có người bàn tán về mình lại càng thêm khó chịu. Bất chấp trước mặt là ba người trưởng bối, cô trực tiếp lên tiếng:

“Đúng vậy, cháu về rồi. Nếu cháu không về, không biết mấy người còn lấy chuyện nhà cháu ra làm trò vui cho đến bao giờ!”

“Tiểu Mẫn nói vậy là sao, mấy thím cũng chỉ quan tâm đến hai chị em thôi.”



“Cảm ơn mấy người quan tâm, nhưng cháu không cần.” Nói xong, Chung Văn Mẫn bực bội đi vào trong ngõ.

Ngõ nhỏ này tên là Bồ Câu, cách Hoàng thành không xa. Nơi đây chỉ dành cho những vị quan chức triều đình hoặc vương tôn quý tộc mới có thể sinh sống.

Nhà họ Chung ở căn số 5 trong ngõ Bồ Câu, với ngôi nhà năm gian rộng rãi.

Bình thường, Chung Văn Mẫn luôn tự hào vì được sống ở nơi sang trọng này. Nhưng giờ đây, cô không còn tâm trạng để nghĩ đến điều đó. Nhìn thấy em gái sinh đôi Chung Văn Xu đang vui vẻ chơi đùa với đứa cháu trai, sự bất mãn trong lòng cô lên đến đỉnh điểm, giọng điệu càng trở nên khó chịu:

“Mày đúng là vô tâm vô phổi! Mày chắc chắn có thể ở lại thành phố này sao?”

Chung Văn Xu đang chơi đùa với đứa cháu trai, bị chị gái nói vậy cũng không hề tức giận, chỉ im lặng không đáp lại.

Chung Văn Mẫn càng thêm tức giận: “Chung Văn Xu!”

Tiếng hét bất ngờ của Chung Văn Mẫn khiến đứa trẻ giật mình ôm lấy chân cô và gào khóc. Tiếng khóc the thé của đứa trẻ khiến tai Chung Văn Xu ù ù, vốn đang bực bội, cô nhìn thẳng vào Chung Văn Mẫn và quát:

"Chung Văn Mẫn, chị bị bệnh à!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Chuyện Nơi Hẻm Nhỏ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook