Thập Niên 70: Chuyện Nơi Hẻm Nhỏ

Chương 14: Kết Quả Thi

Tiểu Mãn Tô

23/04/2024

"Chị, đừng làm phiền em, để em ở một mình một lát." Tiếng nức nở vang vọng rõ ràng qua cánh cửa khiến Chung Văn Đình nghe rõ ràng.

"Em mở cửa ra trước, chị sẽ ở bên em một lúc."

"Không cần, em muốn ở một mình một lát."

"Tiểu Mẫn..." Lời nói còn chưa dứt, Chung Văn Đình đã bị ông nội Chung, người vừa nghe tin đến, gọi đi.

"Con Đình, để Tiểu Mẫn ở một mình một lát đi."

"Sao ạ? Lỡ Tiểu Mẫn..." Không phải Chung Văn Đình cố tình muốn bỏ mặc em gái, mà là thật sự lo lắng em gái sẽ làm điều gì đó dại dột.

"Con Mẫn sẽ không sao, đi thôi." Vốn dĩ là người dày dặn kinh nghiệm, ông nội Chung không trực tiếp tham gia vào việc giáo dục con cháu trong nhà, nhưng ai thế nào, tính tình ra sao, ông với tư cách là ông nội đều rất rõ ràng.

Chung Văn Đình vẫn lo lắng, nhưng cũng không còn cách nào khác, đành phải nghe theo lời ông nội, trở về nhà chính ngồi chờ em gái ra ngoài.

Khoảng hơn mười phút sau, Chung Văn Xu bước vào nhà chính trước, vẻ mặt không giấu được tâm trạng buồn vui lẫn lộn.

"Kết quả ra rồi à?" Ông nội Chung hỏi.

"Vâng, con cao hơn chị hai tám điểm." Khi nói lời này, Chung Văn Xu cố gắng kìm nén nước mắt đang chực trào ra.



Ngay sau khi thi xong, cô đã tự chấm bài và nhận ra điểm số thấp hơn dự kiến gần mười điểm. Trong nháy mắt, cô cảm thấy như cả thế giới sụp đổ, nếu không phải vì có nhiều người xung quanh, cô đã bật khóc nức nở.

Nhưng ai ngờ, chị hai lại thấp hơn cô tám điểm.

Vốn dĩ cô nên vui mừng mới đúng chứ? Nhưng sao cô lại càng muốn khóc?

Ông nội Chung hiểu, đó là bởi vì vốn dĩ hai chị cô đang đứng ở ngã rẽ, và tám điểm này sẽ khiến cô không thể đi tiếp trên con đường mà cô mong muốn, thậm chí có thể ảnh hưởng đến cả đời.

Không, không phải vậy, ngay từ khi có giấy báo xuống nông thôn dành cho nhà họ, số phận của hai chị em đã được định đoạt, chỉ là không nhiều người biết mà thôi.

Và hiện tại tình huống này là tốt nhất, một kết quả không công bằng có một quá trình công bằng, vậy cũng đủ để che giấu tai mắt người đời.

"Xu Xu à, kết quả này là do chính các con cố gắng đạt được, không thể trách ai được." Nên trách người đã đi qua cuộc đời mình.

Cuối cùng, ông nội mỉm cười và vỗ vai cháu gái, nói: "Đi nói tin tốt này cho thằng Hạ nghe, chắc nó đang nóng lòng lắm."

Chung Văn Xu cố gắng kìm nén khóe miệng đang muốn giật xuống, quay người ra khỏi nhà chính, không thèm quan tâm đến thím Lý, người đang muốn gọi mình, và chạy trốn nhanh như chớp.

Đồn công an cách hẻm nhỏ không xa, Chung Văn Xu vừa đến cửa thì gặp phải một công an đang muốn ra ngoài.



"Đồng chí Chung Văn Xu?" Công an Tề dừng lại bước chân, nhìn về phía cô gái mặt hồng hồng đang chạy trốn, "Cô đến tìm Hạ cảnh sát à?"

Đây không phải là lần đầu tiên Chung Văn Xu đến tìm Hạ Thực, rất nhiều người trong đồn công an đều biết người em gái nhà bên này của Hạ Thực .

Chung Văn Xu thở hổn hển, đang muốn trả lời, lại nghe thấy tiểu công an kia gọi vào trong:

"Hạ cảnh sát, người yêu của cậu đến rồi!"

"Ai, không phải, em không phải..." Chung Văn Xu muốn giải thích, nhưng lại bị đối phương với biểu cảm "Tôi hiểu" đẩy trở lại.

Nói thật, họ thực sự không phải người yêu.

Ngày đó, Hạ Thực hào hứng chưa kịp đợi Chung Văn Xu trả lời đã bị Chung Văn Nam xen ngang, sau đó hai người không có cơ hội tiếp tục nói về chủ đề này nữa. Những tin đồn về việc họ là "người yêu" đều do Điêu Đại Chủy truyền ra.

Cũng từ ngày đó trở đi, Hạ Thực cũng không còn che giấu những tâm tư bí ẩn của mình, anh đến nhà họ Chung ngày càng nhiều, trò chuyện với ông nội Chung, học nấu ăn với ba Chung và thậm chí còn giúp Chung Văn Bắc làm bài tập.

Tuy nhiên, Mẹ Chung không biết điều này, nếu không, Hạ Thực chắc chắn sẽ không được vào cổng số 5.

Nói chung, mọi người trong nhà họ Chung đều rất thích Hạ Thực.

Lý do hai người không trở thành người yêu là vì Mẹ Chung không cho phép.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Chuyện Nơi Hẻm Nhỏ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook