Thập Niên 70: Chuyện Nơi Hẻm Nhỏ

Chương 3: Thế Hệ Trẻ

Tiểu Mãn Tô

11/04/2024

Anh cả là Chung Văn Đông, năm 1966, anh không tốt nghiệp cao trung và đã làm việc trong xưởng sắt thép từ năm 1966. Năm 1969, thông qua mai mối, anh kết hôn với một công nhân tạm thời tên là Vương Lan. Con trai của họ vừa mới sinh ra trong bệnh viện.

Anh hai là Chung Văn Tây là con trai của bác Chung để lại. Sau khi tốt nghiệp cấp hai, anh được đặc cách vào bộ đội. Đây cũng là người cháu mà ông nội yêu thương nhất.

Anh ba là Chung Văn Nam là con trai của chú ba Chung. Hiện anh 17 tuổi. Do có hộ khẩu chung với ông nội nên được xem như con một, không cần phải xuống nông thôn. Hiện anh đang ở nhà nhàn rỗi, chỉ chờ đủ 18 tuổi sẽ đi nhận công tác mà quốc gia bồi thường.

Nhỏ nhất là Chung Văn Bắc, mới 13 tuổi, đang học tiểu học. Chuyện sau này còn sớm.

Tiếp theo là ba đứa con gái nhà họ Chung,

Chung Văn Đình, con gái lớn của gia đình, là người may mắn nhất. Khi vừa tròn 18 tuổi và đang học cao trung, cô được gả cho Vu Thành Hải, con trai độc nhất của một gia đình công nhân viên chức trong cùng khu tập thể.

Khu tập thể số 5 chủ yếu là nhà ở của công nhân viên chức nhà máy sắt thép, có khá nhiều trẻ em.

Vu Thành Hải là đứa trẻ lớn nhất trong khu tập thể, thường xuyên dẫn các em nhỏ trong khu tập thể chơi cùng.



Khi chơi với các em nhỏ, Vu Thành Hải lại đặc biệt chú ý đến Chung Văn Đình, con gái lớn nhà họ Chung. Sau này, khi Chung Văn Đình đến tuổi lấy chồng, Vu Thành Hải đã tự mình đến nói với mẹ Chung muốn cưới Chung Văn Đình làm vợ.

Gia cảnh của Vu Thành Hải không tồi, bản thân Vu Thành Hải cũng thích Chung Văn Đình, lại đúng vào thời điểm đặc biệt nên mẹ Chung đã đồng ý.

Chung Văn Đình may mắn được sắp xếp công việc, nhưng hai em gái út của cô là Chung Văn Mẫn và Chung Văn Xu lại không may mắn như vậy.

Chung Văn Mẫn và Chung Văn Xu là sinh đôi, chỉ kém nhau 10 mấy phút. Một người giống mẹ, một người giống ba. Hai chị em hiện giờ chỉ mới 17 tuổi, đi theo con đường của chị gái là không thể. May mắn là còn 3 tháng nữa mới tốt nghiệp trung học, nếu không thì đã sớm bị đưa đi lao động.

Do trước đây mẹ Chung Văn Đình đã sắp xếp cho Chung Văn Đình một công việc, nên giờ đây tổ chức lao động rất dè chừng nhà họ Chung. Hai chị em Chung Văn Mẫn và Chung Văn Xu nói gì cũng có một người phải xuống nông thôn.

Tổ chức lao động cũng không phải không có tình cảm, ngược lại, vì mẹ Chung Văn Đình có một người em gái là cán bộ tổ chức lao động nên mới âm thầm báo tin cho nhà họ Chung. Nếu có công việc thì nhanh chóng chạy đi, nếu không khi con gái tốt nghiệp sẽ không kịp.

Đúng là có một công việc, mẹ Chung là nhân viên bán hàng ở Hợp tác xã Cung ứng. Đến lúc đó, có thể sắp xếp một vị trí cho một trong hai chị em Chung Văn Mẫn và Chung Văn Xu.

Chỉ là, ai sẽ là người được sắp xếp vào vị trí đó?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Chuyện Nơi Hẻm Nhỏ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook