Thập Niên 70: Cuộc Sống Ăn Dưa Hàng Ngày Của Thanh Niên Trí Thức Bị Lôi Ra So Sánh

Chương 4:

Phúc Hồng Trang

16/04/2024

Đương nhiên, cô khẳng định là không thể trở về hiện đại.

Thẩm Hoài Thành dừng xe đạp ở cửa, xách túi bánh bao thịt lớn gõ cửa.

Ba Khương đón người vào trong phòng nói chuyện, anh hai Khương lại vào phòng bếp chiên thêm trứng gà.

Tiểu Tương Bao ở trong phòng nghe được động tĩnh, trượt từ trong ngực Khương Mật xuống: "Dượng, hai, tới rồi."

Chạy ra ngoài.

"Dượng hai đến, đại biểu, có đồ ăn ngon."

Khương Ngưng trừng mắt nhìn Khương Mật, "Em dạy loạn Tiểu Tương Bao gì vậy? Tiểu Tương Bao, gọi chú Thẩm."

Khương Mật cười khanh khách, ôm cánh tay mẹ Khương: "Chị hai gì cũng tốt, chỉ là da mặt quá mỏng."

Khương Ngưng: "......"

Thẩm Hoài Thành nhìn thấy Tiểu Tương Bao mập mạp, thì ôm cậu lên, lấy ra một chiếc bánh bao thịt lớn đưa cho cậu, Tiểu Tương Bao mở mắt cười, "Cám ơn, dượng, hai." Còn hôn anh ấy một ngụm lớn, tiếp theo thì ôm bánh bao thịt lớn gặm.



Khương Mật: "Anh rể hai."

Thẩm Hoài Thành hiểu, lại cầm một chiếc bánh bao thịt lớn đưa cho Khương Mật, ánh mắt lại dừng ở trên mặt Khương Ngưng, nụ cười cũng không tự giác phóng đại, Khương Ngưng bị nhìn mà hai má nóng bỏng, vỗ mu bàn tay Thẩm Hoài Thành, bảo anh ấy thu liễm chút: "Mật Mật đánh răng rồi ăn."

Khương Mật nhe răng: "Chị hai, dịu dàng."

Hai chị em cười ầm ĩ đi rửa mặt đánh răng, ba Khương đã giúp các cô chuẩn bị trước nước nóng rửa mặt, còn tri kỷ rót nước nóng vào trong cốc đánh răng, trên bàn chải đánh răng cũng nặn ra kem đánh răng.

Khương Mật cười: "Cảm ơn ba."

Khương Ngưng: "Cảm ơn ba."

Ba Khương nhếch miệng cười, hạ giọng nói với mẹ Khương: "Mật Mật hôm nay càng ngày càng hoạt bát, bướng bỉnh giống như khi còn bé."

Má Khương có vẻ mặt vui mừng: "Như vậy mới tốt." Lại nói chuyện trên cằm Khương Mật thiếu mấy mụn trứng cá nói với ba Khương: "Tính cách cởi mở, làn da cũng khá hơn chút."

Ba Khương càng vui vẻ.

Chờ hai chị em trở về, người một nhà ăn cơm, Thẩm Hoài Thành mua nhiều bánh bao, có điều mẹ Khương cũng sẽ không để mọi người ăn hết, mỗi người chia một chiếc, còn lại trong túi vải dầu bị mẹ Khương buộc lại cất đi.



Khương Mật ôm bánh bao thịt cắn một miếng, da mỏng nhân nhiều, thơm đến nước mắt cô cũng muốn chảy ra! Đến đây nửa tháng, lần đầu tiên ăn một miếng thịt.

"Chị thật tốt!" Khương Mật ghé sát vào tai Khương Ngưng nói.

Khương Ngưng: "Bánh bao cũng không chặn được miệng em."

Khương Mật: "Một chiếc không ngăn được, hai chiếc nhất định có thể!"

Mẹ Khương lành lạnh quét mắt nhìn cô một cái, Khương Mật sửa miệng: "Một chiếc là đủ rồi!"

Bánh bao này rất lớn, so với mặt cô không kém nhiều lắm, nhưng thật sự không nhịn được thèm ăn, bây giờ trong bụng người đều thiếu dầu ít thịt, rất có thể ăn, sau khi cô ăn xong, còn thèm, cảm thấy còn có thể tại chỗ giết chết hai chiếc bánh bao thịt.

Không có bánh bao thịt, vậy thì ăn trứng gà chiên! Mỡ heo xào, bóng loáng tỏa sáng, nhìn đã thấy ăn ngon, thứ này cũng không thường được ăn, trứng gà chiên vào miệng, thơm ngon trơn mềm, quả nhiên thơm.

Bởi vì cô thân hư bệnh yếu, mỗi buổi tối ngược lại có thể cùng Tiểu Tương Bao có cùng một đãi ngộ, một bát trứng gà hấp, nhưng không đổ dầu vừng, nào thơm thế này.

Khương gia nhiều công nhân viên chức, anh cả chị cả xuống nông thôn cũng thường xuyên gửi đồ về nhà, theo lý thuyết, điều kiện xem như có thể, nhưng không chịu nổi Khương gia mấy năm nay xui xẻo.

Trong nhà có một Khương Mật quanh năm ốm yếu không ngừng bổ sung thực phẩm dinh dưỡng. Mấy năm trước, lúc ba Khương làm ca đêm, trên đường về nhà chân trượt xuống rãnh, ngã gãy chân, sau khi nằm trong bệnh viện một tháng, lại ở nhà nghỉ ngơi ba tháng, tuy có trợ cấp trong nhà máy, nhưng của cải cũng bị vét sạch.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Cuộc Sống Ăn Dưa Hàng Ngày Của Thanh Niên Trí Thức Bị Lôi Ra So Sánh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook