Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Chương 7: A

Thứ Lộ

21/08/2024

Nghe vậy, trong lòng Tống Lệ Nga đã có tính toán, tám chín phần mười là thành công rồi: “Vậy chúng em nhất định sẽ biểu diễn thật tốt, nhất định sẽ không để chị thất…

Cốc cốc cốc!

Tiếng gõ cửa dồn dập cắt ngang cuộc trò chuyện của hai người, Tống Lệ Nga bảo người gõ cửa vào.

“Đoàn trưởng Tống, Tần Vũ Kiều bị bong gân rồi!”

Tống Lệ Nga đứng dậy, vội vàng đi theo cán sự Đoàn văn công đến bệnh viện quân khu.

Trên đường đi, nghe người ta kể lại đầu đuôi câu chuyện, cô mới biết được chuyện gì đã xảy ra.

Thì ra dạo này Hoàng Xuân Yến đang bận rộn chuẩn bị xuất ngũ kết hôn, muốn may một chiếc áo khoác màu đỏ để mặc trong ngày cưới. Tình cờ thay có một người vợ lính ở khu nhà thuộc quân khu là đồng hương của cô, hai người quen biết nhau, người đó trước đây từng là thợ may trong làng, tay nghề rất tốt. Vì vậy, cô đã gom góp những mảnh vải vụn để nhờ người ta may áo.

Váy áo may xong, đáng lẽ Hoàng Xuân Yến phải tự mình đến lấy. Sáng sớm sau khi tập luyện xong, Triệu Tuyết Quyên thấy đối tượng vừa mới về quân khu lại đi mất. Trần Ngọc Hương và Tần Vũ Kiều ăn cơm trưa xong chuẩn bị về ký túc xá, lúc đầu định đến khu nhà tập thể lấy quần áo thì Hoàng Xuân Yến lại có việc đột xuất, nhờ hai người đi một chuyến.

Tần Vũ Kiều và Trần Ngọc Hương lấy quần áo suôn sẻ, kết quả trên đường về lại xảy ra sơ suất.

Trên cây hòe ngoài khu nhà tập thể vậy mà lại có một bé gái đang ngồi, nhìn dáng vẻ chỉ khoảng ba bốn tuổi má phúng phính, mặc một chiếc áo bông hoa nhỏ đang lắc lư hai chân một cách nhàn nhã.



Tần Vũ Kiều thấy bé gái trèo cao như vậy rất nguy hiểm, đang định gọi xuống thì người ta đã tự mình di chuyển, ôm lấy thân cây trượt xuống. Nhưng trượt được một nửa thì chân không dẫm vững, thấy sắp ngã xuống đất, cô vội vàng chạy tới kịp thời đỡ được người ta.

Bé gái thì không sao, nhưng Tần Vũ Kiều vì chạy quá nhanh không kịp phanh, mắt cá chân bị trật.

Tống Lệ Nga và Lý Tú Cầm đến bệnh viện thì thấy mọi người đang cảm ơn Tần Vũ Kiều.

Ôn Thiến nghe nói đồng chí văn công đoàn đã cứu con gái mình vội vàng đến cảm ơn, trên tay còn xách theo một túi lưới đầy táo. Chồng cô là tiểu đoàn trưởng của quân khu, cô vừa mới đưa con gái đến theo quân được hai tháng, chỉ là con bé quá nghịch ngợm ngày nào cũng bày trò mới.

"Đồng chí Tần, thật sự xin lỗi cô, đã làm phiền cô rồi." Ôn Thiến nghe nói cô là diễn viên múa, bây giờ bị thương ở chân chẳng phải là làm lỡ việc sao, vì vậy trong lòng càng thêm áy náy.

"Không sao, đứa nhỏ không bị thương là tốt rồi." Tần Vũ Kiều nằm trên giường bệnh, mắt cá chân được băng bó, đau âm ỉ lẩn khuất.

"Mau cảm ơn dì đi con." Ôn Thiến xoa đầu Viên Viên.

"Cảm ơn dì đã cứu con, xin lỗi dì, làm dì bị thương rồi." Viên Viên cúi đầu nói, có chút ngượng ngùng. Lúc nói chuyện hai má phồng lên, mơ hồ để lộ ra lúm đồng tiền nông trên khóe miệng.

"Không sao đâu, sau này chú ý an toàn nhé, đừng để bị ngã nữa." Tần Vũ Kiều nhìn dáng vẻ đáng yêu của bé gái chỉ cảm thấy trong lòng mềm nhũn. Cô khi còn nhỏ cũng nghịch ngợm, ở trong thôn thường theo anh cả và chị hai lên núi trèo cây. Theo lời mẹ cô nói giống như ba con chim sẻ núi, cũng là nhờ vào việc đi bộ đội mới dần dần có dáng dấp.

Tống Lệ Nga nhận ra Ôn Thiến, vợ của tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn hai quân khu, hai người thường xuyên gặp nhau ở đại viện. Hai người chào hỏi xong, tiễn Ôn Thiến và con gái đi, cô lại đi tìm bác sĩ hỏi tình hình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook