Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Chương 30: A

Thứ Lộ

22/08/2024

Triệu Tuyết Quyên và Trần Ngọc Hương ăn sáng xong trở về thấy cô vẫn còn ở trong phòng, cũng vội vàng giúp đỡ cô.

“Chạy đến tòa nhà hành chính mất bốn phút, cùng lắm là còn hai phút nữa là phải ra khỏi cửa rồi.” Tần Vũ Kiều vừa ngồi trước bàn gỗ ước lượng thời gian, vừa nhìn mình trong gương, môi đỏ răng trắng, hai tay đang thoăn thoắt tết tóc.

Đằng sau là hai người bạn cùng phòng.

Triệu Tuyết Quyên đang chọn quần áo cho cô, Trần Ngọc Hương đang tết bện tóc bên kia cho cô. Nếu không phải mấy ngày nay Tần Vũ Kiều bị giấc mơ quấy rầy thì cũng sẽ không suýt nữa thì muộn giờ.

“Kiều Kiều này, đây là lần đầu cậu đi xem mắt, phải mở to mắt nhìn cho kỹ đấy. Đối phương như thế nào, gia đình ra sao. Đừng ngại, những gì cần hỏi thì phải hỏi cho rõ ràng.” Triệu Tuyết Quyên vừa chọn quần áo cho cô, vừa nói: "Đây là kinh nghiệm xương máu chị Yến để lại, phải học tập cho kĩ vào.”

Hoàng Xuân Yến và đối tượng quen nhau trong buổi xem mắt do quân đội tổ chức, gặp mặt một lần là thành đôi, trước khi đi còn dặn dò Tần Vũ Kiều cẩn thận.

Tần Vũ Kiều ngoan ngoãn gật đầu, khiêm tốn tiếp thu. Tóc đã được buộc gọn gàng, trên mặt thoa một lớp mỡ nghêu, gương mặt nhỏ nhắn trắng trẻo sạch sẽ.

Triệu Tuyết Quyên chọn cho cô một chiếc áo sơ mi nền trắng chấm bi đỏ và một chiếc váy chữ A màu đen, ướm thử thấy cũng khá phù hợp. Quân nhân quanh năm suốt tháng đều mặc quân phục, ít khi mặc thường phục, có thể chọn được vài bộ ra đã là tốt rồi.

“Người ta là Phó Liên trưởng đấy.” Trần Ngọc Hương khéo tay hay làm, tết xong tóc cho chị Kiều Kiều xong liền ngắm nghía một lượt: "Chức lớn lắm đấy nhé.”

Tần Vũ Kiều thấy mọi người trong ký túc xá đều đang bận rộn vì mình, không nhịn được bĩu môi: "Mọi người làm tôi căng thẳng quá, cứ như thể ngày mai tôi phải kết hôn vậy.”



“Biết đâu đấy, lỡ đâu gặp được người ưng ý, ngày mai đi đánh giấy báo kết hôn, ngày kia thì làm đám cưới luôn, còn nhanh hơn cả chị Yến ấy chứ.” Triệu Tuyết Quyên vui vẻ trêu chọc cô.

“Cậu bớt giỡn tôi đi, làm gì có chuyện nhanh như vậy. Cậu coi như tôi đi cung tiêu xã mua đồ ăn chắc, ba cái là xong à.”

“Sao lại không? Tiểu mỹ nhân như cậu sắp bị người ta rước đi rồi, ấy chà, đừng có véo tôi đấy.” Triệu Tuyết Quyên véo lại cô, hai người cười đùa ầm ĩ.

“Tôi nói thật đấy, dạo này quân khu toàn chuyện vui, cậu thì đi xem mắt, Trần Lập Quân - tiểu đội trưởng trung đội của cậu ấy cũng sắp có người yêu rồi.”

“Có người yêu á? Ai vậy?”

Hai người đồng loạt nhìn Triệu Tuyết Quyên, có chuyện bát quái miễn phí không nghe thì phí.

“Nghe nói là con gái của Lý đoàn trưởng... Tôi cũng nghe Trần Lập Quân nhắc đến một chút, mấy hôm nay cậu ta toàn kiếm cớ chạy qua đoàn bộ. Tôi đoán chắc là sắp cưa đổ Cố tiểu đội trưởng rồi.”

Nghe mọi người bàn tán xôn xao, Tần Vũ Kiều nghĩ đến bản thân mình, xem mắt cũng chẳng phải chuyện gì đáng sợ, xem mắt xem mũi cũng chẳng sao. Huống hồ người kia lại là đồng hương của cô, hai người cũng đã gặp mặt một hai lần, chỉ là chưa nói chuyện với nhau bao giờ.

Không biết có phải do lớn rồi hay không, hay là do đọc tiểu thuyết tình yêu nhiều quá. Dạo gần đây Tần Vũ Kiều cũng có chút động lòng, trong lòng như có một mầm non đang nhú lên khỏi mặt đất.

Hôm nay cô và đối tượng xem mắt, Phó Liên trưởng Liên đội hai, Tiểu đoàn một đã hẹn gặp nhau tại con đường nhỏ rợp bóng cây sau tòa nhà chính trị của quân khu. Nơi đó là nơi các chiến sĩ thường xuyên lui tới để thư giãn sinh hoạt, người qua lại tấp nập không đến nỗi quá hẻo lánh mà cũng không quá trang trọng, như vậy thoải mái hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook