Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Chương 32: A

Thứ Lộ

22/08/2024

Vương Vũ lúc báo cáo công việc trước mặt lãnh đạo cũng chưa bao giờ căng thẳng như vậy, nói năng có chút lộn xộn, càng sốt ruột mặt anh càng lúc càng đỏ, lại còn đen nữa. Anh thực sự rất không hài lòng về màn thể hiện của mình hôm nay!

Tần Vũ Kiều nghe người ta nói xong, cô đang phân vân không biết có phải đến lượt mình giới thiệu hay không, hình như xem mắt đều như vậy: "Tôi nhập ngũ được chín năm, là diễn viên múa của đoàn văn công, gia đình tôi có bố mẹ, một anh trai và một chị gái, gia đình tôi khá đơn giản."

Nói xong câu đó, hai người bỗng chốc im lặng.

Vương Vũ thì đang căng thẳng chẳng biết nói gì, còn Tần Vũ Kiều thì đang nghĩ ngợi dường như không có cảm giác lãng mạn của tình yêu như trong tiểu thuyết, thực tế đúng là khác xa với tiểu thuyết ngôn tình.

Trong tiểu thuyết thường miêu tả, tình yêu lãng mạn sẽ khiến người ta mặt đỏ tim đập, sẽ khiến người ta bối rối. Chết thật, cô hoàn toàn không có cảm giác như vậy.

“Anh kể cho tôi nghe về cuộc sống và công việc hàng ngày của anh đi.” Tần Vũ Kiều lấy lại tinh thần, bất kể lần gặp mặt này có kết quả như thế nào vẫn phải trò chuyện bình thường, dù sao cũng có thể làm bạn vì vậy cô cố gắng tìm chủ đề.

“Tất nhiên là những nội dung bảo mật thì bỏ qua.” Cô rất biết điều.

Vương Vũ gật đầu, đầu óc rối bời, cố gắng mở lời, căn bản không dám nhìn Tần Vũ Kiều. Chỉ cần nhìn cô một cái, anh đã không chịu nổi.

*

Nói đến ngày nghỉ không rảnh rỗi, có rất nhiều người như vậy.

Cố Thiên Chuẩn và Ngô Phong đã ra ngoài vận động từ sớm, lần trước Ngô Phong nói muốn kiểm tra, nhất định phải kiểm tra trình độ hiện tại của Cố Thiên Chuẩn, vì vậy hai người đã đến trường bắn.



Tại trường bắn, hai người mỗi người cầm một khẩu súng trường, nằm úp sấp trên sườn dốc cách bia 100 mét.

Ngô Phong ngắm mục tiêu, vừa định bóp cò thì Cố Thiên Chuẩn đã hành động, tiếng súng vang lên “Bằng Bằng Bằng!"

Cuối cùng Cố Thiên Chuẩn bắn năm viên đều trúng hồng tâm, Ngô Phong cũng đạt thành tích tương tự nhưng thời gian lâu hơn.

“Cậu ra tay vẫn nhanh, chuẩn, dứt khoát như vậy.” Ngô Phong từng tham gia chiến dịch cùng Cố Thiên Chuẩn, biết rõ thực lực của anh.

“Tôi luôn tin vào một điều, khi đã xác định mục tiêu thì đừng do dự. Nên ra tay thì phải ra tay, đôi khi chậm một giây có thể chậm cả đời.” Anh cười nhạt, ánh mắt kiên định.

“Chẳng trách, tên Trình Tiền kia ba ngày hai bữa lại kêu gào muốn tìm cậu báo thù, nói sớm muộn gì cũng khiến cậu phải chịu thua dưới tay cậu ta.” Ngô Phong bật cười khi nhớ đến dáng vẻ hung hăng của Trình Tiền.

Cố Thiên Chuẩn chỉ cười không nói, Trình Tiền luôn là người nói được làm được.

Hai người vội vàng về nhà, trên đường Ngô Phong nhớ đến chuyện mượn tiểu thuyết tình yêu của Cố Thiên Chuẩn mấy hôm trước, bèn vội vàng hỏi han.

“Cậu sao lại lắm chuyện thế?” Cố Thiên Chuẩn nhìn anh ta rất giống những người vợ quân nhân trong khu tập thể, đặc biệt thích quan tâm đến chuyện nhà người khác. Mới chuyển đến khu tập thể vài tháng, anh đã bị người ta mai mối mấy lần.

“Này, tôi đây là quan tâm đến cậu, sợ cậu ế vợ đấy! Nhưng mà với ngoại hình của cậu cũng chẳng phải lo lắng, tôi nghe nói con gái của đoàn trưởng Lý đang tìm hiểu về cậu đấy. Hôm diễn văn nghệ đầu xuân gặp mặt một lần, hình như cô ấy để ý đến cậu rồi.”

Ngô Phong khoác vai Cố Thiên Chuẩn, tỏ vẻ thân thiết, nhưng anh không thích kiểu thân mật này, lập tức gạt tay ra, quay đầu nói: “Không có ấn tượng.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook