Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Chương 37: A

Thứ Lộ

22/08/2024

Từ chối rất khéo léo, Tần Vũ Kiều thầm khẳng định trong lòng.

"Đúng vậy. Tôi cũng nghĩ như vậy, yêu đương tự do tốt hơn, xem mắt là chuyện xưa rồi nên lật sang trang mới thôi." Cố Thiên Chuẩn rất đồng ý với lời cô nói.

"Vậy thì tốt quá." Tần Vũ Kiều thầm thở phào nhẹ nhõm, gật đầu.

"Vậy thì tôi có thể chính thức theo đuổi em không?"

Tần Vũ Kiều trợn tròn mắt nhìn anh: ?

Vừa bước đến cửa ký túc xá, Tần Vũ Kiều đã bị hai người trong phòng kéo tuột vào.

Trong ký túc xá dành cho nữ độc thân của đoàn văn công, Triệu Tuyết Quyên và Trần Ngọc Hương mỗi người bê một chiếc ghế vây quanh cô, nôn nóng hỏi han tình hình buổi xem mắt.

"Nhanh kể xem thế nào rồi?" Triệu Tuyết Quyên hào hứng hỏi, cẩn thận quan sát Tần Vũ Kiều. Thấy cô nàng mặt đỏ ửng, ánh mắt mơ màng, rõ ràng là động lòng rồi! Xem ra Vương Vũ có hi vọng rồi!

"Không có gì đâu, chỉ là nói chuyện phiếm thôi." Tần Vũ Kiều ấp úng đáp, miệng thì nói về cuộc gặp với Vương Vũ, nhưng trong đầu lại nghĩ đến cuộc đối thoại với Cố Thiên Chuẩn.

Chết rồi, lúc đó cô đầu óc choáng váng nghe anh ấy hỏi, cuối cùng mình đã trả lời thế nào? Trí nhớ trở nên hỗn loạn, hình như mình gật đầu đồng ý rồi, không đúng, hình như là lắc đầu...

Lúc đó Cố Thiên Chuẩn mặc quân phục, ánh mắt kiên định nhìn cô. Ánh mắt quá chăm chú khiến Tần Vũ Kiều lúng túng suýt chút nữa sa vào đôi đồng tử đen láy ấy, người đàn ông này thật sự rất đẹp trai.

Tối hôm trước cô còn đọc tiểu thuyết ngôn tình, nam chính là một quân nhân với cặp lông mày sắc bén rắn rỏi kiên nghị. Hình dung như vậy cũng khá giống Cố Thiên Chuẩn.



Tần Vũ Kiều bối rối, không thể nào sắp xếp được cảm xúc của mình, vội vàng bỏ chạy.

Cuối cùng còn nghe thấy giọng nói trầm thấp của người đàn ông phía sau, mang theo ý cười: "Tôi xem như em đồng ý rồi đấy."

"Vậy cô thấy Vương Vũ thế nào?" Triệu Tuyết Quyên là người có kinh nghiệm, từ từ dẫn dắt: "Cô có thích anh ấy không? Nghe nói anh ấy rất tốt, gia đình trong sạch, tính cách cũng được, ai cũng khen ngợi."

"Kể em nghe hai người nói chuyện gì đi mà chị Kiều, chị đừng có ngại, không lẽ chị xấu hổ không dám nói?" Trần Ngọc Hương chống cằm, vẻ mặt vô cùng hào hứng, hệt như muốn hóng chuyện.

"Này, em đừng có tạo áp lực tâm lý cho chị Kiều..." Triệu Tuyết Quyên nghiêm mặt giáo dục cô em út, kết quả quay đầu lại cũng tò mò hỏi: "Hay là kể ra đi, chúng ta cùng phân tích cho."

"Đúng đó!"

"Hai người có thôi đi không hả?" Hai người này hễ nhắc đến chuyện này là lại hăng hái hẳn lên.

Tần Vũ Kiều gục mặt xuống bàn, trong lòng rối bời. Cô đi xem mắt với Vương Vũ, vậy mà bây giờ trong đầu toàn là chuyện của Tiểu đoàn trưởng Cố. Cô xoay người quay lưng về phía họ, vùi đầu vào khuỷu tay, chỉ để lộ một đoạn cổ thon dài.

"Có gì mà phải ngại ngùng! Chẳng lẽ có đối tượng rồi là không cần hội chị em chúng tôi nữa hả? Đồ vong ân bội nghĩa."

Câu nói của Triệu Tuyết Quyên thành công khiến Tần Vũ Kiều quay người lại, cô đánh vào người cô ấy hai cái cằn nhằn: "Tôi mới không như vậy, tôi thấy sau này cậu mới như vậy ấy."

"Vẫn là em tốt nhất, em không có đối tượng." Trần Ngọc Hương bỗng nhiên dâng lên một tia tự hào.

Triệu Tuyết Quyên cười đùa với mọi người một lúc, sau đó mới ngồi xuống nói vào vấn đề chính: "Tôi đã giúp cậu tìm hiểu rồi. Bố anh ấy làm việc ở nhà máy dệt, là công nhân chính thức đấy, mẹ anh ấy làm phụ bếp ở nhà ăn hậu cần là công nhân thời vụ, điều kiện gia đình cũng khá. Chỉ là anh chị em trong nhà hơi đông, gả vào đó không chừng sẽ phải chịu ấm ức từ mẹ chồng và chị dâu, nghĩ đến điều này cũng thấy phiền phức. Dù sao thì cậu cũng phải suy nghĩ cho kỹ, đừng chỉ chăm chăm vào chức vụ hiện tại, nếu kết hôn là chuyện cả đời không thể qua loa được."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook