Thập Niên 70 Cuộc Sống Rực Rỡ

Chương 29: Ô Mai Thanh Mai (2)

Mi Nhãn Khiển Quyển

27/10/2022

Editor: Hye Jin

_____________

“Phiếu lương nha.” Cố Bảo liếc mắt nhìn rồi cười: “Nhà chúng ta lại chẳng thiếu lương, Khanh Khanh cháu hồi âm cho anh cháu, bảo hắn đừng cái gì cũng gửi về nhà, trong nhà cái gì cũng đều có."

“Chú nhỏ cháu nói đúng." Trương Thúy Phân ngồi vào bàn tự rót nước cho mình một cốc: “Mỗi lần đứa nhỏ này đều gửi phiếu gạo, phiếu vải còn có phiếu lương phiếu đường các kiểu, chính mình ở bộ đội chẳng biết là gầy thành cái dạng gì rồi."

"Nhà chúng ta tuy rằng không thiếu cái ăn, nhưng mà nhà mẹ đẻ của con với nhà mẹ đẻ của Liên Tâm cùng Vũ Tình bên kia đất đai cằn cỗi. Mẹ, nhà mẹ đẻ con gần đây, lương thực chúng ta kéo ra vừa lúc lần này Liên Tâm cùng Vũ Tình đều đã trở về, ngài để hai em mang phiếu gạo về nhà, đi lại cũng đỡ vất vả hơn một chút." Khi mà Thời Như Sương nhìn những dòng thư con trai nhỏ gửi về, trong lòng mềm như bông rối tinh rối mù.

“Làm sao được chị cả!" Không đợi Trương Thúy Phân lên tiếng, Hàn Liên Tâm đã lớn giọng: "Đây là Thanh Liệt tiết kiệm gửi về, chị dâu à, em biết chị ngày thường tốt với em, nhưng là, phiếu gạo này chị mang về cho thông gia chú thím đi, nhà em Tiểu Hùng sức lực lớn, mang chút lương thực không thành vấn đề,"

Trương Vũ Tình nhất trí ý kiến phụ họa theo: "Đúng vậy, chính chị lưu lại đi chị, thông gia trong nhà nhân khẩu nhiều. Chỗ bên đó một mẫu sản lượng chỉ khoảng 300 cân, Thanh Liệt hiếu tâm để ông bà ngoại có thể sống tốt hơn phần nào."

Trương Thúy Phân vừa mừng vừa bất đắc dĩ nhìn ba cô con dâu.

Vui vẻ là Cố gia trên dưới hòa thuận, vui vẻ an yên.

Bất đắc dĩ là mấy chị em dâu nhà khác đều tính toán làm sao moi chút thức ăn, đến cái trứng gà cũng phải tranh nhau nửa ngày, cả nhà gà bay chó sủa.

Nhà bà mấy đứa này còn ngược lại, phiếu gạo 200 cân người này đẩy người kia đẩy.

Trước đây mấy cô con dâu vừa gả lại đây, nói là nhà chỉ có bốn bức tường là chẳng nói ngoa chút nào, quanh năm suốt tháng không được một bữa cơm no, cũng không thấy đứa nào lén giấu giếm cái gì, nhà mẹ đẻ đưa tới khoai lang, khoai sọ cũng là chia nhau ăn.

Hiện tài cuộc sống càng ngày càng sung túc, bà tin tưởng Cố gia về sau càng ngày càng tốt.



"Phiếu gạo thì vợ thằng hai cùng vợ thằng ba ngày mai mang về nhà mẹ đẻ. Còn vợ của thằng cả thì vào kho lấy 100 cân gạo, Xán Dương cùng Thanh Liệt hai đứa nhỏ không ở nhà. Viện Triều cháu đi theo bác cả đưa sang nhà ông ngoại."

Trương Thúy Phân suy nghĩ một chút lại nói: "Vợ thằng ba hôm nay cho mẹ hai lon sữa mạch nha, vừa lúc nhà mẹ đẻ Như Sương em đâu sắp sinh rồi đúng không, mang sang bồi bổ ở cữ.”

“Được ạ, cứ như vậy đi." Trương Vũ Tình cười vỗ vỗ bột trên tay: “Con nói sao mẹ còn dùng quần áo cũ sửa lại thành mấy bộ quần áo trẻ con đâu, thì ra là em dâu nhà mẹ đẻ chị cả chuẩn bị sinh nha."

"Ừm, Khanh Khanh nhỏ tuổi nhất nhà chúng ta cũng đã mười bảy tuổi, quần áo mấy đứa nhỏ sớm cho hàng xóm rồi, chỉ có thể làm lại, đừng thấy quần áo cũ, loại vải thô vải bông này trẻ con mặc thoải mái nhất đấy ..." Trương Thúy Phân lại bắt đầu bật chế độ dong dài.

Cố Tài chỉ đạo mấy đứa nhỏ làm sủi cảo, thỉnh thoảng nghe mẹ với vợ nói chuyện ở bên kia.

Thời Như Sương mỉm cười, cẩn thận gấp lá thư lại: "Đều nghe mẹ, em dâu con biết mẹ là nhớ thương em ấy, chắc chắn sẽ cảm động lắm."

Trương Thúy Phân vẫy vẫy tay: “Hẳn là, đều là thông gia."

“Khanh Khanh?” Cố Bảo hóng chuyện đến ngon này, quay đều thấy cháu gái nửa ngày không phát ra tiếng hỏi: "Xem gì đó cháu gái bảo bối? Y, Thanh Liệt gửi ảnh chụp về sao?"

Nhìn thoáng qua, hắn thấy Cố Thanh Liệt mặc bộ quân phục màu xanh lá cây, nhưng đôi mắt của Cố Khanh Khanh lại dán chặt vào người đàn ông mặc quân phục, phí phách hăng hái đứng bên cạnh anh hai.

Bàn tay thon dài của nam nhân lười biếng đáp lên vai của anh hai, ngón tay dài, khớp xương rõ ràng, cánh tay còn lộ rõ gân xanh.

Đôi mày kiếm đậm như kiếm bay vào thái dương, một đôi mắt như sao trên trời, nóng bỏng rực lửa, khóe môi tùy ý nhếch lên cười, cách một tấm ảnh mà Cố Khanh Khanh có thể cảm nhận được hơi thở nóng bỏng tấp thẳng vào mặt.

"Sao mặt đỏ như vậy? Nóng quá sao?" Cố Bảo cố rút tấm ảnh trong tay cháu gái: "Không phải chỉ là anh hai cháu thôi sao, hiếm lạ gì đâu? Có gì đẹp hả, đưa đây chú xem này có biến hóa gì không?"



“Này?” Cố Bảo thấy rõ người trong ảnh, kinh ngạc: “Đây là ai thế, còn soái hơn cả Xán Dương."

Cố Xán Dương là chàng trai soái nhất thôn Đại Truân Tử, năm đó được chọn làm phi công, người trong thôn không một chút kỳ quái.

Cố Khanh Khanh hoàn hồn trở lại, nhanh chóng rót cho mình một ly nước cam thảo để hạ hỏa, nhẹ giọng nói: "Hẳn là chiến hữu của anh hai."

“Mẹ nhìn xem." Từ khi đi bộ đội tới giờ, Cố Thanh Liệt còn chưa về nhà, Thời Như Sương cũng đã lâu chưa thấy được con trai, nheo mắt ngắm kỹ, vui mừng: "Đen gầy, mà được cái có tinh thần."

"Bọn họ tham gia quân ngũ ánh mắt sắc bén ha."

Cố Tài cũng bò sang nhìn: "Đứa nhỏ bên cạnh cũng đẹp ghê ha, Thanh Liệt nhà chúng ta cũng ưa nhìn, đều có thể bảo vệ quốc gia!"

Hiện tại cũng không phải thời đại hoàn toàn hòa bình. Tiết Kiến Sơn, tiểu đoàn trưởng dân binh đi tuần quanh thôn còn mang theo súng đâu, mỗi ngày tuần thôn còn muốn huấn luyện binh lính, phía trên cấp khẩu lệnh là lập tức tham gia chiến đấu ngay.

Trương Thúy Phân liếc nhìn bức ảnh, sau đó nhìn cháu gái đang uống nước trong góc, bà cùng con dâu cả trao đổi ánh mắt với nhau.

Thanh Liệt gửi ảnh về đương nhiên không cần nhiều lời, đã hẹn trước, nhìn trúng ai thì gửi về nhà cho em gái nhìn xem. Căn cứ hiểu biết của Trương Thúy Phân với cháu trai, đứa nhỏ này khẳng định Thanh Liệt hiểu biết rất rõ mới đưa ra quyết định.

Hai anh em Thanh Liệt, Xán Dương miễn bàn là thương bảo bối nhà này bao nhiêu, nhất định nhà trai nhân phẩm vô cùng chắc chắn mới gửi thư.

“Khanh Khanh.” Thời Như Sương nhẹ nhàng nói: “Con thấy đứa nhỏ này thế nào?"

“Mẹ!” Cố Khanh Khanh vừa e thẹn vừa xấu hổ, nghĩ đến ánh mắt phóng túng của người đàn ông trong bức ảnh, tim cô đập như trống tỏi, đập loạn xạ, chỉ cảm thấy mặt càng thêm nóng bừng.

"Anh hai muốn ăn ô mai thanh mai, con mang sang cho anh ấy."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70 Cuộc Sống Rực Rỡ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook