Thập Niên 70 Dẫn Dắt Cả Nhà Làm Giàu

Chương 41:

Phi Tù Miêu Nô

12/08/2024

Ba giọng nói đồng thời vang lên.

Ngư A Khấu ngẩng đầu nhìn lại, chỉ thấy ba anh em Ngư Hồ dắt hai đứa cháu gái song sinh đi vào.

Ngư Hồ mặt mày xanh mét, Ngư Hà thở phì phò, Ngư Khê cúi đầu.

Ngư Hải mặt đỏ bừng, cổ gân guốc, "Mấy đứa ăn cháo đá bát này, chuyện phòng lớn còn chưa đến lượt các người lên tiếng."

Hắn quay sang nói với bà nội: "Bà nội, từ trước đến nay cha con không quản chuyện nhà đã là chuyện thường. Việc này mẹ con và con đều đồng ý, Lý Hồng lại đang mang thai, con không thể trơ mắt nhìn bà dồn hết tiền cho con bé A Khấu được."

"Sau này người truyền hương hỏa cho nhà họ Ngư là con, ngày lễ Tết cúng bái tổ tiên cũng là con! Con bé A Khấu sau này là con gái người ta, con cái nó cũng không mang họ Ngư, gì mà phải tiêu tiền cho nó?"

"Bà không nghĩ cho con thì cũng phải nghĩ cho Ba Ba, Đào Đào, còn cả con của tiểu Hồ nữa, cả nhà thắt lưng buộc bụng, ăn uống kham khổ cho con bé A Khấu đi học, vậy sau này lũ nhỏ biết sống sao?"

"Nó muốn học cũng được, tách ra tự lo liệu cho bản thân nó. Chỉ cần nó lo được, đừng nói là học đại học, nó có muốn học cả đời con cũng không ý kiến, miễn là đừng bám vào hút máu chúng con nữa!"

Ngư A Khấu nheo mắt, ánh mắt sắc bén quét về phía nhà họ Lý, Ngư Hải chắc chắn đã bị người ta xúi giục.

Bằng không với đầu óc của hắn, không thể nào nói ra được những lời lẽ cay độc như vậy.

"Tao đánh chết mày thằng hèn nhát!" Bà nội Ngư đột nhiên rút cây chổi lông gà trên tủ phang tới, "Bà lão này còn chưa chết, chia cái nhà này á?"



"Chỉ với ba đứa mày, mỗi ngày kiếm được 5 công điểm, có tư cách gì mà nói A Khấu nhà này hút máu các người? Không sợ ông trời giáng sét đánh chết các người à!"

Khác với vẻ sợ sệt những ngày trước, Ngư Hải hiên ngang đứng đó, ngẩng cao đầu, dáng vẻ thà chết chứ không chịu khuất phục.

"Hôm nay bà có đánh chết con, con cũng phải chia nhà! Con không thể để bà vì con bé A Khấu mà hủy hoại cả tương lai con cháu nhà họ Ngư!"

"Là trưởng tôn của nhà họ Ngư, con phải có trách nhiệm với gia đình. Dưới con còn có các em, con phải lo cho các em ăn học thành gia lập nghiệp. Hơn nữa bây giờ con đã là cha của ba đứa con, con không thể để con cái mình giống như con, học hành dang dở, cả đời chỉ biết cày ruộng cuốc đất, con muốn cho chúng nó học hành đến nơi đến chốn, thi vào đại học!"

Bà nội Ngư tức giận đến run người, tay đánh càng lúc càng mạnh: "Tao nhổ vào! Tao không cho mày đi học à? Chân trước cho mày đến trường, chân sau mày đã xé sách vở đi chùi đít, học ba bữa nghỉ hai bữa, năm đó để mày chịu khó học hành, tao đã phải cho mày ăn thêm bao nhiêu quả trứng gà? Kết quả mày ăn xong trứng gà là lại chạy ra ngoài lêu lổng."

"Đừng có cái kiểu trưởng tôn trưởng tử với tao, cha mày còn chưa chết! Mày không làm chủ được cái nhà này đâu, cho dù cha mày có chết, tao thà để tiểu Hồ làm chủ nhà, chứ không bao giờ để mày!"

Lý Hồng "bịch" một tiếng quỳ xuống đất: "Bà nội, hay là chúng ta lên chùa Thanh Sơn cúng bái đi? Bà đừng cố chấp nữa!"

Ngư A Khấu nghe vậy, ánh mắt sắc bén lập tức quét về phía Lý Hồng, lời này của Lý Hồng chẳng khác nào nói bà nội bị ma ám!

Nếu để người ngoài nghe thấy, chắc chắn sẽ rước họa vào thân.

Cô bước nhanh về phía trước, dùng sức kéo Lý Hồng dậy, lạnh lùng nhắc nhở: "Chị dâu cả, mê tín dị đoan là không tốt."

Bị đôi mắt đen láy của cô nhìn chằm chằm, Lý Hồng không nhịn được rùng mình một cái.

Mẹ chồng Lý Hồng là Chu Đại Cước vội vàng kéo con gái ra sau lưng, chau mày mắng: "Con bé sao chổi khắc cha này, tránh xa con gái tao ra!"



Ngư A Khấu không thèm nhìn bà ta lấy một cái, ánh mắt nhìn thẳng về phía bà nội.

Bà nội Ngư lúc này còn không hiểu mục đích Ngư Hải dẫn người nhà vợ đến đây sao?

Trong lòng bà thầm mắng Ngư Hải ngu ngốc, tay vung cây chổi lông gà rít lên vun vút, giáng xuống người Ngư Hải.

Ngư Hải đau đớn không nhịn được kêu lên một tiếng.

Cha Lý Hồng là Lý Nhị Cẩu dùng chân dẫm tắt điếu thuốc, híp đôi mắt tam giác nhìn bà nội Ngư, chậm rãi nói:

"Bà thông gia này, bà nói vậy là không đúng rồi. Ngư Hải là cháu đích tôn của bà, bà thử nhìn xem cả cái đội sản xuất này, có nhà ai lại không thương cháu trai mà đi thương cháu gái như nhà bà không?"

"Bà thương con trai út, thương luôn cả cháu gái chúng tôi cũng hiểu. Trong nhà không những không để nó thiếu ăn thiếu mặc, còn bỏ tiền cho nó đi học, cả cái đội sản xuất này, đừng nói con gái, ngay cả con trai cũng có mấy đứa được đi học? Bà cho nó đi học chúng tôi không ý kiến, nhưng bà không thể vì nó mà đập nồi bán sắt được, vậy cháu ngoại tôi sau này biết sống sao?"

"Bà thông gia, bà hồ đồ rồi!"

"Đây là chuyện nhà họ Ngư chúng tôi, họ Ngư chứ không phải họ Lý." Bà nội Ngư thở hổn hển nói, "Hôm nay muộn rồi, tôi không tiễn mọi người về nữa, Ngư Hải, gọi mẹ mày về tiễn cha vợ mày về nhà đi."

Ngư Hải không những không nhúc nhích, ngược lại còn lùi về sau lưng cha vợ.

Bà nội Ngư nhìn thấy vậy, trong lòng nguội lạnh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70 Dẫn Dắt Cả Nhà Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook