[Thập Niên 70] Hồng Song Hỷ

Chương 25: Dưa Muối (1)

Ô Nha Lão Đạo

22/07/2023

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Mặt trời xuống núi, Vương Thúy Phân bắt đầu bận rộn, trong sân có mùi thơm ngào ngạt, đó là mùi cá muối chiên, bà ấy đang chiên cá trên bếp, bà ấy vừa mới vay anh rể Tần nửa bát dầu.

Con cá muối này là do Chu Lão Nhị lén mò được vào đêm Tết Nguyên Đán năm ngoái, chúng nó không nỡ ăn, nghĩ rằng lần này bà ấy lên thành phố đưa cháu gái đi học nên đưa cho bà ấy mang theo đem lên.

Cá trắm cỏ nặng ba cân phơi khô, thịt cá khô chiên dầu vàng ươm, cá trước khi cho vào chảo được luộc sơ với hành lá, tỏi, tiêu.

"Bác gái Chu, bác làm món gì mà thơm thế?"

Trương Mỹ Quyên đang đi hái rau trong sân ngẩng đầu lên nhìn qua. Trong vòng một ngày, Vương Thúy Phân đã làm quen với mọi người trong khu, vừa rồi ớt là xin của Tiểu Trần ở bên cạnh, còn muối là của em gái Tống.

"Món cá chiên tôi mang từ quê lên, đợi tôi làm xong , mời mọi người cùng ăn nhé."

Vương Thúy Phân đang quấn một chiếc khăn quàng cổ và cầm một cái thìa trên tay, bà ấy ngó đầu ra ngoài, vui vẻ chào đón Trương Mỹ Quyên.

"Vâng."

Trương Mỹ Quyên đáp lại lời của Vương Thúy Phân, cô ấy thực sự cảm thấy mẹ chồng của Triệu Ngọc Lan là một người mẹ chồng tốt. Lúc trưa cô ấy còn muốn kéo bà ấy sang nhà mình ăn cơm. Nhưng nói thế nào bà ấy cũng không chịu đi. Cuối cùng cô ấy cứng rắn nhét cho bà ấy một ít rau hẹ.

Mối quan hệ giữa người với người chỉ xem vừa mắt hay không chứ không phải do thời gian ngắn dài, cô ấy đến đây đã ba bốn năm, cô ấy và Triệu Ngọc Lan nhìn nhau cũng không thèm ngẩng đầu, quan hệ cũng không quá tệ. Nhưng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn vào buổi sáng, mối quan hệ giữa cô ấy và Vương Thúy Phân đã vượt qua cả Triệu Ngọc Lan.



Buổi chiều, Vương Thúy Phân còn lấy một bát đậu nành mang từ quê lên cho Trương Mỹ Quyên.

Miêu Đản đang ngồi trên chiếc ghế dài nhỏ ở cửa, để Chu Lão Khu ở phía sau tết tóc cho cô bé, những bím tóc trên đầu cô bé đều là do Chu Lão Khu tết, vừa rồi cô bé còn nổi nóng với ông ấy, không chịu để cho ông ấy tết.

Đừng nhìn Chu Lão Khu chỉ là một ông già, ông ấy rất thông minh lanh lợi, đầu tiên chia tóc thành hai phần, dùng dây đỏ cột cao một bên, sau đó tết xuống, tay đưa đi đưa lại trong mái tóc của cháu gái, tết xong chỉ trong một thời gian ngắn.

Những bím tóc mà Chu Lão Khu thắt cho cháu gái của mình khá chặt, đôi khi ông ấy còn kéo chúng lên và làm thành những kiểu khác, những người cùng tuổi với Miêu Đản trong làng rất ghen tị với cô bé vì có một người ông có thể thắt bím như vậy.

"Được rồi, sau này ông nội đi rồi, muốn tết tóc cho Miêu Đản cũng không được nữa rồi."

Chu Lão Khu không muốn chia tay đứa cháu gái lớn của mình, khi nghĩ đến việc không thể gặp lại cô bé trong tương lai, ông ấy lại thấy sợ.

"Ông đi thì cháu cũng đi. Cháu sẽ đi theo ông."

"Cháu nói gì thế, theo ông về quê thì sao cháu đi học được?

Đi học là một sự kiện trọng đại của đời người. Miêu Đản của chúng ta, chỉ có đi học mới có thể thành công, sau này có tương lai thì xây nhà thật to cho ông nội

nhé, chúng ta sẽ nuôi đàn gà, đàn lợn, v.v. khi đó, bà và ông sẽ được hưởng phước từ Miêu Đản của chúng ta.”

Thấy ông nội cô vẫn không lay chuyển ý định đưa theo cô về quê, Miêu Đản cũng không nói tiếp nữa, nhưng mà không vội, họ sẽ không yên tâm để cô ở đây một mình trong một khoảng thời gian ngắn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 70] Hồng Song Hỷ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook