Thập Niên 70: Khó Làm Cô Vợ Yêu Kiều

Chương 12:

(>..

01/06/2023

Mua đồ xong ngồi thuyền về đảo, Bàng Thúy thấy trên thuyền có hai người phụ nữ có dáng vẻ vợ quân nhân liền ngồi qua nói chuyện phiếm. Nhan Chiêu Nhược tự mình ngồi ở phía sau, gió biển mùa đông thổi vào mặt đau đớn như dao cắt, tứ chi cũng lạnh lẽo cứng ngắc, cô nhìn mặt nước biển đen gợn sóng, muốn nhanh chóng về nhà ủ ấm.

Một trận cuồng phong thổi qua, thân thuyền lay động kịch liệt vài cái, thân thể mọi người đều nghiêng về một phương hướng.

"Ai nha!"

Bàng Thúy kinh hô một tiếng, trong lúc bối rối cô ta lại giẫm lên giày người phụ nữ ngồi chếch bên đối diện, đôi giày bông kia vừa nhìn đã biết là giày mới, sau khi bị cô ta giẫm lên lưu lại một vết bùn rõ ràng.

"Tôi, tôi... Tôi không cố ý. Xin lỗi vì làm bẩn giày của cô.” Những hành khách khác nghe thấy đều quay lại nhìn, mặt Bàng Thuý đỏ bừng, đầy áy náy.

"Không sao, trở về dùng vải lau một cái là được, con thuyền này quá lắc lư, cô mau ngồi xuống." Người này khoảng hai mươi lăm hai mươi sáu tuổi, đôi mắt vừa to vừa sáng, làn da trắng, mặc một chiếc áo bông màu đen dày, phía dưới là một chiếc quần quân đội màu xanh lá cây còn mới, thoạt nhìn là một người năng động.

Đối phương không so đo, Bàng Thúy thở phào nhẹ nhõm, ngồi xuống cười hỏi đối phương xưng hô như thế nào, cô gái này thoạt nhìn không giống người trên đảo.

Cô gái mỉm cười ôn hòa: "Tên tôi là Úc San San, là một bác sĩ quân y, được điều đến đảo làm việc.”

Lời này vừa nói ra, mấy người phụ nữ xung quanh bao gồm cả Bàng Thúy cũng không khỏi có chút kinh ngạc, ánh mắt nhìn cô gái cũng có thêm vài phần sùng kính. Phụ nữ thời đại này đều là vây quanh nồi niêu xoong chảo bếp núc, bình thường nhìn thấy một giáo viên nữ cũng là loại nhân vật đều sẽ cao mắt liếc mắt một cái, chứ đừng nói trước mắt này lại có thể làm bác sĩ trong quân đội, trên người kia khẳng định có chút bản lĩnh phi thường đi!

"A, đây là lần đầu tiên nhìn thấy con gái làm quân y, vậy những phụ nữ tùy quân như chúng tôi nếu có chút không thoải mái, có thể đi tìm cô khám bệnh không?" Một đại tẩu nhịn không được tò mò hỏi.



Úc San San cười gật đầu: "Đương nhiên có thể.”

Bàng Thúy vỗ đùi: "Những bác sĩ trên đảo đều là mấy bác già, bình thường trên người chúng ta chỗ nào không thoải mái cũng ngại nói thẳng với người ta. Bây giờ thì tốt rồi, có bác sĩ Úc tới, không cần sợ nữa.”

Mấy người phụ nữ vây quanh Úc San San khen một hồi, không khí rất tốt.

Nhan Chiêu Nhược không có ấn tượng gì với Úc San San, ở phía sau lẳng lặng nghe mấy người trò chuyện một lát rồi không tiếp tục chú ý nữa.

-

Sau khi về đến nhà, Nhan Chiêu Nhược phát hiện cửa lớn không khoá, đẩy cửa đi vào nhìn thấy Tần Sùng Vũ đang cầm chổi quét nhà, liền cùng Bàng Thúy đều có chút nghi hoặc.

"Buổi chiều anh không có huấn luyện sao?" Cô hỏi.

Bình thường hầu như Tần Sùng Vũ đều phải huấn luyện đến khuya mới trở về, hôm nay lúc này mới hai ba giờ chiều, sao anh đã về.

Tần Sùng Vũ nhìn Bàng Thúy: "Buổi sáng anh nhận được điện tín, bác trai em qua đời, ông nội em cho em về quê tham gia tang lễ nên anh và Trịnh Đông Hổ thương lượng một chút, để hai người chiều nay gặp mặt trước, nếu em cảm thấy được, về đến nhà vừa hay cũng có thể nói với ông nội em một tiếng, để ông yên tâm.”

Bàng Thúy buông túi nặng xuống phòng bếp lấy một cái bánh mì ngô gặm hai miếng, lông mày lập tức nhíu lại: "Bác em qua đời, em về làm gì, đã nhiều năm không liên lạc như vậy, lúc trước khi em ở quê, bác ấy cũng không quan tâm gì đến em, em không muốn về.”



“Ông em đã đánh điện tín gọi em về, em không tính là xảy ra chuyện gì, dù thế nào bác cả em cũng là trưởng bối của em. Đúng rồi, vừa lúc cha em mất được mười lăm năm, em cũng nên trở về tế bái trước mộ ông ấy.” Tần Sùng Vũ sắc mặt bình thản nói.

Bàng Thúy vẻ mặt miễn cưỡng: "Vậy anh có về cùng em không?"

“Anh có huấn luyện không thể rời đi quá lâu."

Bàng Thúy tức giận, trừng mắt nhìn Nhan Chiêu Nhược yên lặng gặm bánh bên cạnh, đi lên lầu thay quần áo.

Khuôn mặt lạnh lùng của Tần Sùng Vũ lộ ra vài phần bất đắc dĩ, muốn an ủi Nhan Chiêu Nhược hai câu, nhưng cô lại đứng lên cũng lên lầu.

"Em đi lấy cho cô ấy một bộ quần áo."

Tần Sùng Vũ nhìn bóng lưng cô nhíu mày, trầm ngâm một lát mới tiếp tục quét sàn nhà.

-

Nhan Chiêu Nhược đưa chiếc áo len cổ cao màu đen của mình cho Bàng Thúy, xuống lầu ăn bánh xong, liền vào phòng bếp pha một ấm trà nóng, lại rửa thêm mấy quả táo và lê, đợi lát nữa nhà trai đến nhà xem mắt, không bày chút gì trên bàn cũng không được.

Cô cầm dao gọt vỏ lê không thuần thục, sau đó đặt lên bàn muốn cắt thành miếng để bày biện. Vừa quay đầu lại phát hiện Tần Sùng Vũ không biết đứng ở sau từ khi nào, dáng người cao lớn bao phủ lấy cô, một thân khí tức lạnh lẽo cùng khói lửa trong phòng bếp này có vẻ không hợp nhau.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Khó Làm Cô Vợ Yêu Kiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook