Thập Niên 70: Khó Làm Cô Vợ Yêu Kiều

Chương 5:

(>..

01/06/2023

Nhan Chiêu Nhược đi theo Tần Sùng Vũ ra cửa dưới ánh mắt giận dữ điên cuồng của Bàng Thuý.

Thời đại này không có gì giải trí, cuộc sống ngày qua ngày trên đảo càng nhàm chán, hơn nữa vì tiết kiệm điện, buổi tối mọi người ăn cơm xong, đánh răng rửa mặt xong thường đi ngủ luôn.

Bên ngoài tuyết rơi, lúc này trên đường lại càng vắng bóng người, Nhan Chiêu Nhược bất ngờ không kịp đề phòng bị gió lạnh thổi, vội vàng rụt cổ lại. Tần Sùng Vũ thấy thế vòng qua bên kia, giúp cô chắn gió.

Cách nhà bọn họ mấy chục mét, chỗ cửa chính của một ngôi nhà gỗ, hai người phụ nữ dáng người thô kệch đang đứng thì thầm với nhau, chú ý tới cô gái trẻ tuổi, dáng người mảnh khảnh uyển chuyển đi cạnh Tần Sùng Vũ, không hẹn mà cùng ngậm miệng lại.

"Đó là Tần doanh trưởng, tôi không nhìn lầm chứ?" Một trong số họ nhỏ giọng nói.

"Không sai được, ngoại trừ Tần doanh trưởng ra, trên đảo này ai có cao lớn như cậu ấy, nhưng cô gái đi cạnh cậu ấy là ai, tôi nhìn hình như là đi cùng Tần doanh trưởng từ trong nhà ra."

"Hai người đi gần nhau như vậy, chẳng lẽ là em Tần doanh trưởng? Cũng không nghe Bàng Thúy nói nhà chồng cô đến ấy.”

Hai người phụ nữ đầu ghé vào nhau thò ra ngó bóng lưng Tần Sùng Vũ và Nhan Chiêu Nhược, chỉ thấy nam cao lớn cao ngất, nữ nhỏ nhắn thon thả, ai không biết còn tưởng là hai vợ chồng.

Đang lúc hai người tò mò, liền nhìn thấy cô gái trẻ tuổi kia bỗng nhiên trượt chân, Tần Sùng Vũ lập tức vươn bàn tay nắm lấy cổ tay nữ trẻ tuổi, chờ cô gái đứng vững, hai người lại đi về phía trước vài bước, Tần Sùng Vũ mới buông tay ra.

Nhìn thấy một màn này, người phụ nữ mặc áo bông màu đỏ thẫm không nhịn được chán ghét nói: "Quả nhiên là hồ ly tinh, đàn ông cũng chẳng phải thứ tốt đẹp gì, tôi cho rằng Tần doanh trưởng là loại sinh viên đại học, ăn mặc sạch sẽ, đối với ai cũng luôn nho nhã lễ độ, còn tưởng rằng là một người đàn ông tốt khó có được, không nghĩ tới nhìn thấy gái đẹp cũng không thành thật như vậy!”

Một người khác cũng căm phẫn không kém: "Hừ, Bàng Thúy còn ở nhà, hai người này liền dám động tay động chân trên đường phố, thật là lớn mật!”

Tần Sùng Vũ cầm đèn pin chiếu lên mặt đường tuyết đọng, con đường đất này gồ ghề, lại vừa có mưa tuyết nên rất khó đi.



"Em để ý kĩ dưới chân, đừng để vấp phải nữa." Anh nhẹ giọng nói.

Nhan Chiêu Nhược ừ một tiếng, nhưng thân thể cô yếu ớt, tuyết rơi có chút lớn, sau khi lông mi có một bông tuyết rơi xuống, tầm mắt trở nên mơ hồ, mới đi được một đoạn đường ngắn như vậy, cô đã thở hổn hển một chút, bước chân cũng trở nên nặng nề.

Thấy cô đi chậm, Tần Sùng Vũ không tiện thúc giục, nghe tiếng thở dốc giống như tiếng mèo bên tai khiến anh nuốt hai cái.

"Vừa rồi mấy lời Bàng Thuý nói, em đừng để bụng."

Nhan Chiêu Nhược không lên tiếng, anh dừng một chút rồi nói tiếp: "Anh có một chiến hữu bằng tuổi, điều kiện quê hương tương đối kém, cho nên kéo dài đến bây giờ còn chưa kết hôn, anh nói với cậu ấy, cậu ấy đồng ý hai ngày nữa đến nhà gặp Bàng Thúy một lần.” Cuối cùng thêm một câu: "Chờ cô ấy kết hôn xong, sẽ không sao đâu.”

Nhan Chiêu Nhược hỏi: "Chiến hữu của anh, cũng ở hải đảo này à?”

Tần Sùng Vũ: "Ừm, hiện tại anh ấy là đại đội trưởng, người này rất kiên định chịu làm, về sau khẳng định có thể đi lên, nếu Bàng Thúy có thể kết hôn với cậu ấy thành công, chúng ta sẽ không cần lo lắng cho cô ấy nữa.”

Nhan Chiêu Nhược gật đầu không nói gì nữa.

Tần Sùng Vũ biết cô và Bàng Thúy không thích nhau nên anh nói những thứ này là muốn trong lòng cô dễ chịu hơn một chút.

Nhưng cô cũng hiểu được khó khăn của Tần Sùng Vũ, dù sao Bàng Thúy cũng không phải là em gái ruột của anh ấy, người làm chị dâu như cô có mâu thuẫn với Bàng Thúy, nhưng sai ở Bàng Thúy, anh không thể để cho cô luôn phải nhường nhịn, lại không tiện nặng lời với Bàng Thúy, khiến Bàng Thúy cảm thấy mình là người ngoài.

Hơn nữa Bàng Thúy còn là con của liệt sĩ nên anh cũng không biết phải làm như thế nào với Bàng Thúy nữa.

Kiếp trước, Bàng Thúy cùng vị chiến hữu làm đại đội trưởng của Tần Sùng Vũ xem mắt, vị đại đội trưởng kia nguyện ý kết hôn, nhưng Bàng Thúy lại không chịu, nguyên nhân là vì cái gì cô đã quên mất, tóm lại cuối cùng là không thành. Cô còn nhớ rõ lần đó Bàng Thúy ở nhà khóc to, nói nếu không muốn để cho cô ta ở trong nhà này thì không cần ép cô ta phải đi xem mắt, cô ta muốn thu dọn đồ đạc trở về, không để ý đến cảm nhận của vợ chồng họ, khiến cho Tần Sùng Vũ khó xử không biết phải làm sao.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Khó Làm Cô Vợ Yêu Kiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook