Thập Niên 70: Kiều Kiều Nữ

Chương 24: Bữa Cơm 4

Tử Y

18/06/2023

Edit by Triệu Viu

Cũng may Cố Song còn bé, nó vẫn biết che chở cho Vương Đại Anh: "Ba, con muốn ăn cá, ăn miếng cá lớn nhất."

Cố Vệ Phú yêu đứa con này nhất, thông minh giống ông ấy, lại còn biết khóc lóc. Ông ấy gắp một miếng cá lớn bỏ vào bát Cố Song: "Ăn đi."

Nước mũi Cố Song sắp chảy vào bát, lại bị nó hít một cái thu về.

Cái âm thanh kia... khiến cho Cố An An nhất thời không còn hứng thú ăn uống gì nữa.

Cảm giác chảy nước miếng khi nhìn thấy dưa chua vừa rồi cũng mất tăm.

Tuy rằng An An không muốn ăn, nhưng những người khác thì có. Lúc ăn cơm, mọi người giống như cướp đoạt vậy, người này còn nhai nuốt nhanh hơn người kia, đũa người này gắp còn chuẩn hơn người kia.

Nhất là Vương Đại Anh, cái dáng vẻ bảo vệ thức ăn của bà ta khiến Cố An An nhìn mà nghẹn họng.

Bà ta là một người làm mẹ rồi, vậy mà vẫn còn giành ăn với đứa bé?

Chỉ là mọi người đều nhìn thấy nhưng cũng không trách.

Cố An An chia miếng cá mà Chu Ái Cúc gắp cho cô thành hai phần, một phần gắp vào bát của Cố Đông Đông, một phần chia cho Cố Bình An.



Nói đúng ra thì số cá trên bàn này là do Cố Vệ Quốc không sợ lạnh đến bờ sông bắt về, để cho phụ nữ trong nhà và An An bồi bổ cơ thể. Thế nhưng con của ông ấy - Cố Bình An lại nhìn chằm chằm chậu cá nuốt nước miếng ừng ực, nhưng không dám động đũa, mà Cố Vệ Quốc và Triệu Quân Nhạn lại cảm thấy mình là người lớn nên cũng không cần giành ăn với đứa nhỏ, chỉ uống một bát canh cá. Lúc lão thái thái chia cá, mỗi người đều được một miếng, nhưng Cố Bình An là cậu bé hơn mười tuổi, đang là thời điểm dáng vóc phát triển, có thể ăn rất nhiều. Miếng cá được chia kia chẳng đủ cho cậu nhét kẽ răng, làm sao mà đủ.

Cho nên nói, chỉ khổ cho Cố Bình An thôi.

Cố Bình An như vậy khiến cho An An nhìn mà đau lòng. Nhân lúc mắt của mọi người đều dán chặt lên đồ ăn, không chú ý phía bên này, An An bưng bát xuống phía dưới bàn, cánh tay duỗi dài ra gắp nửa miếng cá còn lại vào bát của Cố Bình An.

Cố Bình An cúi đầu, nhìn miếng cá đột nhiên xuất hiện trong bát cơm, mắt cậu bé sáng rực lên. Ngay lúc cậu định lên tiếng thì thấy Cố An An vươn ngón trỏ đặt lên môi tỏ ý im lặng.

Tròng mắt Cố Bình An khẽ đảo, quay đầu lại chọc chọc Triệu Quân Nhạn rồi lại chỉ vào Cố An An. Tuy rằng chưa nói bất cứ lời nào, nhưng chỉ thế cũng đủ để Triệu Quân Nhạn hiểu đầu đuôi mọi chuyện.

Bà ấy nhìn Cố An An với ánh mắt cảm kích, rồi vươn tay sờ đầu của Cố Bình An: "Ăn đi!"

Đôi mắt của Chu Ái Cúc sáng như gương, hành động mờ ám của Cố An An sao có thể thoát khỏi mắt thần của bà cụ. Bà nhìn hành động của Cố An An, chỉ biết lắc đầu: "Đứa nhỏ này..."

Thật ra thì không phải bà bất công với Cố Bình An, mà do cậu bé không thích nói chuyện lại sợ bà, bà cho gì thì ăn nấy. Tuy rằng bà chia thức ăn không thiếu phần của Cố Bình An, nhưng nói sao thì cậu bé cũng hơn mười tuổi rồi, đang độ tuổi ăn tuổi lớn, mà số thức ăn được chia lại chỉ có ngần ấy, cậu ăn hai ba miếng đã hết, sao đủ no cho được.

Cơm nước xong xuôi, theo thường lệ thì Cố An An sẽ chủ động dọn dẹp bát đũa mang đi rửa, nhưng hôm nay sau khi ăn cơm xong, An An lại chỉ lau miệng rồi nói: "Bà nội, con xin phép về phòng trước. Con phải ôn tập, chuẩn bị cho cuộc thi đầu vào."

Chu Ái Cúc gật đầu, chỉ vào Cố Thư dặn: "Hỏi xin tài liệu ôn tập trước đây của anh trai con đi, ít nhiều cũng bớt được vài chuyện."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Kiều Kiều Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook