Thập Niên 70: Kiều Kiều Nữ

Chương 28: Dao Phẫu Thuật 1

Tử Y

18/06/2023

Edit by Triệu Viu

Cố Vệ Cường còn cố ý cầm theo nửa cân rượu Đốt Đao (*), một đĩa lạc và nửa cân tai lợn, đây đều là những món đồ nhắm được ưa chuộng.

(*) Đốt Đao hay còn được gọi là shochu cổ đại. Chủ yếu phổ biến ở khu vực Liêu Đông cổ đại (Ngày nay phía Đông Liêu Ninh và Đông Nam Cát Lâm), sở dĩ được đặt tên như thế là vì nó có độ cồn cao, hương vị mạnh, uống vào như đốt cháy cổ họng.

Sau khi đến nhà tên mặt rỗ Cố Nhị để lấy cái bàn, ông đi vòng quanh núi, rẽ vào con đường ngập cỏ đi về phía nhà tranh. Đến nơi, ông đập đập cửa: "Ông Phùng có ở nhà không?"

Cánh cửa gỗ cũ nát kêu lên hai tiếng kẽo kẹt rồi mở ra.

Phùng Thanh Nham mở cửa, lộ ra gương mặt non nớt của anh ấy, rất xinh đẹp ưa nhìn. Anh ấy vui mừng a lên một tiếng, liếc mắt nhìn thấy đồ nhắm rượu trên tay Cố Vệ Dân, chà sát hai tay kích động nói: "Anh Cố, anh đến rồi." Cố Vệ Cường đến rồi thì tức là đồ ăn sẽ ngon hơn.

Cố Vệ Cường nhìn thoáng qua ngoài cửa, trời có tuyết lớn thế này, chắc cũng chẳng ai đi đến chân núi phía trước. Ông đứng ở cửa phủi đống tuyết rơi trên áo bông đang mặc trên người, từng hạt tuyết phủ bên trên từng mảng rơi xuống, sau đó cười nói: "Đi thôi, đi uống hai chén cho ấm người nào." Cố Vệ Cường thật sự không còn nơi nào để đi, vợ mình đã bỏ đi rồi, ông ở nhà không thể lộ ra chút khó chịu nào. Trên có mẹ già nhìn thấy, dưới có con nhỏ trông chờ, ông là trụ cột của cả gia đình bốn người, có khổ cũng chỉ có thể nuốt xuống bụng mà thôi.



Nghĩ tới nghĩ lui, ông còn nợ ông Phùng một ơn lớn, bọn họ cũng không phải là người lắm chuyện, nên dứt khoát đi đến căn nhà tranh này.

Trong phòng, giường lò được đốt rất ấm áp, nhưng thật ra là nóng hầm hập.

Vào phòng, Cố Vệ Cường cởi bỏ áo bông khoác trên người, đặt trên ghế, nhìn hai người đang làm tổ trên giường lò. Trên chiếc giường lò ấm áp có một cái bàn đặt một cái lồng được đan bằng tre, Lang Vĩnh Linh đang đùa rất vui với chú chim đậu bên trong.

Còn Phùng Hiển thì cầm quyển sách đọc rất thích thú. Nếu Cố Vệ Cường không nhìn nhầm thì quyển sách này là do ông nhặt được lúc đi xe đường dài. Không ngờ tới bác sĩ Phùng không hề chê mà còn rất coi trọng.

"Ông Lang, ông Phùng à, đến, đến đây đi, uống một chén để nóng người." Cố Vệ Cường từ trước đến nay đều đã quen cởi giày ra, ngồi xếp bằng trên giường lò ấm áp. Nhưng ngồi lên mới phát hiện, giường lò này cũng không ấm cho lắm, ông nói tiếp: "Sao vậy, không đủ củi lửa hả?"

Ông Phùng đặt quyển sách lên bàn, nhướng mắt nói: “Đủ, tháng trước con gái lớn của ông vừa tặng cho bọn tôi một bó củi để đốt lửa, tiết kiệm được chút chi phí, có thể sử dụng đến tết năm sau đó." Nói đến việc Cố An An tặng củi lửa cho bọn họ, Cố Vệ Cường thật sự không có chút liên quan nào. Cố An An mười tuổi đã bắt đầu lên núi đốn củi, có một lần ngã từ trên núi xuống khiến cổ chân bị thương, toàn bộ quá trình cũng là Phùng Hiển bên cạnh nối xương cho, việc này khiến Cố An An ghi nhớ ơn lớn. Mỗi lần lên núi đốn củi cho nhà thì cũng sẽ đốn cho bọn họ bên này một bó đủ để cho mấy người đàn ông lớn dùng rất lâu.

Lại nói tiếp nơi này có ba người đàn ông to lớn, Lang Vĩnh Linh cả đời sống giàu có, đừng nói đến chuyện nấu cơm, ông ấy ngay cả lửa cũng chưa từng đốt. Phùng Hiển cũng không kém gì, cả đời đều đi chữa bệnh, ngay cả ngũ cốc còn không phân biệt được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Kiều Kiều Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook