Thập Niên 70: Kiều Kiều Nữ

Chương 18: Lời Hứa 2

Tử Y

18/06/2023

Edit by Triệu Viu

Nghe thế Chu Ái Cúc lại phiền lòng. Bà đá vào mông đứa con trai nhỏ: "Bụp bụp bụp, sau này đừng đến trước mặt mẹ mà khóc, vừa làm mẹ vừa làm ba khó lắm biết không."

Dù sao thì bà vẫn thương con trai của mình, đã không có vợ lại còn bị mẹ của mình lải nhải, thôi thì cùng lắm sau này mình cưng chiều hai đứa nhỏ kia của thằng tư hơn một chút.

Cố Vệ Cường cười giỡn bóp lấy bả vai của mẹ mình một chút rồi lúc này mới rời khỏi nhà.

Anh lớn Cố Vệ Quốc nửa ngày cũng không hó hé được tí nào, ông ấy vỗ vai Cố Vệ Cường sau đó đi thẳng ra cửa. Tính đi ra ngoài để xem tuyết dày bao nhiêu. Nông dân chỉ có thể trông cậy vào đợt tuyết này kiếm cơm cho năm sau. Sẵn tiện thì đến bờ sông, đào một cái lỗ trên mặt băng câu cá, vợ mình ở nhà mỗi khi đến tháng cần phải tẩm bổ, mà con gái của thằng tư bị bệnh một trận cũng cần phải bồi bổ. Đều là người một nhà, bắt vài con cá về nhà để cải thiện thức ăn cho bọn họ. Anh cả trong nhà không thường hay nói chuyện nhưng là người thích làm hơn, cũng không ngại bên ngoài có tuyết lớn, cầm theo một cái nón đội lên đầu đi ra khỏi cửa.

Anh hai Cố Vệ Phú đứng ở cửa vẫn chưa rời đi, ông biết thằng tư sẽ đến nói chuyện với ông.

Quả nhiên Cố Vệ Cường vừa ra khỏi cửa thì nét cười đùa cũng đã không còn, trên mặt không hề vương chút giận hờn. Hai anh em đi ra phần ruộng bên ngoài, tuyết rơi trắng xóa ngoài trời. Tuyết lớn bay tán loạn, Cố Vệ Cường lại không hề thấy lạnh, ngược lại còn thấy sự tức giận ngập tràn trong lòng, ông đi thẳng vào vấn đề: "Lan Chi cho anh hai lợi ích gì, mà anh hai lại cực kì gấp rút cấp giấy chứng nhận cho cô ấy vậy?"

Nếu không phải hôm nay dọc đường xe bị hư, thì ông cũng đã không gấp gáp trở về như vậy. Phải biết đi một chuyến như vậy thì ít nhất cũng một tuần.



Ngày hôm qua ông ra khỏi nhà, sau khi xe bị hư thì lập tức về nhà.

Nhưng không ngờ lại chứng kiến cảnh Lan Chi bỏ đi.

Vẻ mặt chán chường của An An, Đông Đông thì khóc đến đau khổ tột cùng, những chuyện này ông đều nhớ hết sức rõ ràng.

Hoặc là nói, có thể người khác không biết tính tình của anh hai mình, nhưng Cố Vệ Cường ông thì còn có thể không rõ sao.

Cố Vệ Phú sờ túi, lấy ra một nửa điếu thuốc hút dở, cẩn thận châm lửa, hít một hơi thật sâu, thở ra một vòng khói lớn. Sau một lúc lâu mới hút xong điếu thuốc rồi mới từ từ nói: "Vẫn là em tự hiểu rõ tính của anh."

"Em dâu tư thật sự đưa ra điều kiện rất cám dỗ, hứa là mặc kệ thằng con lớn của anh hai có đậu đại học không thì nó cũng sẽ được nhận làm ở một nhà máy thép ở thành phố." Nói xong thì ông dừng một chút, vẻ mặt kích động, thậm chí là có chút điên cuồng: "Thằng tư à, em có biết là đi thành phố làm ở nhà máy thép có nghĩa là gì không? Đây là công việc làm công ăn lương, cả đời Cố Vệ Phú anh cũng không thể đạt được ở mức độ cao như thế."

Cố Vệ Phú hai mươi bảy tuổi, làm vị trí đại đội trưởng để lo cho những hộ dân trong thôn. Vị trí đại đội trưởng mười mấy năm nay khiến ông cảm nhận được chút địa vị, hoặc có thể nói là khiến cho ông nhận ra rằng, giữa người với người có sự khác biệt. Giúp ông hiểu ra được khái niệm về địa vị cao. Nhưng có những việc ông không thể làm, hy vọng con trai mình sẽ có tài năng để thể hiện. Mà đi làm ở nhà máy thép đối với Cố Vệ Phú mà nói chính là vinh quang cao nhất.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Kiều Kiều Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook