[Thập Niên 70] Mang Con Đi Tái Giá, Anh Chồng Quân Nhân Bất Ngờ Trở Về

Chương 16:

Luân Cảnh

20/08/2024

Hứa Tuế Ninh cũng theo Thẩm Duệ ra ngoài.

Trên đường đi, Thẩm Duệ đều ríu rít kể cho Hứa Tuế Ninh nghe những chuyện thú vị khi đi làm. Hứa Tuế Ninh vừa nghe, vừa nhìn đôi bàn tay ấm áp của cậu bé, trong lòng chua xót vô cùng. Thương cậu bé tuổi còn nhỏ đã phải chăm chỉ đi làm kiếm công điểm.

Đến trại nuôi gà, Thẩm Duệ quen đường quen lối thả một trăm con gà mái ra khỏi chuồng. Lấy một chiếc gậy nhỏ ở góc tường bên cạnh, lùa chúng đến ruộng đã gặt lúa mùa thu, để chúng nhặt hạt thóc rơi vãi ăn.

Thẩm Duệ tuy mới tám tuổi nhưng đã nuôi gà được hai năm rồi. Cậu bé lùa gà rất thành thạo, vừa kêu cục cục cục, vừa đi theo đàn gà sau lưng dùng gậy gõ xuống đất. Một lát sau đã lùa đàn gà đến ruộng.

Thấy đàn gà đều đang nhặt hạt thóc rơi vãi trong ruộng ăn. Khuôn mặt nghiêm túc của Thẩm Duệ mới giãn ra, cười tít mắt lấy từ trong túi ra một viên kẹo vừng đưa cho Hứa Tuế Ninh đang đi theo sau, dỗ dành Hứa Tuế Ninh nói.

"Mẹ, viên kẹo này cho mẹ ăn."

Sau đó cậu bé lại lấy từ trong túi ra một miếng vải thô nhỏ trải xuống đất, vỗ nhẹ, nắm tay Hứa Tuế Ninh kéo cô ngồi xuống, dỗ dành cô nói: "Mẹ ngồi đây chơi, con trông gà là được."

Cậu bé vẫn coi cô là người mẹ ngốc nghếch đó!

Hứa Tuế Ninh vừa bất lực vừa buồn cười, cô nhét viên kẹo vừng trong lòng bàn tay vào miệng Thẩm Duệ. Lại cầm lấy chiếc gậy trúc nhỏ trong tay cậu bé, thay cậu bé đứng trên bờ ruộng trông gà.

Kẹo vừng vừa ngọt vừa dính răng, răng Thẩm Duệ bị dính chặt, chỉ có thể trợn mắt nhìn



Hứa Tuế Ninh.

"Ưm ưm ưm?"

Hứa Tuế Ninh giả vờ không nghe thấy tiếng phản đối của cậu bé. Ấn thân hình nhỏ bé của cậu bé ngồi xuống tấm vải thô, rồi cầm lấy cây tre đi đuổi mấy con gà muốn trốn thoát.

Hứa Tuế Ninh tuy lớn lên ở nông thôn nhưng cha cô là thợ mộc nổi tiếng trong làng. Cuộc sống gia đình cũng coi như khá giả, thêm vào đó trong nhà còn có Thẩm Quân Ngật giúp đỡ làm việc. Từ nhỏ cô chưa từng phải chịu khổ, rất nhiều công việc đồng áng cô cũng không biết làm. Nhưng nuôi gà thì cô biết.

Hứa Tuế Ninh giúp Thẩm Duệ trông gà, hai mẹ con vừa nói vừa cười, thời gian một buổi chiều trôi qua rất nhanh. Khi trời tối sầm lại, hai mẹ con cùng nhau lùa gà vào chuồng. Hứa Tuế Ninh liền nắm tay Thẩm Duệ cùng nhau về nhà.

Buổi tối ăn cơm, Giang Doanh Doanh bưng một đĩa thịt lợn muối xào qua. Hạ Xuân Hoa vội múc một bát canh cá trê đậu phụ còn thừa trong nồi trưa qua trả lại. Hai nhà vẫn luôn qua lại giúp đỡ nhau như vậy, nhà nào nấu được món ngon, đều sẽ bưng một bát sang nhà bên cạnh.

Cuộc sống cứ thế trôi qua trong những công việc thường nhật nhàn nhã, Hứa Tuế Ninh cũng dần thích nghi với cuộc sống ở thôn Khánh Ôn.

Nuôi một thời gian, Hứa Tuế Ninh cảm thấy cơ thể mình đã không còn vấn đề gì nữa. Cô đặc biệt tìm Hạ Xuân Hoa một chuyến, có chút ngượng ngùng và dè dặt hỏi cô ấy.

"Dì Hạ, bây giờ sức khỏe của cháu đã hồi phục rồi. Dì có thể giúp cháu tìm một Đại Đội trưởng, để anh ấy cũng sắp xếp cho cháu đi làm không?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 70] Mang Con Đi Tái Giá, Anh Chồng Quân Nhân Bất Ngờ Trở Về

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook