Thập Niên 70: Mỹ Nhân Mềm Mại Gả Cho Đại Lão Trong Niên Đại Văn

Chương 12:

Thứ Lộ

13/05/2024

Nhà họ Cố.

Nghe thấy có động tĩnh bên ngoài, mọi người trong nhà đều ngẩng đầu nhìn, thấy Lưu Mậu Nguyên dẫn Cố Thừa An vào nhà.

Mẹ chồng nàng dâu nhà họ Hầu thấy Cố Thừa An liền đứng phắt dậy: "Lão lãnh đạo, ông đến rồi, ông hỏi cháu trai ông xem có đánh con trai nhà chúng tôi không?"

Cố lão gia bình tĩnh, chỉ lướt mắt nhìn mấy người nhà họ Hầu, rồi lại nhìn sang cháu trai mình.

Cố Hoành Khải có tổng cộng năm người con, người con thứ tư đã hy sinh trên chiến trường, khi hy sinh mới chỉ 24 tuổi, thậm chí còn chưa kịp để lại hậu duệ. Hiện tại, người con cả đang đóng quân ở Đông Bắc, người con thứ hai làm giám đốc nhà máy cán thép ở Kinh Thị, người con thứ ba chính là bố của Cố Thừa An, Cố Khang Thành, người con thứ năm đang đóng quân ở đảo Đông Nam.

Bốn người con, có tám đứa cháu, Cố Thừa An là đứa con một duy nhất, cũng là đứa cháu giống Cố lão gia nhất.

Đối mặt với đứa cháu trai có tính tình bướng bỉnh giống mình hồi trẻ, Cố lão gia vừa yêu vừa ghét.

"Đồng chí Cố Thừa An, tự cháu nói đi!"

Lúc này Tô Nhân đang ở trên tầng hai, vì cô mới đến lần đầu, lại gặp phải chuyện như vậy ở nhà họ Cố, Cố lão gia đã bảo Ngô thẩm đưa cô lên lầu sắp xếp đồ đạc, cũng có nghĩa là để cô tránh xa chuyện này.

Tuy nhiên, tiếng quát lớn đầy khí thế của Cố lão gia vẫn khiến Tô Nhân ở trên tầng hai giật mình.

Không phải là thật sự đánh nhau chứ?



"Ôi chao, tôi đi xem thử." Ngô thẩm làm bảo mẫu cho nhà họ Cố hơn 20 năm, cũng nhìn Cố Thừa An lớn lên, có rất nhiều tình cảm: "Thừa An không phải nói đi thăm em họ sao? Sao lại đánh người, đừng để ông nội lại đánh cho một trận nữa, đứa trẻ này thật là bướng. Cháu cứ tùy ý xem nhà đi, nếu đánh nhau thì tôi phải đi gọi cứu binh."

Cứu binh ở đây, tất nhiên là mẹ Cố đang làm việc ở nhà máy gia đình quân khu.

Tô Nhân thấy vậy, trong đầu đột nhiên lóe lên điều gì đó, cô suy nghĩ thấy cảnh tượng này có chút giống với cốt truyện được nhắc đến trong sách.

Cốt truyện trong sách đã diễn ra vào cuối những năm 80, chú của nam chính là Cố Thừa An đã không còn là chàng trai trẻ bỡ ngỡ như bây giờ, trong sách có nhắc đến một vài chuyện thời niên thiếu của anh, nhìn thì thấy giống với cảnh tượng hôm nay đến kinh ngạc.

"Ngô thẩm, chuyện đồng chí Cố Thừa An đi tìm em họ, thẩm bây giờ đi tìm em họ anh ấy đến khuyên can đi, cháu khuyên ông thì dễ hơn." Tô Nhân nhớ đến cốt truyện trong sách, đột nhiên lại thấy Cố Thừa An đánh người không tính là nặng tay.

"Đúng vậy!" Ngô thẩm suy nghĩ một chút, lập tức lặng lẽ chuồn ra khỏi cửa.

Ngô thẩm vội vã xuống lầu, Tô Nhân không kìm được sự tò mò trong lòng, đi đến cửa cầu thang, lắng nghe động tĩnh ở dưới lầu. Trong sách miêu tả chú của nam chính là Cố Thừa An rõ ràng là một người thâm trầm, điềm đạm, ra tay tàn nhẫn nhưng bây giờ nghe có vẻ không giống lắm.

"Người này đáng đánh."

Cố Thừa An lười biếng nói một câu, trực tiếp chọc giận Cố lão gia, cái chén tráng men bị đập mạnh xuống bàn trà, phát ra tiếng động lớn.

"Thái độ của cháu là gì?" Cố Hoành Khải làm sao chịu được thái độ như vậy của cháu trai, đã không nói ra được lý do đánh người, vậy thì trực tiếp động thủ! "Lưu Mậu Nguyên, lấy gậy cho ta!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Mỹ Nhân Mềm Mại Gả Cho Đại Lão Trong Niên Đại Văn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook