Thập Niên 70: Mỹ Nhân Mềm Mại Gả Cho Đại Lão Trong Niên Đại Văn

Chương 17:

Thứ Lộ

13/05/2024

Tô Nhân muốn đến hợp tác xã cung ứng mua giấy bút, hẹn gặp Ngô thẩm sau hai mươi phút ở cửa hàng Phú Hoa Trai, rồi mới chia tay.

Kỳ thi đại học năm sau là chuyện trọng đại của cô, phải chuẩn bị sớm.

Thành tích cấp ba của cô khá tốt, các thầy cô đều khen ngợi, nếu còn thi đại học, chắc chắn có thể thi đỗ một trường đại học tốt, chỉ tiếc là…

May mắn thay, kỳ thi đại học sắp được khôi phục.

Đi vào hợp tác xã cung ứng ở phía Nam thành phố, nhìn cách bố trí chia thành tám quầy hàng, cô đang tìm quầy bán giấy bút.

"Tô Nhân?"

"Tống Uyển?"

Gặp nhau trên tàu hỏa, hai người vẫn nhớ nhau.

"Không ngờ chúng ta lại gặp nhau thật."

Hai người nói chuyện một lúc, Tô Nhân vội vàng, mua một quyển vở và một cây bút máy hết một xu năm hào, hẹn gặp lại Tống Uyển lần sau, rồi mới rời đi.



Ra khỏi hợp tác xã cung ứng, Tô Nhân không trực tiếp đến Phú Hoa Trai, lại quay đầu đến một nơi khác, hỏi đường đến bưu điện phía nam thành phố.

Cô đã suy nghĩ kỹ, bây giờ cô tích lũy có hạn, ăn không ở không ở nhà họ Cố đương nhiên không tốt, phải nghĩ cách.

Việc duy nhất phù hợp với việc ôn thi của cô và có thể kiếm tiền chỉ có tiền nhuận bút.

"Đồng chí, bây giờ còn báo nào không?"

Nhân viên bưu điện không ngẩng đầu lên, khó chịu nói: "Chỉ còn báo Nhật báo tỉnh, tờ cuối cùng."

"Bao nhiêu tiền một tờ?"

"Tám xu."

Tô Nhân thầm kinh ngạc, giá cả thật đắt, có thể ăn một bát mì chay ở tiệm ăn quốc doanh rồi, mười chín năm nay cô chỉ ăn ở tiệm ăn quốc doanh một lần, là lúc ông nội dẫn đi vào sinh nhật mười tám tuổi: "Vậy tôi mua một phần."

Mang theo tờ Nhật báo tỉnh duy nhất rời đi, Tô Nhân mở ra xem ngay trên đường, tầm mắt nhanh chóng di chuyển, quả nhiên ở góc dưới bên phải nhìn thấy thông tin tuyển bài, trên đó có chủ đề tuyển bài và địa chỉ gửi thư.

Vậy là ổn rồi!

Mang theo tờ báo đến Phú Hoa Trai gặp Ngô thẩm, Tô Nhân nhìn thấy Ngô thẩm xách hai túi bánh ngọt, vội vàng đỡ lấy giúp.



...

Bưu điện bán hết tờ Nhật báo tỉnh cuối cùng nhưng nhân viên không ngờ rằng, không lâu sau lại có hai đồng chí nam đi vào, chỉ đích danh muốn mua Nhật báo tỉnh.

"Đồng chí, số báo này đã bán hết rồi." Anh ta liếc nhìn, trời ạ, thời buổi này ai cũng sùng bái quân nhân, không nhập ngũ cũng tìm mọi cách kiếm một bộ quân phục để mặc nhưng hai người này có thể kiếm được bộ quân phục mới như vậy, nhìn khí thế là biết không tầm thường.

"Đã bán hết rồi sao? Sao hai bưu điện đều không còn..." Hàn Khánh Văn không cam lòng hỏi lại.

"Đúng vậy, mười mấy phút trước một nữ đồng chí đã mua tờ cuối cùng."

Cố Thừa An ra hiệu cho Hàn Khánh Văn, hai người cùng nhau ra ngoài: "Thôi, đi tìm chỗ khác."

"Được, tôi đi hỏi thăm." Hàn Khánh Văn chuẩn bị chạy thêm một chuyến đến bưu điện phía đông thành phố, nghĩ đến điều gì đó, lại trêu chọc một câu: "Anh mau về nhà đi, gặp..."

Thấy Cố Thừa An liếc mắt không vui, anh ta nhịn cười: "Để ông già không chỉnh anh!"

Cố Thừa An ở nhà Hàn Khánh Văn ba ngày, sáng nay cuối cùng cũng bị Lưu Mậu Nguyên bắt về, thay ông già truyền lời, tối nay nhất định phải về nhà.

Cố Thừa An hiểu rõ mức độ chịu đựng của ông già, hôm nay đúng là phải về nhà lộ mặt, chỉ là nghĩ đến trong nhà có cái gì mà đối tượng hôn ước, trong lòng liền khó chịu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Mỹ Nhân Mềm Mại Gả Cho Đại Lão Trong Niên Đại Văn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook