Thập Niên 70: Mỹ Tư Tư

Chương 48

Hàn Tiểu Kỳ

20/08/2022

rồi đến lần thứ hai thì chỉ mình bà đến, kỳ thật, sau khi nhìn thấy cảnh này, bà đã hoàn toàn nhẹ nhõm, trong lòng nghĩ mặc kệ họ có làm gì đi chăng nữa, dù sao chỉ cần con gái mình sống tốt thì bà cũng yên tâm rồi.

Thật ra, mẹ Đường lo lắng cho cô con gái thứ hai hơn con gái út là Đường Hồng Mân.

Tục ngữ cùng đã nói, dù mười ngón tay cũng có ngắn dài khác nhau. Đối với bản thân bà là một người mẹ, thì cho dù tất cả đều là con ruột của bà, cũng có thể được chia thành các mức độ khác nhau. Trong số năm người con, hai người con trai đương nhiên không cần phải bàn, họ sẽ là trụ cột gia đình trong tương lai, còn trong ba cô chị gái, trái tim của mẹ Đường cũng có sự thiên vị.

Dù sao con gái lớn cũng là con đầu lòng của bà, kể cả có hơi thất vọng nhưng cũng sẽ yêu thương hết mực. Khi đứa con gái lớn chưa đầy một tuổi, bà lại mang thai đứa con gái thứ hai, bởi vì cách nhau quá gần, thân thể của cô con gái thứ hai khá yếu ớt, phải chăm sóc hết sức tận tình mới có thể nuôi lớn được, còn đến khi sinh ra con gái thứ ba, tình mẫu tử của bà cũng đã bị tiêu hao, ngoài ra còn khiến mong đợi những cái khác của bà bị dập tắt, vì vậy bà đã không quan tâm cô trong một đoạn thời gian dài.

Cũng may thay, đứa con thứ tư và thứ năm đều là con trai, vì lý do này, cuối cùng bà ấy cũng quan tâm cô con gái thứ ba thêm chút. Cũng đồng nghĩa với việc, vì hai đứa con sau cùng đều là con trai nên Đường Hồng Mân không phải ra đồng, mà cô chỉ cần chăm sóc hai em trai của mình.

Nếu nói chị cả và chị hai ít nhất cũng được hưởng tình mẫu tử, thì cô lại chưa từng có, chỉ là nhờ phúc của hai em trai mà cô không quá cực khổ, nhưng cũng không nhận được thêm bất cứ điều gì.

Ngay cả bây giờ, mẹ Đường đã đến huyện hai lần, sau khi bà ấy chắc chắn rằng Đường Hồng Mân sống chỗ nào cũng tốt ở nhà chồng, bà đã hoàn toàn bỏ mặc con gái út và trở lại quan tâm con gái thứ hai của mình.

Con cả và con thứ hai của nhà họ Đường kết hôn rất gần nhau. Dù sao thì tuổi của họ cũng xấp xỉ nhau. Con cả kết hôn sau vụ cấy mùa xuân và con thứ hai kết hôn sau vụ thu mùa thu trong cùng một năm. Tuy nhiên con của chị cả được hai, ba tuổi rồi, mà cô con gái thứ hai mới mang thai.



Mang thai đã đành, điều quan trọng là cái thai đầu này có phải là con trai hay không. Mẹ Đường biết mẹ chồng của con gái thứ hai quá sốt sắng, cũng không cố ý nhằm vào ai cả, bà chỉ muốn làm giảm bớt sự nghiêm khắc của bà ấy. Thậm chí bây giờ con dâu đang mang thai, nhưng thói quen xưa nay vẫn không thay đổi. Chưa nói đến việc nhà ngày thường, ngay cả việc cày cấy mùa xuân cũng không được nghỉ ngơi, thật nhanh đã đến vụ thu mùa thu vẫn bảo cô ấy đi ra ruộng kiếm chút việc làm, còn nghĩ thời gian này làm việc rất tốt, sau khi đã bộn bề thu hoạch xong vụ mùa thì sinh con, cũng không có gì ảnh hưởng cả.

Không ngờ rằng cô con gái thứ hai của nhà họ Đường lại chuyển sinh trước ngày, mà sinh đứa bé luôn ở trên đồng ruộng.

...

Ở trong huyện, Đường hồng Mân đang nghe mẹ chồng nói đông nói tây, tóm tắt những chuyện gần đây của các hộ nhà trong chung cư. Giả dụ như cô gái nhỏ của gia đình thím Chu ở tầng trên, cô ấy đã kết hôn vào năm ngoái, cũng vừa mới biết mình đang mang thai, lại đến cô gái Nhị Đào của nhà họ Lý bên cạnh, mặc dù sang năm tới cô ấy đã quá tuổi xuân, nhưng vẫn để cô ấy đi xem mắt một cách mù quáng, cùng lắm thì kết hôn muộn. Nhưng dù vậy, cô ấy bận bịu qua lại cũng không có kết quả, cuối cùng khiến mẹ Lý Đán khó khăn lắm tâm trạng mới tốt lên nay lại hóa thành công cốc, còn có nhà ông Lưu cách vách ......

Cuộc sống đều có những chuyện nhỏ nhặt như hạt vừng, hạt đậu. Lúc trước thím Đường cũng thích nghe, thích bàn luận mấy chuyện như này, nhưng bà không chịu nổi đứa con trai như cái hũ nút của mình, thật ra thì cũng rất thật tâm mà nghe bà nói, dù thế bà lại có cảm giác như đàn gảy tai trâu. Lâu dần, bà không thèm nói chuyện với con trai nữa.

Cũng may, con dâu hết sức hợp ý bà, chưa nói đến trong cuộc sống thường ngày cũng không có xích mích gì, ngay cả khi nói chuyện phiếm cũng rất nghiêm túc, tùy lúc có thể nói vài câu, lại không cắt ngang khi bà nói chuyện, còn làm bà vui vẻ nữa.

Sau bữa cơm chiều, bên ngoài trời đã sắp tối, thím Đường vội vàng rửa bát rồi đưa con dâu ra ngoài hóng mát.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Mỹ Tư Tư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook