[Thập Niên 70] Nữ Chủ Nhiệm

Chương 28: Tiền Đồ 3

Trương Giai Âm

29/04/2024

Mà trong lúc hai người đang lời ra tiếng vào, xe bò của bà năm Triệu đã chạy ra khỏi thôn.

Thôn Lý, nhà Lý Hội Kế —

Khi đi xem mắt, được chấp nhận hay không, sẽ có người báo tin.

Hôm qua người Lý gia trên đường trở về, vợ chồng Lý gia có hỏi về tình hình mối quan hệ của Lý Đại Thắng và Triệu Miên.

Lý Đại Thắng không đề cập đến việc xém chút nào là nhào vô cãi nhau với chị em nhà đó, cực kì tự tin bảo đảm: "Sao cô ấy có thể không vừa ý con được? Con chỉ mới nói chuyện với em gái cô ấy thôi, mà người ta đã sốt ruột lên hết rồi."

Mẹ Lý Đại Thắng còn hỏi hắn Triệu Kha trông như thế nào, nhưng thái độ của Lý Đại Thắng rất ghét bỏ, bà ta mặc dù có hơi tiếc, nhưng cũng đành nhận Triệu Miên làm con dâu mình.

Vì thế ba người Lý gia đều cho rằng, bà năm Triệu tới, nhất định là báo tin đồng ý.

Nhưng khi bà năm Triệu và mẹ Lý Đại Thắng tiến vào sân của Lý gia, bà ấy lập tức lấy giỏ đang đeo xuống, "Mẹ Đại Thắng à, tôi thay Triệu gia đến trả đồ."

Sắc mặt mẹ Lý Đại Thắng cứng đờ, "Bà năm, bà có ý gì?"

Bà năm Triệu khách sáo, uyển chuyển trả lời: "Triệu gia cảm thấy tính cách của hai đứa bé sẽ không dễ ở chung, nên việc xem mắt đến đây là kết thúc."

Mẹ Lý Đại Thắng lo lắng: "Hai đứa chưa tiếp xúc với nhau lâu mà, sao mà biết chúng không dễ ở chung chứ? Không lẽ có thanh niên nào điều kiện tốt hơn Đại Thắng nhà tôi ư?"



Bà năm Triệu tán thưởng đáp: “Đại Thắng nhà cô thật sự rất tốt, lúc tôi ra ngoài, có một gia đình trong thôn tôi nghe được chuyện này, còn nhờ tôi giới thiệu con trai cô cho con gái nhà đấy, có điều tôi chưa đồng ý, tôi nghĩ Đại Thắng sẽ xứng với một cô gái tốt hơn."

"Vậy nhà của chủ nhiệm Dư thì sao..."

Bà năm Triệu đang muốn tiếp tục khách sáo vài câu, Lý Đại Thắng giận đùng đùng đi ra từ trong nhà, la lối: "Mẹ! Nếu không được thì thôi, không phải chỉ có một cái mặt ưa nhìn thôi sao? Có gì đâu mà kiêu ngạo?"

Không nên làm mất lòng bà mối, huống chi bà ấy vẫn là trưởng bối của Triệu gia.

Mẹ Lý Đại Thắng đập con trai một cái như đập tro, quay đầu xin lỗi bà năm Triệu: "Nó còn nhỏ, không có suy nghĩ trước khi nói nên vậy, chứ không hề có ý xấu."

Bà năm Triệu chỉ cười cười, không nói gì nữa, lấy đồ cần trả ra rồi thu xếp rời đi.

Mẹ Lý Đại Thắng tiễn bà ấy ra ngoài, khi trở về mới lộ mặt thật, tức giận nói: "Dáng dấp y như con hồ ly tinh vậy, chắc chắn sẽ sống không an phận, khó quản, không có còn tốt hơn."

Lý Đại Thắng nắm chặt tay không nói chuyện, tức giận và không cam tâm trong lòng bùng lửa lên…

·

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 70] Nữ Chủ Nhiệm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook