Thập Niên 70: Nữ Phụ Mỹ Nhân Trong Đại Tạp Viện

Chương 20:

Thanh Đinh Chi Âm

14/03/2024

----

Thật ra bà muốn hỏi: Có bị khinh thường không? Nhưng trước mặt Thẩm Thành Đông, bà không thể hỏi thẳng.

Khương Nhu không nhạy bén đến thế, cũng không thể hiểu được suy nghĩ của mẹ. Cô gật đầu, khen ngợi tất cả người Thẩm gia một lần, ngay cả dưa muối mẹ Thẩm làm cũng không bỏ qua.

"Mẹ, có ba hộp dưa muối, con đưa cho Mạnh đại gia một hộp nhé?"

Trần Ái Hà nghe xong nhíu mày: "Cho ông ấy làm gì? Chúng ta sống yên ổn ở trong viện mấy chục năm, không cần lấy lòng ông ấy."

Nhưng Khương Nhu có suy nghĩ của riêng mình, nên lấy cớ: "Lần trước chị Mạnh Văn giúp con vá quần áo, không thể để người ta làm miễn phí."

Mạnh Văn là con gái của Mạnh đại gia, cũng chọn người ở rể. Trần Ái Hà suy nghĩ rồi đồng ý.

Chạng vạng tối, Khương Nhu cầm một hộp dưa muối nhỏ, gõ cửa nhà phía Tây, người mở cửa là Mạnh đại gia, Mạnh Thư Các.

Ông ấy thấy Khương Nhu, hơi sững sờ: "Sao, có phải trong nhà xảy ra chuyện gì không?"

Là quản lý đại tạp viện, Mạnh Thư Các khó tính nhưng nhiệt tình, nếu nhà ai có khó khăn ông đều chủ động giúp đỡ.

Khương Nhu đưa dưa muối trong tay tới trước mặt ông ấy rồi nói: "Đây là mẹ chồng cháu làm, ngon lắm. Cháu nhớ bác và chị Văn thích ăn dưa muối, nên mang cho hai người một ít. Hơn nữa, cháu cảm ơn chị Mạnh Văn lần trước giúp cháu vá quần áo."



Mạnh Thư Các ngạc nhiên nhận dưa muối, vẻ mặt ôn hòa hơn vừa nãy: "Con bé chỉ tiện tay làm thôi, sao không biết xấu hổ mà nhận chứ?"

Khương Nhu lại khách sáo vài câu, sau đó giả vờ vô tình hỏi: "Đúng rồi, Mạnh đại gia, cháu muốn hỏi một chuyện.

Bác có nhớ Hàn lão tam không? Ông ấy là cậu của chị cháu, làm việc ở xưởng thịt. Lúc trước ông ấy nói trong xưởng sắp chia nhà, bây giờ đã chia nhà chưa ạ?"

Chia nhà ở xưởng thịt không phải bí mật, Mạnh Thư Các cố nhớ lại Hàn lão tam là ai? Đến khi nhớ ra ông ấy mới trả lời: "Năm trước đã chia nhà rồi, sao thế?"

Sợ đối phương hiểu nhầm mục đích ban đầu khi đưa dưa muối, Khương Nhu vội vàng xua tay: "Không sao, cháu chỉ hỏi thôi, vậy bác làm việc đi, cháu không làm phiền nữa."

Sau khi từ Mạnh gia về, Trần Ái Hà nhân lúc Thẩm Thành Đông ở bên ngoài chuyển than, nhỏ giọng hỏi cô: "Con nói thật với mẹ, người nhà bọn họ có làm khó con không? Hay họ có xin tiền con không?"

Trần Ái Hà hỏi như vậy là do sau khi chọn người ở rể, Mạnh Văn đã trải qua những chuyện này, năm đó ầm ĩ rất khó coi, khiến cho mọi người trong đại tạp viện đều biết.

Bà cảm thấy Khương Nhu là người trầm tính, dù bên ngoài bị khinh thường cũng không nói ra, là ba mẹ, bà phải lo lắng việc này.

Khương Nhu nghe xong, bất đắc dĩ cười: "Mẹ, bọn họ đều tốt với con, không đòi tiền con, mẹ cứ yên tâm đi. Hơn nữa bọn họ đều là người tốt, con hy vọng sau này mẹ tin tưởng bọn họ nhiều hơn."

Trần Ái Hà nghe xong im lặng một lúc lâu, không tiếp tục đề tài này nữa.

Tối hôm đó, bốn người lại chen chúc ở trên giường sưởi, Khương Nhu nằm sát vào tường, nghe tiếng ngáy rung trời cách đó không xa của ba, nghĩ thầm: Khi thời gian đã hẹn đến, cô nhất định đòi lại căn nhà!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Nữ Phụ Mỹ Nhân Trong Đại Tạp Viện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook