Thập Niên 70: Nuông Chiều Phúc Nữ Ba Tuổi Rưỡi

Chương 18: Bán Lợn

Thanh Tể

07/04/2022

“Ái Quốc, hôm qua con có nhặt trứng gà không?” Nghĩ mãi không ra, Vu Quế Hương đành hỏi con trai.

“Mẹ, chẳng phải chập tối nào mẹ cũng ra nhặt trứng gà sao, sao có thể quên nhặt được.”

“Cũng đúng.” Vu Quế Hương gật đầu: “Chắc là không có gà trống giành thức ăn, bọn chúng ăn nhiều hơn cũng đẻ nhiều hơn.”

Càng nghĩ càng cảm thấy suy đoán này rất có lý, Vu Quế Hương bỏ trứng gà vào trong bếp. Trời lạnh có thể bỏ ở đây, lại thêm còn cho mấy đứa nhỏ ăn, không giống như mùa hè phải đặt trong phòng.

Buổi tối thu được tám quả trứng gà, Vu Quế Hương không nhịn được thầm lẩm nhẩm, không biết con gà trống này đã giành mất bao nhiêu thức ăn đây? Hơn nữa trước kia trong nhà không có gà trống cũng không thu được nhiều trứng như này, chuyện này là sao?

Vu Quế Hương lẩm nhẩm vài câu rồi cất trứng gà đi, nhìn chiếc bình đã xếp được quá nửa. Mấy hôm trước bà vừa bán trứng gà, một bình này chứa được năm mươi quả, trong nhà nhiều trẻ nhỏ, một ngày tích góp được hai ba quả đã rất tốt, nửa tháng mới gom được đầy, lần này sao nhanh như vậy?

Buổi tối đi ngủ, Vu Quế Hương không nhịn được lải nhải cùng Nhan Thủ Sơn: “Hai ngày qua gà mái đẻ nhiều hơn lúc trước rất nhiều, mỗi ngày nhặt được tám quả.”



“Tưởng đẻ nhiều thì càng tốt?” Nhan Thủ Sơn ngáp một tiếng: “Ít cũng kêu mà nhiều cũng kêu.”

“Tôi đã nói câu nào đâu.” Vu Quế Hương giận, đánh vào người ông: “Giá mà ngày nào cũng được tám quả thì tốt.”

“Nghĩ hay quá nhỉ, một ngày đòi những tám quả. Một ngày được bảy quả thôi tôi đã mừng rồi.” Nhan Thủ Sơn đương nhiên biết tình hình trong nhà, ông cảm thấy vợ mình muốn có trứng gà sắp phát điên, không nhịn được giục: “Không có chuyện gì thì mau đi ngủ, sáng sớm ngày mai còn phải đi bán lợn.”

“Vậy thì ngủ.” Nghe thấy bán lợn, Vu Quế Hương không cằn nhằn nữa.

Dù rằng trứng gà rất đắt nhưng vẫn chẳng đáng là gì so với thịt lợn. Trong nhà quanh năm suốt tháng đều hi vọng bán con lợn này lấy tiền. Tiền này sẽ tiết kiệm để dùng cho sang năm.

Trong nhà có nuôi ba con lợn, một con lợn nái và hai con lợn con. Lợn nái không phải lợn của nhà, mà là lợn của đội sản xuất. Nhà ông số may mới rút trúng thăm. Nuôi lợn một năm, đội sản xuất không những trợ cấp cho mấy đồng, mà lúc lợn mẹ sinh con, nhà ông sẽ được giữa lại hai con lợn con. Hai con lợn này là đội sản xuất cho không.

Hai con lợn này chính là con của lợn mẹ năm ngoái. Vu Quế Hương chọn giữ lại hai con tốt giống, lại thêm cho ăn mát tay, lợn nhà bà mập hơn hẳn lợn các nhà khác.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Nuông Chiều Phúc Nữ Ba Tuổi Rưỡi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook