[Thập Niên 70] Quốc Y Vô Song

Chương 4: Xuyên Sách 4

Lão Hồ Thập Bát

30/06/2024

Ông cụ Thanh sống ngay thẳng, liêm khiết nên không tích cóp được bao nhiêu tài sản, nếu không cũng không thể sống ở khu tập thể số 16 nhiều năm như vậy, con trai cả Thanh Dương đi làm nhiều năm như vậy, nhưng lại là người sợ vợ, tiền lương đều tiêu vào vợ con và em gái, ngay cả tiền nằm viện cấp cứu vì tai nạn mấy ngày trước cũng là đi vay mượn.

Nghe nói nợ mấy trăm tệ, đến bao giờ mới trả hết.

Chị dâu của Thanh Âm, cũng chính là Lâm Tố Phân, trước kia vốn là cán bộ tuyên truyền của nhà máy thép, sau đó, Thanh Huệ Huệ tốt nghiệp cấp ba, vì không muốn xuống nông thôn, bà ta chỉ đành chủ động nhường công việc cho nữ nhi. Hiện tại, trong cả nhà họ Thanh, chỉ có một mình Thanh Huệ Huệ đi làm, nhận lương.

Trước kia, tuy rằng y thuật của Thanh Dương bình thường, nhưng ít ra cũng có thâm niên, tính tình ôn hòa, gặp ai cũng cười nói, ban lãnh đạo nhà máy nể mặt ông cụ Thanh nên cũng rất chiếu cố cho ông, nhận mức lương của bác sĩ chủ nhiệm cấp 8 là 115 tệ, đứng đầu cả khu tập thể!

Lúc mới vào làm, Thanh Huệ Huệ nhận mức lương cán bộ văn phòng cấp 8, 33 tệ, mấy năm nay, cô ta cũng không thích học tập, không thích thi cử, những người cùng vào làm với cô ta đều đã thi lên cán bộ văn phòng cấp 6 rồi, cô ta vẫn chỉ dựa vào chút mặt mũi ít ỏi còn lại của nhà họ Thanh và bằng cấp ba mà miễn cưỡng làm cán bộ văn phòng cấp 7, lương 37 tệ 5 hào.

37 tệ 5 hào mà phải nuôi ba miệng ăn, hơn nữa còn là "bà hoàng" quen tiêu xài hoang phí, cuộc sống quả thật khó khăn.

"Huệ Huệ thật đáng thương, bản thân còn là con gái chưa chồng mà lại phải nuôi cô ruột." Có người nhỏ giọng nói một câu, các dì khác đều gật đầu đồng tình.



"Sau này tìm đối tượng, biết cô ấy nuôi hai đứa con ghẻ này, chắc là... khó."

"Thanh Âm à, dì không có ý gì khác, nếu cháu thương cháu gái và chị dâu thì đừng học nữa, dù sao sau này cháu cũng phải lấy chồng, học nhiều như vậy cũng chẳng thể thi đại học."

Thanh Âm không nói gì, chỉ ghi nhớ người vừa nói câu này trong lòng.

Cô vẫn luôn tin tưởng, bất cứ ai khuyên rằng con gái đừng học hành, nói con gái học hành là lãng phí thì cho dù là nam hay nữ, già hay trẻ, cũng đều không phải là người tốt.

Nguyên chủ không màng thế sự, đến nay vẫn còn tâm lý trẻ con, vẫn thường chơi trò nấu ăn với đám con nít bảy tám tuổi trong khu tập thể, ngoài việc lễ phép chào hỏi mọi người, những bà cô, bà dì này có bản tính gì, ai chơi thân với ai, ai cãi nhau với ai, nhà ai có thù oán với nhà cô ấy, cô ấy hoàn toàn không biết.

Thật là một... cô gái ngây thơ mà.

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 70] Quốc Y Vô Song

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook