[Thập Niên 70] Trốn Hôn Sĩ Quan, Quân Tẩu Mang Thai Ba

Chương 5: Giữ Lại Một Nước Cờ 2

Đôi Kim Tích Ngọc

04/05/2024

Như vậy, cho dù sau này có không sống tốt, thì cô cũng có thể liều mặt mũi, liều sĩ diện, tìm cách ly hôn.

Nhưng nếu từ chối lấy chồng, thì chỉ có thể xuống nông thôn, với tính cách của nhà họ Khương, chắc chắn sẽ không phân cho cô một nơi tốt đẹp.

Nếu thực sự đến một nơi hẻo lánh, đi ra khỏi làng phải đi bộ vài chục dặm đường núi, thì thật sự là kêu trời không thấu, kêu đất không linh.

Thời đại này, phần lớn mọi người đều không được học hành, ở những nơi nông thôn như vậy, nhiều hơn vẫn là tự quản trong làng, rất hỗn loạn.

Đến nông thôn, không chỉ phải vất vả xuống ruộng làm việc, mà còn phải đề phòng những gã lưu manh trong làng, không chết cũng phải lột da.

Hơn nữa, năm 1978 mới cải cách mở cửa, bây giờ mới là năm 1972, cô ít nhất cũng phải chịu đựng ở nông thôn 6 năm, trong thời gian này, những rủi ro không thể lường trước được thực sự quá lớn.

Suy nghĩ một chút, Khương Nghiên đã có quyết định, cô nhìn về phía Diệp Xuân Lan nói:

"Muốn tôi lấy chồng cũng được, 200 tệ cộng thêm 100 cân phiếu lương thực toàn quốc, 100 cân phiếu thịt, 50 cân phiếu dầu ăn và 50 thước phiếu vải."

"Cái gì?"

"Con mở miệng như sư tử vậy, không thể nào, tuyệt đối không thể nào."



Nghe thấy yêu cầu của Khương Nghiên, Diệp Xuân Lan trực tiếp nổi giận.

Gia đình họ là công nhân viên chức, một tháng cũng chỉ được chưa đến hai cân thịt, một cân dầu ăn, mỗi người mỗi năm chỉ được có mấy thước phiếu vải.

Khương Nghiên mở miệng đòi bằng tiền lương của cả nhà họ trong mấy năm, cho dù Khương Nguyên có muốn thăng chức đến mấy, cũng không thể đồng ý, hơn nữa trong nhà cũng không có nhiều phiếu như vậy.

Khương Nghiên nhún vai, "Các người cứ xem mà giải quyết, không có bảo đảm, tôi không thể đi theo quân ngũ được."

Nghe vậy, Diệp Xuân Lan nhíu chặt mày không biết đang nghĩ gì.

Khương Mặc nhìn Khương Nghiên, thấy vẻ mặt cô thờ ơ, cô ta kéo tay áo Diệp Xuân Lan nói: "Mẹ, hứa với cô ta đi, cùng lắm là chúng ta cho ít đi."

Ba cô ta đã quyết tâm bám vào nhà họ Lục, nếu Khương Nghiên không gả được, rất có khả năng sẽ để cô ta gả thay, cô ta không muốn gả cho Lục Vân Thăng để chịu cảnh góa chồng đâu.

Diệp Xuân Lan đương nhiên biết Khương Nguyên rất quyết tâm với chuyện này, bà cũng không muốn cô con gái bảo bối của mình phải gả đi xa như vậy.

Do dự một chút, Diệp Xuân Lan đau lòng nói: "Yêu cầu của con, cho dù là Ngọc Hoàng Thượng Đế cũng không đáp ứng được, nhưng mẹ có thể cho con 100 tệ, 50 cân phiếu lương thực, 15 cân phiếu thịt, 5 cân phiếu dầu ăn và 20 thước phiếu vải."

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 70] Trốn Hôn Sĩ Quan, Quân Tẩu Mang Thai Ba

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook