[Thập Niên 70] Tùy Quân Dưỡng Oa Quân Tẩu Nghịch Tập Đòi Lại Danh Phận

Chương 18:

Cửu Hi

28/08/2024

Diêu Mạn giả thực sự rất biết hưởng thụ cuộc sống. Ghét bỏ bữa cơm gia đình đạm bạc, cô ta suốt ngày chạy lên công xã ăn uống, đồ ăn vặt cũng cất đầy trong phòng. Cả nhà đều gầy gò như da bọc xương, chỉ có Diêu Mạn giả nuôi mình trắng trẻo, vóc dáng cũng đầy đặn hơn nhiều.

Nếu không phải vì tiền trợ cấp hậu hĩnh của nhà họ Hạ, Diêu Mạn giả có lẽ đã sớm bỏ đi.

Tiểu Bảo lặng lẽ ăn hết trứng ốp la. La la la, hôm nay thật là một ngày tốt lành!

Có lẽ lời nói của Diêu Mạn đã chọc tức Nhị Bảo, cậu không ăn trứng ốp la, trực tiếp ném trứng vào đĩa. Im lặng xới cơm, chỉ ăn rau muống xào một chút rồi mặt cau có đứng dậy rời bàn ăn.

Diêu Mạn thở dài.

Kết quả là Tiểu Bảo vốn không thích ăn cơm, lại ăn hết trứng ốp la, xới hai miếng cơm cũng định rời bàn, liền bị Diêu Mạn bắt lại: “Cơm vẫn chưa ăn xong à?”

“Con ăn không hết, để bà ăn.” Tiểu Bảo nói.

“Con phải thế nào mới ăn hết bát cơm này?” Diêu Mạn thương lượng với nó.

Tiểu Bảo kinh ngạc nhìn người phụ nữ trước mắt, vừa quen thuộc vừa lạ lẫm: “Cái này... Con không thích ăn mà!”

“Hay là mẹ cho thêm một chút mạch nha, trộn với nước để ăn được không?” Diêu Mạn biết Tiểu Bảo dạ dày yếu, món khô khan như này cậu không thích ăn, đành phải thương lượng.

Tiểu Bảo mừng rỡ tròn xoe mắt. Hôm nay rốt cuộc là ngày tốt lành gì đây? Cộng thêm phần của Nhị Bảo không uống, cậu đã uống hai bát mạch nha rồi, kết quả...

Cậu gật đầu lia lịa như gà mổ thóc. Dù mụ mẹ ghẻ có mưu đồ xấu, cậu cũng chấp nhận.



Diêu Mạn liền thêm một ít bột mạch nha vào cơm, thêm chút nước. Tiểu Bảo liền ăn cơm trộn thơm ngon một cách hạnh phúc. Ừm ừm, thật ngon.

Diêu Mạn không thể lúc nào cũng chiều chuộng sở thích ăn uống của cậu bé, sau này cần phải điều chỉnh lại cơ thể cho con trai nhỏ.

Đứa trẻ này bị bệnh từ khi còn trong bụng mẹ. Khi sinh ra Đại Bảo nặng hơn, Tiểu Bảo trông rất yếu ớt, thêm vào quá trình trưởng thành thiếu dinh dưỡng nên thành ra như vậy.

Trường hợp đặc biệt cần được chăm sóc đặc biệt. Sau này phải làm cho cậu những món ăn mềm dễ hấp thu hơn.

Bà Hạ nhìn thấy Diêu Mạn kiên nhẫn với con cái như vậy, trên mặt cũng không kìm được mỉm cười. Một gia đình hòa thuận vui vẻ, còn gì tốt hơn?

Nhìn Tiểu Bảo chịu khó ăn cơm, Diêu Mạn liền đi tìm con trai thứ hai. Cô tìm thấy Nhị Bảo ở sân sau.

“Nhị Bảo, quần áo của con rách nhiều lỗ quá rồi, trông như một ông cụ, để mẹ vá lại cho con. Con chỉ ăn có hai lạng gạo mà gầy như khỉ vậy. Để lát nữa mẹ luộc cho con một quả trứng mang trong túi nhé...”

Tình yêu đột ngột của mẹ khiến Nhị Bảo choáng váng.

Diêu Mạn nhìn con trai bằng ánh mắt chân thành, “Trước đây đều là lỗi của mẹ, sau này mẹ nhất định sẽ thay đổi, được không?”

Nhị Bảo vẫn giữ nguyên vẻ mặt khó chịu, không nói gì.

Diêu Mạn lại xin bà Hạ thêm mấy quả trứng: “Mẹ, con muốn đi đến trường tiểu học ở công xã đưa trứng cho Đại Bảo, mua thêm ít đồ ăn cho thằng bé. Đứa trẻ này bình thường thiếu dinh dưỡng, sáng nay con thấy nó chỉ mang một ít cơm và một ít đồ ăn thừa từ tối qua. Món ăn đã có mùi rồi, ăn thế này sao được?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 70] Tùy Quân Dưỡng Oa Quân Tẩu Nghịch Tập Đòi Lại Danh Phận

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook