[Thập Niên 70] Tùy Quân Dưỡng Oa Quân Tẩu Nghịch Tập Đòi Lại Danh Phận

Chương 23:

Cửu Hi

28/08/2024

Vừa rồi Triệu Thiết Trụ cứ gọi tên Hạ Xuyên, nhưng lại mang âm giọng địa phương, cô nghe không rõ, tưởng đó là người quen. Sợ chuyện càng kéo dài càng bất lợi, nên nhanh chóng xử lý, bảo đội dân quân đưa ngay hai người Triệu Thiết Trụ đi…

Không ngờ, lại đúng là anh ấy…

Nói thật. Mặc dù cô đã gả vào nhà họ Hạ, nhưng thực ra không quen biết Hạ Xuyên nhiều. Hai người đến với nhau là do bị người ta tính kế. Sau đó cô mơ mơ hồ hồ mang thai.

Anh ấy vì trách nhiệm mà báo cáo kết hôn lên đơn vị, hai người nhanh chóng lấy giấy chứng nhận kết hôn. Sau kết hôn, anh lại trở về đơn vị, bình thường rất bận rộn, nhưng thi thoảng vẫn viết thư về cho cô. Nhưng nói chung, thực sự không quen thuộc nhau lắm.

Diêu Mạn nhìn anh một lúc lâu mới dần xác định được: “Anh… anh không phải… đã hy sinh rồi sao?”

Hạ Xuyên thấy Diêu Mạn nhận ra mình phải mất một lúc lâu, trong lòng có chút buồn bã. Chia xa bao nhiêu năm, cô có lẽ đã quên mất anh trông thế nào rồi.

Anh giải thích ngắn gọn: “Lúc đó tổ chức tạm thời sắp xếp nhiệm vụ khẩn cấp, rất cơ mật. Không thể tiết lộ ra ngoài, ngay cả với gia đình cũng không thể nói. Anh muốn lập công lớn, thăng chức, sau đó đưa em và các con về sống cùng anh. Không ngờ lại mất nhiều thời gian như vậy. Giờ nhiệm vụ hoàn thành, anh đã về…”

Nước mắt Diêu Mạn không kìm được mà tuôn rơi. Những năm qua cô đã chịu quá nhiều ấm ức. Từ sống đến chết, rồi lại từ chết trở về, trong những ngày đêm không hy vọng, anh đều không có ở đó.

Anh ôm cô: “Xin lỗi em, những gì anh thiếu nợ em, sau này anh sẽ từ từ bù đắp.”

Diêu Mạn dùng nắm đấm đập vào anh. Anh ôm cô càng chặt hơn.

Chờ đến khi tâm trạng của Diêu Mạn bình tĩnh lại phần nào, cô nghẹn ngào nói: “Anh đừng ôm em nữa, để người ta thấy thì không hay.”

“Anh ôm vợ anh thì sao?” Giọng anh trầm ấm.



“Cũng không được, cẩn thận bị buộc tội là lưu manh!”

Hạ Xuyên cười buông cô ra, giơ tay lau nước mắt cho cô: “Vừa rồi em định làm gì?”

“Em đi đưa đồ ăn cho Đại Bảo, định đi dạo ở cửa hàng cung ứng một chút…”

Hạ Xuyên gật đầu: “Anh cũng nghĩ Đại Bảo đang học ở đây nên đến xem, may mà gặp được em. Giờ anh sẽ cùng em đi dạo cửa hàng cung ứng…”

Diêu Mạn gật đầu.

Hai người đi trên đường, Hạ Xuyên hỏi: “Vừa rồi Triệu Thiết Trụ nói muốn dọa em vì vợ hắn, em lại nói chuyện bán con cái, rốt cuộc là chuyện gì vậy?”

“Đều do vợ của Triệu Thiết Trụ cả, cô ta bảo em bán con lấy tiền. Em tức quá nên đánh cho cô ta một trận…”

“Nhà mình thiếu tiền sao? Tại sao cô ta lại nói vậy?” Hạ Xuyên nhạy bén nắm bắt được điểm quan trọng.

Mặc dù mấy năm qua anh đi xa làm nhiệm vụ bí mật, nhưng tổ chức đã hứa sẽ chăm sóc tốt cho gia đình anh. Theo lý, nhà không đến mức sống khó khăn.

Diêu Mạn giải thích: “Cô ta... cô ta vì sinh hai con gái, bị người thân mắng chửi, nên tâm trạng trở nên lệch lạc. Đặc biệt căm ghét những gia đình sinh con trai…”

“Vậy à!” Hạ Xuyên cũng là người lớn lên ở nông thôn, rất hiểu rõ tư tưởng trọng nam khinh nữ của làng quê.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 70] Tùy Quân Dưỡng Oa Quân Tẩu Nghịch Tập Đòi Lại Danh Phận

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook