[Thập Niên 70] Tùy Quân Dưỡng Oa Quân Tẩu Nghịch Tập Đòi Lại Danh Phận

Chương 28:

Cửu Hi

28/08/2024

Bà Hạ lau nước mắt, nói: “Chuyện gì đã qua thì cho qua, sau này cả nhà mình cùng sống tốt…”

Bà không muốn con trai vừa trở về đã phải bực mình vì chuyện trong nhà. Khó khăn lắm mới có ngày vui lớn, cả nhà vui vẻ hạnh phúc.

Hạ Xuyên đặt hai con trai xuống. Diêu Mạn lấy bánh gạo đưa cho Nhị Bảo và Tiểu Bảo.

Tiểu Bảo cầm lấy rồi ăn ngay. Cái này thật sự chưa từng ăn qua. Ngon quá.

Nhị Bảo mặt lạnh, không chịu nhận.

Hạ Xuyên nghiêm nghị nói: “Nhị Bảo, mẹ đưa con đồ, cầm lấy!”

Diêu Mạn biết tính Nhị Bảo rất bướng: “Thôi, đợi khi nào con muốn ăn thì ăn.”

Hạ Xuyên nổi giận với Nhị Bảo, Bà Hạ khuyên: “Con mới về, có nhiều chuyện chưa rõ, đừng ép bọn trẻ.”

Hạ Xuyên đỡ Bà Hạ ra khỏi sân sau. Anh nhìn Diêu Mạn đầy thương cảm. Lúc này cô chắc hẳn rất buồn…

Diêu Mạn đang sắp xếp lại những thứ đã mua, phân loại cẩn thận, Tiểu Bảo cứ quanh quẩn bên cô. Từ khi Diêu Mạn trở nên dịu dàng hơn, lại có đồ ăn ngon cho cậu, cậu rất thích theo cô.

Diêu Mạn lại đưa kẹo hồng sơn và bánh đào cho cậu: “Cũng cho anh Hai của con một cái nhé.”

“Dạ!” Tiểu Bảo cầm hai miếng bánh đào và kẹo hồng sơn, mang đi chia cho Nhị Bảo.

Lúc này, cả đội sản xuất đều đã biết rằng Hạ Xuyên, người từng được cho là đã hy sinh, đã trở về. Thế là Bí thư, Đội trưởng, cùng các bậc trưởng bối họ Hạ và các xã viên khác đến xem náo nhiệt đều đến.



Hạ Xuyên mời Bí thư, Đội trưởng, và các trưởng bối ngồi vào chỗ. Diêu Mạn rót trà cho họ, lấy ra một ít kẹo và đậu phộng trong nhà, tiếp đãi khách khứa.

“Cậu rốt cuộc là chuyện gì thế?” Bí thư vuốt râu trắng hỏi Hạ Xuyên.

Hạ Xuyên chỉ giải thích: “Là nhiệm vụ của tổ chức, không thể làm khác được…”

Đội trưởng hỏi: “Nhiệm vụ xong rồi, có thăng chức không?”

“Ừ, tôi được phá cách thăng lên làm Đoàn trưởng Lục quân Hải quân. Lần này trở về, định đưa cả gia đình ra đảo cùng quân.”

Trước đây Hạ Xuyên là Đại đội trưởng, không đủ tư cách đưa vợ con theo quân. Khó khăn lắm tổ chức mới cử đến một nhân vật quan trọng, lãnh đạo hứa hẹn, chỉ cần hoàn thành xuất sắc, anh có thể thăng chức.

Anh nhập ngũ từ khi mới mười sáu, mười bảy tuổi. Hiểu rõ việc muốn có chỗ đứng trong quân đội là chuyện vô cùng khó khăn, đặc biệt là với những đứa con nhà nông dân trình độ văn hóa thấp. Phần lớn đều ở quân đội vài năm, hoặc là phục viên về quê, hoặc chuyển ngành. Còn muốn thăng chức trong quân đội lại càng khó hơn.

May mắn thay, anh có năng khiếu, đầu óc linh hoạt, khả năng thực thi mạnh. Hơn hai mươi tuổi đã làm Đại đội trưởng, nhưng muốn tiến xa hơn nữa thì rất khó. Có người đến tận khi nghỉ hưu vẫn chỉ là Đại đội trưởng, anh không muốn như vậy, nên mới nhận nhiệm vụ nguy hiểm đó.

Anh giấu tên, xâm nhập vào nội bộ địch, nằm vùng nhiều năm. Cuối cùng một lần diệt gọn thế lực đối địch. Sau đó lại được điều đến vùng đất khổ hàn để bảo vệ cơ sở nghiên cứu bí mật, trong đó gian khổ và cay đắng, chỉ có anh mới biết.

May mắn thay, anh đã trở về bình an.

Các bậc trưởng bối họ Hạ vỗ tay khen ngợi: “Tốt, tốt, thật vinh dự cho gia đình, nhà họ Hạ chúng ta cuối cùng cũng có người làm rạng danh, tổ tiên phù hộ!”

Bà Hạ cũng cười rạng rỡ, không giấu được niềm vui.

Nhị Bảo và Tiểu Bảo cũng rất tự hào về bố của mình. Chúng không chỉ có bố, mà bố còn là một vị sĩ quan lớn. Ha ha, sau này ra ngoài chúng có thể ngẩng cao đầu mà đi, xem bọn nhóc khác trong đội dám trêu chọc chúng nữa không!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 70] Tùy Quân Dưỡng Oa Quân Tẩu Nghịch Tập Đòi Lại Danh Phận

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook