[Thập Niên 70] Tùy Quân Dưỡng Oa Quân Tẩu Nghịch Tập Đòi Lại Danh Phận

Chương 35:

Cửu Hi

29/08/2024

Diêu Mạn cúi đầu, nhẹ nhàng đáp: "Ừ."

Cô cảm thấy may mắn, ít nhất Hạ Xuyên cũng sẵn sàng thử tin cô, ít nhất anh ấy sẽ trao cho cô sự tin tưởng. Những giọt nước mắt lớn rơi xuống từng giọt.

"Đừng khóc..." Tay Hạ Xuyên dính đầy bột mì, anh vẫn giơ mu bàn tay lau nước mắt cho cô: "Từ nay, cuộc sống của cả nhà mình sẽ ngày càng tốt đẹp hơn."

Diêu Mạn gật đầu.

Hai người đứng trong bếp, tiếp tục gói bánh sủi cảo. Lúc này, trái tim họ đã gần nhau hơn một chút.

Bà Hạ đứng dựa vào cây gậy trúc ở cửa bếp, lặng nhìn. Nếu tình cảm của hai đứa con tốt lên thì thật là may mắn.

Nhớ lại ngày xưa, khi Hạ Xuyên đưa Diêu Mạn về, tình cảm của hai người thực sự rất tệ. Diêu Mạn không muốn Hạ Xuyên đụng vào mình, ngay cả khi ngủ ban đêm cũng chia phòng, mỗi người một giường.

Khi đó, bà đã tự hỏi, tình cảm đã tệ như vậy sao còn kết hôn và sinh con?

Năm ấy, chính Hạ Xuyên tự mình báo cáo kết hôn với đơn vị, tự đi đăng ký kết hôn. Bà, với vai trò là mẹ, không kịp chuẩn bị gì, đột nhiên có thêm một cô con dâu. Chớp mắt đã năm, sáu năm trôi qua, Nhị Bảo và Tiểu Bảo cũng lớn lên.

Thời gian trôi qua thật nhanh!

Nhưng bây giờ, sau tất cả những chuyện đã qua, cả hai đều trưởng thành hơn nhiều. Sẵn sàng gần gũi nhau hơn, sẵn sàng nói ra những lời thật lòng. Bà Hạ hiểu rằng, Diêu Mạn của ngày xưa đã trở lại.



Bà gọi Đại Bảo: "Đại Bảo, ra nhà kho lấy ít củi vào bếp cho bố mẹ nấu nước, chuẩn bị luộc sủi cảo."

Đại Bảo đi ra nhà kho, Nhị Bảo và Tiểu Bảo theo sát. Thường thì khi Đại Bảo ở nhà, hai em nhỏ cứ bám theo cậu như những con vắt, từ nhỏ đã vậy.

Đại Bảo bê một ít củi vào bếp. Cậu lặng lẽ đun bếp, Hạ Xuyên nhìn thấy cậu, khen ngợi: "Con đúng là một người anh cả."

Nghe vậy, Đại Bảo ngượng ngùng gãi đầu.

Diêu Mạn đang gói sủi cảo thì lên tiếng: "Củi trong nhà đều do Đại Bảo một mình lên núi cõng về. Cậu ấy thường tan học là đi nhặt củi, có khi ngã cũng không khóc. Thậm chí gặp lợn rừng đuổi còn phải trèo lên cây, ngồi đó cả buổi. Lần đó, cậu ấy về mà mặt mũi lem luốc, bị giáo viên không biết chuyện phê bình, gần đây còn bị giữ lại trường học thêm. Đại Bảo là trụ cột của gia đình ta, mấy năm qua nhờ có cậu ấy...”

Nghe vậy, Đại Bảo ngẩng đầu, ngơ ngác nhìn Diêu Mạn. Trước giờ, cậu chỉ bị bà mẹ ghẻ này chế giễu, châm chọc. Sao bây giờ lại… Cậu chưa bao giờ nghĩ rằng Diêu Mạn sẽ hiểu được sự vất vả của mình, vì cậu làm tất cả là vì bà và vì các em.

Nhưng khoảnh khắc này, Đại Bảo như muốn sụp đổ. Cậu cúi đầu, nước mắt tuôn trào. Thì ra, bà ấy biết hết mọi thứ. Biết hết những gian truân mà cậu phải trải qua để trưởng thành. Nhưng tại sao... tại sao trước đây bà ấy lại như vậy? Đây là điều khiến cậu day dứt nhất. Ngày trước, cậu đã từng rất thích bà ấy.

Hạ Xuyên ôm chặt lấy Đại Bảo. Diêu Mạn không nói gì, chỉ im lặng gói tiếp những chiếc sủi cảo thơm ngon.

Khi sủi cảo được luộc lên, hơi nước bốc lên nghi ngút, hương thơm lan tỏa khắp căn bếp. Sủi cảo nhân thịt lợn, cải thảo, nấm hương, tôm khô, nhân do chính tay Diêu Mạn nêm nếm. Cô mỉm cười: "Các con nếm thử xem, xem có ngon không?"

Cô múc một bát cho bà Hạ trước, sau đó múc cho từng đứa trẻ. Thêm một ít giấm tỏi để chúng chấm mà ăn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 70] Tùy Quân Dưỡng Oa Quân Tẩu Nghịch Tập Đòi Lại Danh Phận

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook