Thập Niên 70: Xuyên Thành Vợ Trước Của Nam Chính Truyện Niên Đại

Chương 49: Tức Giận 3

Nguyên Nguyệt Nguyệt Bán

20/11/2022

“Mẹ khờ ở chỗ nào?”

Trương Tiểu Phương suy nghĩ một chút: “Con có phải là con gái ruột của mẹ không? Là do mẹ sinh ra đúng không? Bà nội có phải là mẹ đẻ của mẹ không? Bà ấy cũng không phải là mẹ ruột của mẹ, cũng không phải do mẹ sinh ra, cũng không gọi mẹ là mẹ thì vì sao lại cất giữ cho bà ấy ăn mà không cho con ăn?”

Cao Tố Lan bị hỏi nghẹn.

Trương Tiểu Phương nhảy dựng lên cầm chiếc đũa chọc vào nồi gà.

Cao Tố Lan khi phản ứng lại thì lập tức muốn ngăn cản, nhưng khi vươn tay thì lại dừng một chút rồi nhìn sang bạn già, để cho con bé ăn hay là không cho ăn?

Cha Trương nghĩ đến bà mẹ già của ông đã răng rơi đầy đất rồi, không còn mấy chiếc nữa, ăn thịt cũng chỉ có thể ăn thịt cá: “Không phải còn có cá sao.”

Có hai nồi nấu thức ăn trong phòng bếp, một cái nồi lớn và một cái nồi nhỏ hơn một chút. Bởi vì có nhiều người nên Cao Tố Lan sợ canh gà sẽ thiếu không đủ uống, vì vậy đã dùng nồi to để hầm gà, bà dự định sẽ dùng nồi nhỏ để nấu món khác.

Nghe vậy, Cao Tố Lan liền mở nắp nồi nhỏ ra: “Vậy làm cá trước hay là xào bắp cải và củ cải trước?”

Trương Tiểu Phương: “Xào rau trước, rồi đặt một cái vỉ nướng vào trong nồi nhỏ để giữ nhiệt, sau đó lại nấu canh cá.” Cô bất đắc dĩ liếc nhìn bà một cái: “Sao mẹ lại ngốc như vậy chứ.”

Cao Tố Lan lại giơ tay lên.

“Thím!” 

Cao Tố Lan hoảng sợ, quay đầu lại nhìn thấy Phương Kiếm Bình thì theo bản năng muốn hỏi là sao anh lại đến đây. Nhưng lời đến bên miệng thì lại nhớ đến Phương Kiếm Bình đã là con rể của bà rồi: “Sao vậy?”

Có một cái nồi rất nhỏ ở đằng sau nồi lớn, mỗi lần nấu nồi lớn thì sẽ đổ một ít nước vào trong nồi, chờ đến khi làm xong đồ ăn trong nồi lớn thì nước ở nồi nhỏ đằng sau cũng vừa lúc sôi, dùng để rửa tay trước bữa ăn.

Phương Kiếm Bình chỉ là không muốn nhìn thấy Trương Tiểu Phương bị đánh. Nhưng bà đã hỏi thì liền nói một câu: “Có cần phải ngâm quần áo đã thay ra của Tiểu Phương với nước ấm hay không?” Sau đó nhìn về phía cái nồi nhỏ.



Trương Tiểu Phương quay sang nhìn anh, đang muốn nói là không cần, lúc sau tự cô sẽ ngâm. Nhưng nhìn thấy mẹ cô bây giờ không phải mẹ cô lúc trước, lại nhớ đến cô cũng không phải là Trương Tiểu Phương lúc đầu, nên vội vàng nuốt lại lời nói: “Tại sao phải ngâm? Anh không muốn giặt quần áo cho tôi à?”

Cao Tố Lan trừng mắt nhìn cô: “Giặt cái gì mà giặt? Tự mình giặt đồ đi!”

“Con không biết giặt.” Trương Tiểu Phương đúng lý hợp tình nói.

Cao Tố Lan lại nghẹn họng.

Phương Kiếm Bình buồn cười.

Cao Tố Lan thấy có người ngoài đang ở đây nên sắc mặt cũng không nhịn được: “Cái gì con cũng không biết nhưng lại biết ăn!”

Trương Tiểu Phương gật đầu một chút, bẻ một cái đùi gà đã chín rồi, sau đó lại nghĩ đến tính cách của nguyên chủ, lại bẻ cái đùi gà còn lại xuống: “Con một cái, Phương Kiếm Bình một cái.”

Cao Tố Lan thuận miệng hỏi: “Vậy mẹ với cha con thì ăn cái gì?”

“Ăn cánh, bay cao. Mẹ, con rất yêu mẹ đúng không?”

Cao Tố Lan lại giơ tay lên, bà cũng muốn yêu thương cô một chút.

Trương Tiểu Phương chui qua bên dưới cánh tay của bà, sau khi đi ngang qua Phương Kiếm Bình thì dừng lại một chút: “Đi mau!”

Phương Kiếm Bình không khỏi nhìn về phía hai vợ chồng già.

Cha Trương xua tay: “Đừng để con bé chạy ra ngoài ăn. Lớn như vậy rồi còn giống như một đứa trẻ, có đồ ăn ngon liền muốn chạy ra ngoài khoe khoang, khiến cho bọn nhỏ trong thôn không nhịn được sự thèm ăn nên đều chạy đến nhà.”



Phương Kiếm Bình nhớ đến sự kiện đó thì lại buồn cười: “Để cháu ra ngoài nhìn xem.” Khi đến cửa thì anh cũng rất ngoài ý muốn là Trương Tiểu Phương không chạy ra ngoài mà đứng ngay góc phòng bếp: “Ở đây làm gì vậy?”

“Chờ anh đấy.”

Phương Kiếm Bình nghe được câu trả lời đúng lý hợp tình này thì trong lòng không hiểu sao lại cảm thấy rất thoải mái: “Chúng ta trở về phòng của cô đi.”

Trương Tiểu Phương một tay cầm bát, vươn ngón trỏ lên môi “Suỵt” một tiếng, sau đó liếc mắt ra bên ngoài, nhỏ giọng nói: “Đi theo tôi.”

“Đi đâu vậy?” Phương Kiếm Bình vội vàng đuổi theo, khi đến cửa lớn thì lập tức nhắc nhở: “Cha của cô nói là không thể đi ngoài.”

Đương nhiên là cô đã sớm lên kế hoạch rồi.

Trương Tiểu Phương: “Tôi không đi khoe khoang, đuổi theo nhanh lên!”

Phương Kiếm Bình túm lấy cánh tay của cô.

Trương Tiểu Phương nghiêng đầu nhìn anh: “Anh muốn ngăn cản tôi à?”

Phương Kiếm Bình thở dài, không thể không buông tay ra, bởi vì anh không ngăn cản được.

“Không được làm bậy.”

Trương Tiểu Phương: “Tôi cũng không phải là trẻ con. Nhanh lên đi. Chậm trễ nữa thì tôi không đợi anh đâu.” Còn chưa đợi anh mở miệng thì cô đã đi dọc theo con đường lớn trước cửa, đi về phía Đông.

Phương Kiếm Bình cảm thấy bản thân đã hiểu ----- Hình như cô tính mang cho bà nội. Nhưng lại cảm thấy không có khả năng.

Sau khi đi bộ khoảng 200m thì Trương Tiểu Phương dừng lại. Phương Kiếm Bình càng ngày càng không dám tin, bởi vì bây giờ bọn anh đã vừa lúc đứng trước cửa nhà của chú Hai nhà cô.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Xuyên Thành Vợ Trước Của Nam Chính Truyện Niên Đại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook