Thập Niên 70: Xuyên Thư Nữ Phụ

Chương 7: Phải Làm Trò Cười Cho Bọn Họ Trong Một Thời Gian Nữa

Tô Chỉ

05/04/2023

Vệ tinh đại đội có vài sản xuất tiểu đội, chỗ Lý gia chính là tiểu đội 8, tổng cộng có ba mươi mấy hộ gia đình, đàn ông đang tuổi lao động có bảy, tám mươi người, phụ nữ cũng có năm, sáu mươi người.

Hiện tại đen kịt một mảnh đứng tại sân phơi gạo, nhìn qua có chút khí thế.

Lý Quốc Cơ đang động viên quần chúng thu hoạch cây trồng vụ hè, đám người giơ cái liềm hô to khẩu hiệu ngày mùa: phấn đấu nhiệt tình, cam đoan chất lượng, một viên không thiếu, một hạt không ném!

Lý Ngọc Phượng đứng ở mấy hàng cuối của đám người, cùng mấy thanh niên trí thức đứng chung một chỗ, trông thấy tất cả mọi người nhấc tay cao hô khẩu hiệu, có chút bối rối nhìn lướt qua xung quanh, học lấy bộ dáng của bọn họ cũng giơ tay lên.

Cô quay đầu, liền trông thấy Lưu Chấn Hoa đứng ở sau lưng mình, Liễu Y Y thì đứng chỗ hơi xa, mặt biểu lộ nghiêm nghị hăm hở tiến lên, nhưng Lý Ngọc Phượng biết, cô ta chán ghét cực kỳ dạng bệnh hình thức tác phong ngu muội này, tích cực biểu hiện chỉ là làm cho người khác nhìn.

Dù sao. . . Hồng Kỳ công xã hàng năm đều sẽ hướng trong huyện đề cử một danh ngạch thanh niên trí thức tích cực tiếng tới, đưa đến đại học công nông binh tiếp nhận tái giáo dục. Phần lớn lý do Lưu Chấn Hoa đi theo Lý Ngọc Phượng làm tùy tùng cũng là cùng cái này danh ngạch có quan hệ.

"Tốt, xã viên không có cái liềm đi khố phòng lĩnh cái liềm, có cái liềm rồi thì hiện tại liền xuất phát!" Lý Quốc Cơ bàn giao một câu, ngọn đuốc cháy rực khiến khuôn mặt đen sạm của ông đỏ bừng, trên mặt từng giọt từng giọt mồ hôi lớn rơi xuống.

Nhiệm vụ Lý Ngọc Phượng chính là trông coi nhà kho, cộng thêm ghi lại danh sách xã viên đăng kí mượn cái liềm.

Bởi vì mấy năm trước*đại luyện thép*dẫn đến rất nhiều nhà xã viên nông cụ khan hiếm, cho nên mỗi khi đến ngày mùa, trước đó đội sản xuất cũng sẽ đi nông cơ trạm của công xã mượn một chút nông cụ đến sử dụng.

(*: cuộc vận động luyện thép năm 1968, một trong những cuộc vận động của ĐCS Trung Quốc trong “Đại Nhảy Vọt”)

Đại ca Lý Ngọc Phượng làm việc tại nông cơ trạm, đội sản xuất bọn họ cũng đã sớm mượn xong nông cụ.

Nhóm thanh niên trí thức không có nông cụ, tất cả nông cụ đều lĩnh dùng ở đại đội. Lý Ngọc Phượng mới ngồi xuống, đã nhìn thấy Liễu Y Y cùng Lưu Chấn Hoa đều xếp giữa đội ngũ, vị trí một trước một sau, cô nhướng mi, bỗng nhiên trông thấy Triệu Quốc Đống cũng đến đây, liền đứng xếp vào phía sau cùng đội ngũ.

Trên sổ tay công tác đã viết họ tên thanh niên trí thức, chỉ cần bên cột mượn dùng đánh dấu, liền có thể đem nông cụ cho bọn họ mượn.

Cái liềm đặt ở góc tường được mài sắc bén, trên lưỡi đao ẩn ẩn còn có tia sáng lạnh lẽo.



Mấy thanh niên trí thức một bên xếp hàng một bên xì xào bàn tán, bọn hắn đang nghị luận sự kiện Lý Ngọc Phượng nhảy sông ban ngày. Ở nơi xó xỉnh chẳng bao lớn này, coi như không có weibo và danh sách kết bạn thì bát quái dạng này truyền bá cũng là phi thường nhanh.

"Nghe nói Thiết Đản cùng Ngọc Phượng không thể thành đôi?"

"Thế nào còn có thể thành? Nhìn Thiết Đản như thế, có thể xứng với Ngọc Phượng sao?" Trong đám người thỉnh thoảng có người phía sau đội ngũ nhìn một chút, Triệu Quốc Đống cúi đầu, mặt không biểu tình, phảng phất không có nghe thấy bọn hắn đang nói cái gì.

"Nhận cái liềm xong nhanh đi đi, dài dòng nữa cẩn thận cha tôi trừ công điểm của mấy người." Lý Ngọc Phượng mới chịu không được những người này lải nhải đâu, cau mày mở miệng, nàng thay nguyên thân thấy chẳng đáng, càng thay mình thấy chẳng đáng, nhảy sông loại chuyện này, thật sự là đủ mất mặt, chỉ sợ cô còn phải làm trò cười cho bọn họ trong một thời gian nữa.

Thế mà Lưu Chấn Hoa vẫn còn tiến tới, hắn trông thấy Lý Ngọc Phượng không vui, cho là nàng thẹn quá giận, an ủi: "Cô về sau nhưng tuyệt đối đừng làm loại chuyện ngu xuẩn này, trên đời này không có việc gì là không qua khỏi." Hắn tiếng nói nhẹ nhàng nhu nhu, rơi vào trong tai người đứng đằng sau là Liễu Y Y cảm thấy đặc biệt tri kỷ.

Một người khiêm tốn ôn tồn lễ độ lại thích một thôn cô……Liễu Y Y trong lòng thực sự có chút cảm giác khó chịu.

"Ai cùng ngươi không qua được rồi, ngươi cũng đừng dài dòng nữa!" Lý Ngọc Phượng trừng Lưu Chấn Hoa một chút, đúng là không muốn nghe chuyện gì thì nhắc chuyện đó, vẫn tưởng chính mình là tình thánh…..Cái EQ này, cũng không biết nguyên thân coi trọng hắn ở điểm nào.

"Được được được, tôi không đề cập tới…." Lưu Chấn Hoa không tức giận vì chút chuyện này, ngược lại cảm thấy ngày hôm nay Lý Ngọc Phượng đặc biệt không giống bình thường, rơi trong mắt hắn, tràn ngập đều là vẻ đáng yêu, ánh mắt hắn nhìn cô không giống lúc trước rồi, trước đó bởi vì có nghe nói Lý Ngọc Phượng cùng Triệu Quốc Đống là thông gia từ bé, hắn luôn cố ý giữ lại tình cảm của hắn đối với cô, nhưng từ nay về sau, cuộc hôn nhân phong kiến ép duyên trên người Lý Ngọc Phượng đã giải trừ, hắn có thể mạnh dạn theo đuổi cô rồi.

Lý Ngọc Phượng không tiếp tục để ý đến Lưu Chấn Hoa nữa, trên sổ tay công tác đánh dấu tích, ngẩng đầu nhìn thấy Liễu Y Y đứng ở trước mặt.

Công bằng mà nói, Lý Ngọc Phượng luôn có lòng thông cảm với những người trải qua giai đoạn khó khăn của thời đại này, nhất là những nữ đồng chí xuống nông thôn, trong hoàn cảnh sinh hoạt gian khổ như thế này, xác thực tương đối vất vả. Nhưng. . . Nghĩ tới cảnh ngộ của nguyên thân trong sách, thông cảm gì đó nháy mắt liền tan thành mây khói.

"Đăng kí xong rồi, tự mình tới lấy đi"

Lý Ngọc Phượng thái độ đối với Liễu Y Y rất lãnh đạm, nhưng rơi vào trong mắt mấy cái thanh niên trí thức phía sau, lại chỉ coi nàng còn đang tức giận vì chuyện hồi xế chiều. Đúng là nên giận, bày ra diễn xuất bộ dáng như vậy nghĩ lừa gạt ai đây, bọn hắn cũng không phải mắt mù, bình thường chiếu cố cô ta như vậy, không nghĩ tới tâm tư xấu xa, khó trách Lưu Chấn Hoa tình nguyện thích Lý Ngọc Phượng, cũng không thích cô ta.

Liễu Y Y cảm thấy rất ủy khuất, bình thường thức trắng đêm gặt gấp, nữ đồng chí là có thể được chiếu cố, nhưng ngày hôm nay không có ai có ý để cho nàng ở lại. Nàng nhận cái liềm đứng bên cạnh sân phơi gạo, hình ảnh cô độc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Xuyên Thư Nữ Phụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook