Thập Niên 70: Xuyên Thư Nữ Phụ

Chương 49: Tôi Còn Có Cái Gì Không Biết Đủ Đây?

Tô Chỉ

17/08/2022

Liễu Y Y mê man nằm trên tấm phảng cứng trong ký túc xá, thân thể sốt cao không có sức lực gì, nhìn qua cực kì suy yếu. Trong mắt của cô thấy được tơ máu, khóe mắt có chút phiếm hồng, nghĩ tới buổi chiều trong mưa cùng Lưu Chấn Hoa tranh cãi vẫn còn cảm thấy chua xót trong lòng.

Cô trở mình, dùng khăn đè ép khóe mắt, nghe thấy ngoài cửa có tiếng bước chân, cố gắng khống chế giọng mình khóc thút thít.

"Anh. . .thật sự không đi vào ngồi một chút?" Mã Tú Trân nhìn Lý Tam Hổ đứng ở dưới mái hiên, mở miệng hỏi hắn.

Ký túc xá là một hàng nhà trệt, cô cùng Liễu Y Y ở tại gian bên ngoài cùng, bình thường có đồng chí nam tới, đi vào ngồi một chút cũng không có gì là lạ. Hiện tại mặc dù trời tối, nhưng còn chưa tới lúc ngủ, những thanh niên trí thức khác cũng chưa ngủ, tất cả mọi người cùng tụ tập một chỗ trong ký túc xá của thanh niên trí thức lão Nghiêm nghe chất bán dẫn(máy vô tuyến), đài phát thanh đang phát tiểu thuyết.

Lý Tam Hổ trong lòng còn có chút mâu thuẫn, không biết có nên đi vào hay không, chỉ nghe thấy bên trong Liễu Y Y miễn cưỡng nhấc lên chút tinh thần nói: "Lý Tam Ca vào trong ngồi một chút đi?"

Trong lòng của hắn lộp bộp một chút, dù sao Liễu Y Y bình thường đối với mình mặc dù không tính là lãnh đạm, nhưng cũng không có nhiệt tình như vậy bao giờ. Hắn một mực thích nàng, nhưng đến nay chưa từng bước vào ký túc xá của đồng chí nữ các cô.

Mã Tú Trân trông thấy Lý Tam Hổ có chút xoắn xuýt, thần sắc nể phục nói: "Anh đi vào đi, tôi đi nhà bếp đun cho cô ấy canh gừng." Nói thực lòng, cô đối với người cần cù chăm chỉ lại chân thực nhiệt tình như Lý Tam Hổ , là rất có hảo cảm, nhưng nếu như trong lòng của hắn chỉ có một người là Liễu Y Y, cô cũng sẽ cố gắng khắc chế hảo cảm này lại, dù sao tình cảm là cần song phương cùng kinh doanh.

"Đồng chí Mã. . ." Lý Tam Hổ cảm thấy có chút xấu hổ, lúc lên tiếng gọi Mã Tú Trân, thấy cô đã cầm đường đỏ đi mất rồi.

Cửa ký túc xá không có đóng chặt, lộ ra một khe hở nho nhỏ, có thể trông thấy từ bên trong phát ra ánh đèn le lói, Lý Tam Hổ nghĩ nghĩ, vẫn là không có ý định vào. Hắn tự hỏi lòng tình cảm với Liễu Y Y, dường như cũng không phải loại yêu thích muốn cưới cô làm vợ.

Chỉ là. . . chính mình nhịn không được bị nàng hấp dẫn mà thôi.



"Lý Tam Ca làm sao không tiến vào?"

Liễu Y Y đã lau khô nước mắt trên mặt, cô từ trên giường ngồi dậy, dùng tay vuốt vuốt một đầu tóc dài hơi loạn của mình. Nằm trên giường lâu, mặt đều có chút sưng vù. Cô nhỏ tiếng lắng nghe động tĩnh ngoài cửa, thấy Lý Tam Hổ không có đẩy cửa vào, có chút nghi hoặc.

Lần này cô là triệt để nghĩ thông suốt, Lưu Chấn Hoa cái gì đều không cho cô được, mà Lý Tam Hổ chí ít có thể làm cho thời gian cô ở tại cái đội sản xuất này trôi qua không đến mức quá gian nan. Cô vốn cảm thấy đây đều là việc nhỏ, cô đều có thể vượt qua, có lẽ vì cái gọi là tình yêu, cô có thể tiếp nhận một chút tra tấn trên nhục thể, nhưng cô bây giờ lại phát hiện, cô không có cách nào chịu đựng người cái gì cũng không có như Lưu Chấn Hoa.

"Là em không tốt, chạy đi mua sách, hại Lý Tam Ca không đợi được."

Liễu Y Y thở dài một hơi, nhớ tới cảnh ngộ buổi chiều, thật sự là cảm thấy mình ủy khuất vô cùng, nước mắt lập tức lại rơi xuống: "Ai biết gặp trời mưa, sách mua được đều bị dính ướt, sớm biết vậy không bằng không mua."

Thanh niên trí thức xuống nông thôn lao động kiếm được là công điểm, chỉ có khi nào đội sản xuất đạt hiệu quả cao, mới có thể phân đến một chút thưởng, nhưng đây đối với Liễu Y Y mà nói, cũng chỉ là hạt cát trong sa mạc. Sinh hoạt hiện tại của Liễu Y Y đều là nhờ cha mẹ ở trong thành tiếp tế.

Nhưng trong thành chi tiêu so với nông thôn lớn hơn nhiều, cho nên hiện tại mỗi tháng có thể gửi cho cô tiền cùng với phiếu định mức cũng càng ngày càng ít đi. Vì truy cầu lương thực, nàng nhất định phải đối mặt với cuộc sống quẫn bách, cái này khiến Liễu Y Y nội tâm càng ngày càng cảm thấy mâu thuẫn.

"Cái này không liên quan đến cô, chủ yếu là nhóm xã viên nghĩ muốn về nhà sớm, là kết quả mọi người nhất trí bỏ phiếu!" Lý Tam Hổ nghe nàng nói như vậy, cảm thấy có chút xấu hổ, rõ ràng là chính hắn bỏ đi trước, ngược lại để cho người ta xin lỗi, hắn lập tức lại bị Liễu Y Y quấn lên.

Liễu Y Y lúc này mới thoáng thu lại một chút nước mắt, nhưng Lý Tam Hổ chính là không nguyện ý vào ký túc xá của cô, cảm thấy khá kỳ quái, dứt khoát cả gan nói: "Em biết anh tốt với em, trước kia là mắt em nhìn cao, luôn cảm thấy chúng ta không phải cùng một loại người. . . Kỳ thật bây giờ suy nghĩ lại, có một người có thể thật tâm thật ý đối với mình tốt, em còn có cái gì không biết đủ đây?"

Nếu là không có lời nói trước đó của Lý Ngọc Phượng, chỉ sợ Lý Tam Hổ nghe thấy Liễu Y Y nói những này, liền cảm động lệ nóng doanh tròng, nhưng bây giờ có Lý Ngọc Phượng tiêm mũi dự phòng, Lý Tam Hổ lại cảm thấy Liễu Y Y nói hơi quá.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Xuyên Thư Nữ Phụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook