Thập Niên 70: Xuyên Thư Nữ Phụ

Chương 31: Tương Lai Có Ai Có Thể So Sánh Với Triệu Quốc Đống Càng Có Tiền Đồ?

Tô Chỉ

14/08/2022

Lý Ngọc Phượng còn chưa về nhà.

Trời mưa to như vậy nước mưa dễ chảy ngược vào nhà kho, cho nên cô với Mã Tú Trân còn đang trông coi trọng kho hàng.

Trong này đặt hạt cải dầu cả một năm của đội sản xuất, nếu bị ướt là tổn thất lớn của mỗi một xã viên.

Mấy thanh niên trí thức vừa nãy vội vàng đem hạt cải dầu thu vào, bây giờ đã về kí túc xá phía sau tắm rửa. Lý Ngọc Phượng từ cửa sổ trông thấy Lưu Chấn Hoa muốn đi đến phía trước này, Liễu Y Y đuổi theo đưa cho hắn cây dù.

Hai người khống chế rất tốt, có chút mắt đi mày lại. Tình yêu quả nhiên làm cho con người ta mù quáng, đều như vậy rồi, mà Lý Ngọc Phượng trong nguyên tác còn nhìn không ra, từng bước rơi vào bẫy của Lưu Chấn Hoa.

Mã Tú Trân nhìn sang cũng thấy được ngoài cửa sổ một màn này, từ đầu tường đưa tới một chiếc ô màu vàng: “Em về trước đi, chờ hắn tới, chị giúp em trả lại đồ cho hắn.”

Lý Ngọc Phượng cảm kích gật nhẹ đầu, cũng không để ý bên ngoài còn đang mưa lớn, che dù bước ra.

Nàng đi ngang con đê, cũng nhớ tới quả trứng gà kia.

Thời đại này lãng phí lương thực chính là muốn bị thiên lôi đánh. Cô không thể vì mình có thể ăn được cơm canh tinh tế mà quên đi đây là thời kì người người ăn không no bụng. Một quả trứng gà không tính là gì, nhưng loại hành vi này là không đúng.

Nghĩ tới đây, Lý Ngọc Phượng cuốn lên ống quần, khom lưng từ bờ ruộng bên trên bò xuống, dự định thừa dịp trời còn chưa có tối, tìm một chút trứng gà kia.



Nếu là mưa không có lớn như vậy, hoặc là cô nhìn cẩn thận, liền có thể phát hiện bên trong ruộng lúa mạch còn có một loạt dấu chân khác. Chỉ tiếc cho tới bây giờ chưa làm qua việc nhà nông Lý Ngọc Phượng căn bản không có loại thường thức này, cô trên mặt đất bên trong mò nửa ngày, cuối cùng phát hiện trứng gà không cánh mà bay!

Mảnh ruộng lúa mạch đều đã thu hoạch xong, làm sao có thể có người tới đây chứ? Vậy trứng gà làm sao liền không tìm được đây? Chẳng lẽ là đã lún sâu vào trong nước bùn?

Lý Ngọc Phượng đang muốn tiếp tục cúi đầu tìm thì nghe thấy trên bờ ruộng có người gọi nàng: "Ngọc Phượng, con ở trong ruộng làm gì đấy?"

Hoá ra là Trần Chiêu Đễ sợ trời mưa quá lớn nàng không thể quay về, cố ý đến sân phơi bên này đón cô.

Lý Ngọc Phượng quần áo trên người đều ướt đẫm, từ trong ruộng đứng thẳng lưng lên, một cước sâu một cước cạn hướng bờ ruộng mà đi.

Trần Chiêu Đễ đi tới đỡ cô một tay, cô mới tính là từ trong ruộng lúa mạch bò lên được, nhưng vết thương trên chân lại nứt ra, nước mưa hòa với máu lăn xuống, nhìn xem còn thật hù dọa người.

"Con chạy bên trong làm gì? Nhìn giày đều ướt rồi!"

Trần Chiêu Đễ thực sự không biết cái ruộng lúa mạch này bên trong có vật gì tốt, nhìn thấy Lý Ngọc Phượng trên chân lại chảy máu, toàn bộ mi tâm đều nhíu lại, nghiêm khắc nói: "Con đến mai cũng đừng ra cửa, trong nhà an tâm nghỉ ngơi, nhưng chớ đem vết thương làm cho nhiễm trùng!"

Lý Ngọc Phượng từ buổi trưa bắt đầu đã cảm thấy trong lòng khó chịu, nghe Trần Chiêu Đễ nói như vậy cũng không có phản bác, ngoan ngoãn nhẹ gật đầu, nghĩ đến dù sao Triệu Quốc Đống đã nói không trách cô, biệt thự tương lai cũng có chỗ dựa rồi, chỉ cần cô về sau vẫn là người Vệ Tinh đại đội, cô liền có thể được phân biệt thự.

Cô đang cố gắng dự định thuyết phục mình, đột nhiên tròng mắt trừng một cái, nhớ tới mấu chốt nhất một việc!



Cô là nữ a! Tương lai là phải lập gia đình! Cô nếu là gả ra ngoài Vệ Tinh đại đội...chẳng phải là không có biệt thự rồi? Chẳng lẽ vì mấy chục năm sau biệt thự, cô còn phải ở Vệ Tinh đại đội tìm người gả?

Nhưng cô nếu là nghĩ tại Vệ Tinh đại đội tìm người gả, tương lai có ai có thể so sánh với Triệu Quốc Đống càng có tiền đồ?

Lý Ngọc Phượng đột nhiên cảm giác được, mình đem chính mình quấn vào...

Triệu Quốc Đống về đến nhà, như thường lệ vẫn là bên ngoài trời mưa to, trong nhà hạ mưa nhỏ. Hắn ngồi xổm ở bên cạnh giếng đen trứng gà đầy bùn rửa sạch, đi tới nhà bếp.

Bà nội Triệu là nữ nhân bị quấn chân thời đại cuối cùng, hành động bất tiện, làm việc nhà nông khẳng định là không được, nhưng nàng ở nhà lo liệu việc nhà, phụ trách một nhà lão tiểu ăn uống, tận lực đem sinh hoạt thắt lưng buộc bụng trải qua thoải mái hơn chút.

Gần đây ngày mùa, con trai cùng hai cháu trai đều rất khổ cực, cho nên lúc bà nấu cơm cũng cố gắng nấu nhiều hơn một chút gạo, ít thêm một chút nước, để cơm nhìn qua chẳng phải giống bát cháo, dạng này cũng có thể chống đỡ đói một chút.

Trong nhà nhưng thật ra là còn có bột mì, nhưng muốn giữ lại cho Triệu Gia Đống làm lương khô, trường học trong phòng ăn đồ ăn giá cả quá đắt không nói, cũng không có có dư thừa phiếu lương cho hắn mang đi.

Triệu Quốc Đống đem trứng gà ném vào thố ấm trên lò đất, trở về phòng đem quần áo ẩm ướt trên thân thay ra, thấy Triệu Gia Đống đứng ở cửa sổ xem một bản Thủy Hử truyện tranh vẽ. Những vật này đều là đồ vật khi bọn hắn còn ở trong thành được lưu giữ lại, thời điểm phá tứ cựu bị tịch thu thật nhiều, bây giờ chỉ còn lại mấy cuốn này.

"Bà nấu trứng gà, em ra ăn đi."

Triệu Gia Đống nghe xong có trứng gà, tròng mắt đều sáng lên, vứt xuống sách trong tay liền hướng nhà bếp chạy. Đầu năm nay tất cả mọi người giống như ác quỷ, nghe thấy có ăn con mắt đều đỏ lên, liền chỉ có Lý Ngọc Phượng có thể mí mắt đều không nháy một cái, đem một cái trứng gà luộc tốt lành ném đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Xuyên Thư Nữ Phụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook