Thập Niên 70: Xuyên Thư Nữ Phụ

Chương 47: Vậy Con Bây Giờ….Có Người Vừa Ý?

Tô Chỉ

17/08/2022

Ban đêm Trần Chiêu Đễ đem xác ve sắc thuốc, lọc lấy canh thuốc đưa cho Lý Ngọc Phượng.

Lý gia cách sân phơi lúa gần, đã kéo dây điện. Lý Ngọc Phượng ngồi dưới đèn sợi đốt trắng chỉnh lý đồ vật của nguyên thân. Nguyên thân bởi vì từ nhỏ được Trần Chiêu Đễ yêu chiều, tốt nghiệp cấp hai xong thì không tiếp tục học nữa. Một là, nông thôn cô nương như các cô mười sáu mười bảy tuổi liền có thể tìm đối tượng rồi; Hai là, lúc cô còn đi học sức khỏe không tốt, cấp ba phải đi huyện thành trọ ở trường, Trần Chiêu Đễ tự nhiên là không nỡ.

Nhưng bây giờ linh hồn đã thay đổi, ân oán giữa cô và Triệu Quốc Đống ở cũng coi như hoà giải, Lý Ngọc Phượng cũng dự định bắt đầu hoạch định một chút con đường đời của mình. Có biệt thự sau những năm khó khăn là vốn gốc, cô cũng không cần sợ hãi tương lai không nhà để về. Mặc dù thi đại học đáng sợ, nhưng nếu có thể kiếm ra một tấm văn bằng, tương lai tìm một cái bát sắt(công việc nhà nước)dưỡng lão, kỳ thật cũng không tệ lắm.

Nhưng bây giờ nói đến việc này còn có chút sớm, thi đại học còn chưa có khôi phục, cô liền nháo lên muốn đi học, nhất định sẽ để cho người ta cảm thấy kỳ quái.

"Nha đầu, đem cái chén thuốc này uống đi." Trần Chiêu Đễ dời một cái băng ngồi ở bên cạnh Lý Ngọc Phượng, nhìn nàng chậm rãi đem một chén canh thuốc uống hết, lại bóc cho nàng một viên đường đưa tới trong miệng, lúc này mới lên tiếng nói: "Nha đầu... Mẹ biết con không nhìn trúng Thiết Đản, nhưng có câu nói, mẹ vẫn là muốn nói với con."

Lý Ngọc Phượng ngẩng đầu nhìn Trần Chiêu Đễ, nghe bà nói tiếp: "Thiết Đản mặc dù trong nhà nghèo, nhưng hắn người nghèo chí không nghèo, cho dù không tốt lên, trong nhà cũng có thể giúp đỡ vợ chồng trẻ các con; thanh niên trí thức Lưu kia bây giờ trông mạnh hơn Thiết Đản chút, nhưng chúng ta đối với hắn không biết rõ gốc gác, lỡ như ngày nào đó nếu hắn cuốn gói đi rồi, chúng ta cũng không biết tìm ai, con nói có đúng hay không?"

Trần Chiêu Đễ nói rồi, chỉ thở dài một hơi nói: "Ta nhìn thấy Thiết Đản, tựa như nhìn thấy cha con năm đó vậy, ông nội bà nội con năm đó không nhìn cha con như con người, nhưng ta liền nhìn trúng hắn, cảm thấy hắn tương lai có thể thành người tài, dỗ dành hắn tới lão Trần gia chúng ta, thiếu chút là ở rễ."

Những chuyện này mặc dù nguyên văn bên trong không có kể lại chi tiết, nhưng Lý Ngọc Phượng cũng biết một chút. Ông nội bà nội ruột của nàng ở đại đội cách vách, trong nhà còn có hai đứa con trai, khi đó không nhìn trúng Lý Quốc Cơ, cảm thấy ông không có tiền đồ nhất, cho nên liền không quan tâm gì đến ông, nhưng bây giờ ngược lại tốt... Hai người con trai khác của bọn họ không có người nào có tiền đồ, Lý Quốc Cơ sau khi cưới Trần Chiêu Đễ, lại giống như được khai sáng vậy, từ tiểu đội trưởng đội sản xuất, làm đến Vệ Tinh đại đội đại đội trưởng.

"Mẹ...đạo lý người nói, con đều hiểu." Lý Ngọc Phượng cúi đầu xuống, trên mặt trắng nõn lộ ra một tia đỏ hồng, nhớ tới Triệu Quốc Đống người này, còn đúng thật không tệ, nhưng đột nhiên bị Trần Chiêu Đễ chính thức nghiêm túc nhắc đến, thực sự có chút xấu hổ.

Trần Chiêu Đễ thương cô như vậy, nếu thật sự cảm thấy Triệu Quốc Đống không phải lương phối, chỉ sợ không đợi đến khi nguyên thân nhảy sông, bà cũng nhất định sẽ không đáp ứng cửa hôn sự này. Chính vì bọn họ thừa nhận Triệu Quốc Đống, mới chịu đáp ứng Triệu gia cầu hôn.

"Mẹ chỉ một mình con là con gái, liền muốn đặt con dưới tầm mắt mình, con nếu như theo Lưu Chấn Hoa, lỡ như tương lai hắn muốn trở về thành phố, chúng ta liền cách xa." Trần Chiêu Đễ nghĩ nghĩ, tiếp tục nói: "Cha con mấy ngày trước còn cùng ta thương lượng, bảo là muốn tìm người để đề cử lên trên trong nhóm thanh niên trí thức, ông ấy sợ người đàn ông của con tương lai không có tiền đồ, nếu con một lòng thích Lưu Chấn Hoa, không thể thiếu được danh ngạch đề cử này phải cấp cho hắn!"



"Mẹ!" Lý Ngọc Phượng vội vàng ngăn Trần Chiêu Đễ, dưới ánh đèn lờ mờ, tóc trắng bên mai Trần Chiêu Đễ có chút tỏa sáng. Lý Ngọc Phượng đưa tay ôm lấy Trần Chiêu Đễ, đem đầu gối ở trên vai của nàng nói: "Người nói cho cha biết, con một chút cũng không thích Lưu Chấn Hoa, trước kia là con nhìn lầm..."

Trần Chiêu Đễ nghe lời này cảm thấy có chút kì quái, đưa tay tại phía sau lưng Lý Ngọc Phượng vỗ vỗ, hiếu kì hỏi: "Vậy con bây giờ...có người vừa ý?”

Lý Ngọc Phượng nhất thời không có kịp phản ứng, chờ nghe rõ ý tứ trong lời nói, mới đỏ mặt cùng Trần Chiêu Đễ làm nũng nói: "Mẹ, người sao lại như vậy chứ! Người không phải đã nói con muốn đợi trong nhà bao lâu, người liền nuôi con bao lâu sao?"

Trần Chiêu Đễ cười ha hả, tính tình nhõng nhẽo của con gái mình là do bản thân bà nuông chiều mà ra, không trách ai được, bà cười nói: "Nuôi nuôi nuôi, nuôi đến khi con cầu ta đem con gả đi mới thôi!"

Các cô trong phòng chính trò chuyện, bỗng nhiên nghe thấy bên ngoài truyền đến tiếng gào, Lý Ngọc Phượng nghe được là giọng Mã Tú Trân.

"Lý đại nương có ở nhà không?" Mã Tú Trân để tóc Giang tỷ, vóc dáng không cao, cái mặt tròn, nhìn qua đặc biệt có sức sống, trong nhóm thanh niên trí thức nữ của đội sản xuất, Trần Chiêu Đễ thích nhất là cô ấy.

"Có đây, có chuyện gì vậy?"

Trần Chiêu Đễ cùng Lý Ngọc Phượng đều đi tới cổng, bên ngoài lại có cơn mưa nhỏ, Mã Tú Trân che một cái dù vàng cũ, đứng bên ngoài viện nói: "Cháu tới mượn một ít đường đỏ, thanh niên trí thức Liễu ngày hôm nay mắc mưa bị lạnh, có thể có chút cảm mạo, cháu nấu cho cô ấy chút anh gừng."

Lý Ngọc Phượng nghe chị ấy nói như vậy, liền nhớ tới việc nhóm người bọn cô đem Liễu Y Y cùng Lưu Chấn Hoa bỏ lại công xã, không nghĩ tới bọn họ trở về trễ như vậy, cư nhiên đụng phải trận mưa lúc chiều rồi?

"Dì đi lấy cho cháu." Đường đỏ ở thời đại này thế nhưng là vật quý, gia đình bình thường muốn mua đến đường đỏ, ngoại trừ cần phiếu đường, còn cần có chứng minh vừa sinh con của bệnh viện. Nhưng dì nhỏ của Lý Ngọc Phượng ở trong thành có chút phương pháp, biết vợ Lý Đại Hổ hai tháng sau muốn sinh, liền nhờ người mang theo mấy cân đường đỏ về.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Xuyên Thư Nữ Phụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook