[Thập Niên 80] Em Chồng Trọng Sinh Làm Tinh, Ta Ly Hôn Lấy Lại Của Hồi Môn

Chương 16:

Nhĩ Tri Nhã Ý

08/09/2024

Bà ta định giơ chân đạp cửa, thì đột nhiên nghe tiếng bước chân. Có người đi ngang qua.

Không thể để ai biết bà ta chủ động đến đây gọi Bùi Tú về được. Lưu Phượng Lan vội vàng trốn đi.

Tối đó dưới ánh trăng ở Lạc Tịch Trấn, một bóng người khiêng thang, lén lút tránh người đi đường, cuối cùng dừng lại bên tường nhà Bùi Tú.

Nếu có ai ở gần, hẳn sẽ thấy rõ người này đang làm một hành động hết sức trộm cắp, vụng trộm leo lên tường nhà Bùi Tú. Leo lên đến đỉnh, người đó ngồi trên tường, định chuyển thang vào trong, rồi lách qua. Vừa định thả thang xuống, đột nhiên có một tiếng hét thất thanh như gặp ma.

Đầu tiên là cái thang rơi xuống, sau đó là người cũng ngã theo. Tiếng hét kinh hãi ngừng lại, thay vào đó là những tiếng rên rỉ đau đớn.

Ngày hôm sau, nhóm các bà đi giặt quần áo bên bờ sông ở Lạc Tịch Trấn rôm rả bàn tán về câu chuyện gia đình nhà sinh viên họ Cao.

“Các chị nghe nói chưa? Tối qua mẹ của Cao Lượng định thừa lúc Bùi Tú không có nhà, vào trộm tiền trong nhà cô ấy. Kết quả là bà ấy ngã từ trên tường xuống, gãy cả tay lẫn chân.”

“Đưa đến trạm y tế thị trấn, người ta bảo không thể chậm trễ, phải lập tức chuyển lên bệnh viện thành phố để điều trị. Nếu không sau này có thể bị tật nguyền. Đến khi đưa vào bệnh viện, nhà lại không có tiền trả viện phí. Bố của Cao Lượng xót tiền, bảo bác sĩ chỉ cần băng bó sơ sài là được.”



“Sao? Có thật không? Mẹ của Cao Lượng mà lại đi trộm tiền của Bùi Tú à? Nhà họ Cao không có tiền chữa bệnh? Không phải nói Bùi Tú đưa 3000 đồng, Cao Lượng mới chịu đi đăng ký kết hôn sao?”

“Cái này có gì lạ đâu, Lưu Phượng Lan tham lam thế. Vậy mà đồng ý cho con trai là sinh viên cưới Bùi Tú, chẳng phải vì để mắt đến số tiền mà cô ấy vất vả kiếm được ba năm qua sao? Nhà họ Cao không có tiền chữa bệnh cũng chẳng có gì lạ. Cao Lượng tính toán còn khéo hơn ai hết. Tiền 3000 đồng của Bùi Tú trước đây chắc phần lớn đã lọt vào túi hắn.”

“Tôi cũng thấy vậy! Hai vợ chồng bà Lưu trước đây chắc định lừa Bùi Tú một ít tiền để Cao Lượng lên thành phố ăn sung mặc sướng, sống như người thượng lưu. Rồi họ sẽ dần dần đào hết số tiền còn lại của Bùi Tú ở nhà.”

“Không ngờ Bùi Tú cũng là người có cá tính. Ở nhà họ chịu đựng được một tháng, cuối cùng không nhịn nổi nữa mà về lại nhà. Nhà họ Cao nhìn thấy Bùi Tú về mà vẫn ăn thịt, chắc hẳn nghĩ rằng cô ấy đang tiêu tiền của họ. Thừa lúc cô ấy không có nhà, nửa đêm mò vào trộm tiền. Không ngờ cô ấy nuôi một con chó giữ nhà rất giỏi.”

“……”

Khung cảnh náo nhiệt ở Lạc Tịch Trấn, Bùi Tú không thể biết hết, vì lúc này cô đã ở Lăng Thành một đêm.

Nhà khách ở đây thật sự khó có thể miêu tả nổi. Tối qua cô đã phải đấu tranh với muỗi hơn nửa đêm, ngủ chẳng được bao nhiêu. Ngồi dậy, nhìn căn phòng mà bức tường vẫn còn lộ ra gạch, Bùi Tú thấy vô cùng khó chịu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 80] Em Chồng Trọng Sinh Làm Tinh, Ta Ly Hôn Lấy Lại Của Hồi Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook