[Thập Niên 80] Em Chồng Trọng Sinh Làm Tinh, Ta Ly Hôn Lấy Lại Của Hồi Môn

Chương 27:

Nhĩ Tri Nhã Ý

09/09/2024

Dù đeo kính râm che gần hết khuôn mặt, Cao Lượng vẫn thấy biểu cảm của Tôn tổng dường như bớt căng thẳng.

Cao Lượng tiếp tục: “Tôn tổng, mẹ tôi bị gãy chân do sự bất hiếu của Bùi Tú, đang nằm viện. Tôi sẽ lấy lý do này để ly hôn với cô ấy. Đồng thời, tôi sẽ nói riêng với cô ta rằng nhà tôi không thể nuốt nổi cơn giận này. Nhưng tôi sẽ hứa rằng sau khi tốt nghiệp và trở thành người có tiếng nói, tôi sẽ tái hôn với cô ấy.”

“Treo khúc xương trước mặt chó, sợ gì nó không theo? Chờ đến khi cô ta già nua xấu xí, tôi sẽ nói rằng cô ấy chỉ đang mơ tưởng. Ông không thấy điều này rất thú vị sao?”

Tôn tổng nghe xong cười ha hả, vỗ vai Cao Lượng nói: “Được đấy, Cao Lượng. Trước đây tôi không biết cậu lại có tâm đen như thế.”

Dù đó là lời châm chọc, Cao Lượng vẫn thở phào nhẹ nhõm.

“Được, làm theo cách của cậu.”

Cao Lượng gật đầu liên tục: “Tôn tổng, ông cứ yên tâm, tôi đảm bảo ông sẽ hài lòng.”

Nói xong, Cao Lượng thể hiện vẻ ngập ngừng.

Tôn tổng có chút mất kiên nhẫn: “Muốn nói gì thì nói, không thì biến.”

“Tôi sẽ nói. Là thế này Tôn tổng, để Bùi Tú tin tưởng hơn, tôi định trả lại cho cô ta 3.000 đồng đã đưa khi kết hôn. Ông biết đấy, tháng qua tôi tiêu tốn nhiều, còn mẹ tôi nằm viện nữa, cần tiền.”

Tôn tổng trợn trừng mắt: “Cái gì? Bùi Tú có 3.000 đồng?”

Cao Lượng thầm nghĩ: Nếu ông chịu xuống Lạc Tịch trấn, sẽ biết Bùi Tú đã kiếm được khá tiền từ việc bán quà vặt sau khi bà nội qua đời, và đó chắc chắn không chỉ là 3.000 đồng. Nhưng không cần để ông biết quá nhiều, tránh phiền phức.

“Tôn tổng, bà Bùi sinh thời có tiền, không thiếu ăn uống, ông cũng biết mà.”



“Xàm! Bà già ấy rõ ràng nói chỉ để lại tiền lo tang lễ cho Bùi Tú.”

Cao Lượng thở dài: “Người già mềm lòng, là chuyện bình thường. Tôn tổng, ông yên tâm, tôi sẽ không mềm lòng.”

Câu này vừa lòng Tôn tổng, cũng thuyết phục ông. Cuối cùng, ông ta rút 3.000 đồng đưa cho Cao Lượng, dĩ nhiên không phải là cho không, mà Cao Lượng phải ký giấy nợ.



Tối hôm đó tại Lạc Tịch trấn, Bùi Tú giặt xong quần áo ở bờ sông. Hàng xóm xung quanh như thường lệ, lại bàn tán về vấn đề hôn nhân của cô.

Có người thực sự quan tâm, nghĩ rằng cô nên nắm chắc cơ hội khi được gả cho một sinh viên. Cũng có người chỉ muốn xem trò vui.

Phần lớn lại nghĩ rằng Bùi Tú không thực sự muốn ly hôn, chỉ là muốn làm loạn lên để đòi lên thành phố, không muốn ở lại Lạc Tịch trấn giúp bố mẹ chồng.

Với những lời bàn tán và quan tâm ấy, Bùi Tú chỉ đáp lại bằng nụ cười, không hề giải thích.

Đúng lúc cô vắt khô chiếc áo cuối cùng, bỗng nhiên tất cả những tiếng xì xào của các bà thím xung quanh tắt ngấm, không khí bỗng trở nên im lặng.

Bùi Tú quay người lại, nhìn thấy lý do của sự im lặng này: Cao Lượng đã trở về!

Thấy Cao Lượng có thể trở lại Lạc Tịch trấn trong vòng 24 giờ sau khi cô ra tối hậu thư, Bùi Tú rất hài lòng.

Nhìn xuống thấy Bùi Tú đứng dưới bậc thang, Cao Lượng lạnh lùng nói: “Bùi Tú, tôi vốn muốn báo đáp ơn bà Bùi giúp tôi học phí cao trung, giúp tôi trưởng thành thành một sinh viên, mới kết hôn với cô, để bảo vệ cô. Không ngờ cô lại bất hiếu, hại mẹ tôi thành ra thế này. Tôi muốn ly hôn!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 80] Em Chồng Trọng Sinh Làm Tinh, Ta Ly Hôn Lấy Lại Của Hồi Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook