[Thập Niên 80] Em Chồng Trọng Sinh Làm Tinh, Ta Ly Hôn Lấy Lại Của Hồi Môn

Chương 7:

Nhĩ Tri Nhã Ý

07/09/2024

Bùi Tú vốn là "sát thủ phòng bếp," nhưng nhờ thừa hưởng ký ức của nguyên chủ, có thể nói cô cũng có kỹ năng nấu ăn khá. Tuy nhiên, cô không có ý định làm kinh doanh đồ ăn vặt như nguyên chủ. Kiếm tiền thì kiếm tiền, nhưng vất vả quá.

Nếu chẳng may một ngày nào đó mệt đến chết đột ngột, không biết ai sẽ được lợi đây.

Giống như trước kia của cô khi xuyên đến đây, liệu căn hộ lớn vừa mới trang hoàng xong mà cô chưa kịp tận hưởng sẽ rơi vào tay tên cặn bã kia?

Bùi Tú đi xuống bếp, mở một cái lu dùng để ướp dưa muối, lấy lớp rau khô bên trên ra. Quả nhiên thấy bên dưới có mấy tờ báo bọc tiền.

Lưu Phượng Lan đoán không sai, tiền tiết kiệm của Bùi Tú có hơn một vạn đồng. Ngoài số tiền cô kiếm được từ việc buôn bán, còn có số tiền tìm thấy trong di vật của bà nội hai tháng trước.

Trước khi Cao Lượng về quê làm thủ tục kết hôn, anh ta gọi điện từ bưu điện thị trấn. Nói rõ lợi và hại, kể lắm lợi ích khi kết hôn với anh ta. Điểm duy nhất mà Bùi Tú đồng ý là thân phận đã kết hôn có thể giúp cô tránh được không ít phiền toái.

Đồng ý cưới Cao Lượng, Bùi Tú cũng ngoan ngoãn làm theo lời anh ta, mang di vật của bà nội đi tiêu hủy.

Theo phong tục Lạc Tịch Trấn, người qua đời những đồ vật dùng khi còn sống sẽ bị đốt hết.

Sau khi bà nội được chôn cất, Bùi Tú giữ lại đồ đạc của bà. Không phải vì cô yêu quý bà, mà chỉ để cảm thấy mình không phải một mình lẻ loi trên thế giới này. Không giống như những gì người ta đồn đoán, tình cảm giữa cô và bà nội không hề tốt đẹp.



Thực ra, tình cảm giữa hai bà cháu họ còn không bằng tình cảm giữa cô và con mèo nuôi trước đó.

Khi sắp xếp lại di vật của bà nội, trong hốc tường phía sau bàn, cô đã tìm thấy số tiền hơn 5000 đồng được bọc trong vải.

Bà nội của cô không phải đột ngột qua đời vì bệnh. Bà đã nằm viện nửa năm trước khi ra đi, và đầu óc cũng không hề lú lẫn. Nhưng bà chưa bao giờ đề cập đến số tiền này, chứng tỏ bà cũng không muốn để lại cho Bùi Tú.

Khi phát hiện ra số tiền này, Bùi Tú đã cay đắng nghĩ: “Nếu ba năm trước biết đến số tiền này, có lẽ đã không cần bỏ học. Có thể bây giờ mình đã ở trong khuôn viên đại học, chuẩn bị cho một tương lai tươi sáng?”

Giờ đây, nhớ lại những ngày tháng hai bà cháu sống chung, Bùi Tú đi đến kết luận — bà nội cô là một bậc thầy thao túng tâm lý, còn Bùi Tú là một cô gái mạnh mẽ.

Bà nội Bùi từ nhỏ đã dạy cho Bùi Tú suy nghĩ rằng: “Con gái không có tài mới là có đức, đừng mơ học hành gì, ở nhà làm việc đi!”

Bùi Tú nghĩ thầm: "Bà không cho tôi đi học, tôi cũng không cho bà ăn cơm."

Tóm lại, bà nội luôn tìm mọi cách chèn ép Bùi Tú. Làm cho cô tin rằng mình không xứng được ăn ngon, không xứng mặc đẹp, những gì bạn bè cùng lứa có, cô đều không xứng. May mắn thay, Bùi Tú có nội tâm mạnh mẽ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 80] Em Chồng Trọng Sinh Làm Tinh, Ta Ly Hôn Lấy Lại Của Hồi Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook