Thập Niên 80: Kiều Thê Thơm Ngọt, Tháo Hán Lão Công Khiêng Về Nhà

Chương 23:

Nhan Mặc

23/07/2024

Cô tỏ vẻ "Sao các người lại ngu ngốc thế." khiến Tô lão thái tức giận đến mức lên cơn.

Dù sao thì cuối cùng bọn họ cũng sẽ quay lại cầu xin bà ta, Tô lão thái keo kiệt đành nhắm mắt đưa chân, lấy ra tờ "Giấy phân gia." đã chuẩn bị từ trước: "Được! Bây giờ sẽ phân gia! Tình hình Tô gia chúng ta thì các người cũng biết, mấy năm nay lão tam thực sự đã trợ cấp rất nhiều cho gia đình, chúng ta cũng không thể bạc đãi các người."

Tô lão thái do dự một chút, như thể đang đau khổ cắt thịt: "Mảnh ruộng 'tốt' đặc biệt ở sau núi kia, tuy hơi xa một chút nhưng diện tích lớn nhất, chúng ta sẽ chia cho các người! Giấy phân gia đã ghi rõ ràng rồi, còn về chỗ ở thì ở sân sau..."

Bà ta vốn định chia cho họ căn phòng hướng ra chuồng lợn bên cạnh, Tô gia cũ nát rách nát, thực sự chẳng có gì đáng để chia.

Tô Hòa Nịnh nhìn thấu ngay: "Không cần đâu, căn nhà này phong thủy không tốt, bà cứ giữ lại mà ở!"

"Phong thủy không tốt?!" Tô lão thái kiêng kỵ nhất là nói những điều này: "Con nhóc chết tiệt này muốn tức chết tao phải không!"

Bà ta cầm chổi định đuổi người: "Cút! Mau ký vào, ngày mai tao sẽ nhờ trưởng thôn đến công chứng, dù sao thì nhà chúng ta chỉ có thể cho các người chừng này!"

Tô Hòa Nịnh cười tươi rói, dẫn theo mẹ và Tạ Niên Cảnh, kéo theo hành lý đi ra ngoài.



Cái dáng vẻ đó không giống như bị đuổi ra khỏi nhà, mà giống như có chuyện vui lớn lắm vậy, dù sao thì Tô gia ngoài người cha là một túi máu lớn ra thì chẳng ai ra gì, căn nhà cũ nát cũng chẳng đáng giá, chỉ có mảnh đất mà Tô lão thái ném ra kia mới có giá trị lớn!

Lưu Xuân Hoa trợn mắt lên: "Xem nó vui kìa, đúng là vô lương tâm."

Tô lão thái không biết mình đã thiệt thòi lớn, nhổ nước bọt về phía Viện Tử Lý: "Xui xẻo!"

Trên đường đến nhà Tạ Niên Cảnh, Trần Tương Nghi nghe con gái mình hát, bà cầm tờ "Giấy phân gia." của họ: "Chia mảnh đất hoang này cho chúng ta, bà già kia đúng là làm được."

Tô Hòa Nịnh cười lên, bình tĩnh nói: "Dù có tệ đến mấy thì cũng là đất, có thể khai khẩn được, chỉ là nó xấu xí thôi!"

Cô không nói với họ rằng, mười mấy năm sau, cô đã vào viện nghiên cứu văn hóa truyền thống.

Khi đó nghiên cứu chuyên đề về văn hóa nông nghiệp, họ đã rất tiếc nuối, địa hình ở ngọn núi phía sau thôn Bạch Mã này, thực ra nếu bón phân khoa học kịp thời thì toàn bộ đều là đất tốt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 80: Kiều Thê Thơm Ngọt, Tháo Hán Lão Công Khiêng Về Nhà

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook