Thập Niên 80: Nữ Chính Phải Là Mẹ Tôi Mới Đúng

Chương 20: Mặt Dày Mày Dạn

Chỉ Du

18/05/2024

“Vũ Hà, hai người coi như đã trở lại rồi, em cùng Thạch Đầu ở chỗ này chờ các chị cả nửa ngày.”Trong giọng nói Đồ Xuân Hoa tràn đầy oán giận.

Vào thành phố việc đầu tiên cô ta làm là dẫn theo Thạch Đầu đến nhà hàng Quốc Doanh mua bánh bao thịt lấp đầy bụng, sau đó tới đây vào giờ cơm trưa, kết quả lại vồ hụt.

Cũng không phải chưa từng nghĩ qua sẽ đi thẳng qua trường học tìm người, nhưng nhìn bản thân cả người xám xịt lại bỏ đi ý nghĩ này, dù sao về sau Thạch Đầu của bọn họ còn muốn ở lại trong thành phố học, về sau là người thành phố, cho nên không thể để cho người khác nhìn thấy bộ dáng hiện tại của bọn họ.

Nhan Vũ Hà không tự chủ nhíu mày: “Em dâu đột nhiên tới là có chuyện gì sao?”

“Đi vào trước rồi nói sau, em và Thạch Đầu còn chưa ăn cơm tối nữa, sao hai người lại về muộn như vậy.”Nói xong dùng ánh mắt tìm tòi nghiên cứu không ngừng nhìn kỹ Nhan Vũ Hà.

“Vậy tôi dẫn hai người đi ăn cơm trước, thuận tiện tìm nhà khách ở một đêm, lát nữa tôi còn có tiết.”Nhan Vũ Hà cũng không định để mẹ con Đồ Xuân Hoa vào ở, đến lúc đó mời thần dễ tiễn thần khó.

“Tiêu tiền oan uổng làm gì, em và Thạch Đầu nằm dưới đất là được.”Người kiếm tiền lương không giống nhau, có tiền này còn không bằng mua chút đồ tốt chiêu đãi các cô ta, vừa nhìn đã biết là người không biết sống.

Nghĩ đến tiền mua cơm buổi sáng và buổi trưa, Đồ Xuân Hoa đã cảm thấy đau lòng.

"Trường học không cho phép người ngoài trường ở bên trong, cho nên chỉ có thể để em dâu và Thạch Đầu ở bên ngoài thôi." Nhan Vũ Hà mặc dù ở nhà họ Tống không lâu, nhưng ở chung với họ cũng không thoải mái cho nên cô không cảm thấy mình sắp xếp như vậy có gì sai.

“Còn có quy củ như vậy sao? Nhưng bọn em cũng không phải là người từ bên ngoài đến, bọn em là em đâu và cháu ruột của các chị mà.”Đồ Xuân Hoa cảm thấy Nhan Vũ Hà nhất định cố ý nói như vậy.



“Nếu em dâu không đến nhà khách thì tôi sẽ trực tiếp đưa Tri Tri đi học, hai người tự tìm chỗ ở đi.” Giọng điệu của Nhan Vũ Hà dần dần trở nên không kiên nhẫn.

"Ôi chao, Vũ Hà, chị chờ chút đã, em cùng Thạch Đầu đi với chị còn không được sao?"Đồ Xuân Hoa nghĩ đến mục đích hôm nay của mình, vội vàng mềm giọng.

“Tri Tri đi cùng mẹ không?”Lúc này Nhan Vũ Hà đột nhiên lo lắng Tống Tri Tri ở nhà một mình.

“Yên tâm đi mẹ, cho dù là ai gõ cửa con cũng sẽ không mở đâu.”Tuy rằng Tống Tri Tri muốn đi nhưng rốt cuộc thân thể nhỏ bé này mới bảy tuổi, lúc này đã bắt đầu mệt mỏi.

Mắt thấy thời gian sắp không còn kịp, Nhan Vũ Hà nghe Tống Tri Tri cam đoan bèn gật đầu, sau đó dẫn mẹ con Đồ Xuân Hoa đến nhà khách.

“Chờ một chút, Vũ Hà, tiền thuê phòng này không phải em trả chứ, em và Thạch Đầu còn chưa ăn cơm tối đâu.”Đồ Xuân Hoa nói xong ánh mắt vẫn dừng lại trong túi Nhan Vũ Hà.

"Tiền ở đây tôi đã đưa rồi, lúc này sắc trời đã tối, em dâu nhanh chóng dẫn Thạch Đầu đi ăn cơm đi, nếu không lát nữa nhà khách sẽ đóng cửa, tôi còn vội vã đi học nữa nên phải đi trước đây."

“Phụt, cơm cũng không biết chiêu đãi chúng ta, vào thành phố vài năm thật sự coi mình là người thành phố luôn rồi à.”Đồ Xuân Hoa nhìn chằm chằm bóng lưng Nhan Vũ Hà oán hận nói.

“Mẹ, con đói quá, Tống Tri Tri vừa rồi chắc chắn đã ăn đồ ăn ngon, con nhìn thấy mỡ trên miệng nó rồi.”Vẻ mặt Thạch Đầu bất mãn.

“Đi, mẹ cũng dẫn con đi ăn ngon.”Tuy rằng vào thành phố không tới một ngày, nhưng biết được trong thành càng ngày càng phồn hoa, Đồ Xuân Hoa càng kiên định muốn để Thạch Đầu lại.

Nhan Vũ Hà trên đường đi Dạ Đại phân thần suy đoán mục đích Đồ Xuân Hoa mang con trai tới đây, suy nghĩ nửa ngày cũng không nghĩ ra nguyên cớ, nhưng có thể khẳng định là tuyệt đối không có chuyện tốt.



Người đến buổi tối rất nhiều, Nhan Vũ Hà gần như là vào phòng học gần đúng giờ, người bên trong đã sắp đầy rồi nên chỉ còn lại mấy vị trí cuối cùng, Nhan Vũ Hà tùy ý chọn một chỗ ngồi xuống, giáo viên đã đi vào.

Tống Tri Tri nhìn chằm chằm bóng lưng bọn họ rời đi, nhịn không được suy đoán vừa rồi hai mẹ con kia đột nhiên tìm tới đây làm gì, lúc này cô đã tiếp nhận ký ức nguyên chủ được bảy tám phần.

Từ sau khi vào thành phố, ngoại trừ tiết Thanh Minh về quê ra, thời gian còn lại Nhan Vũ Hà và cô đều không trở về.

Tuy rằng thời gian trở về ít nhưng cũng biết thân phận của hai mẹ con vừa rồi, là vợ và con trai của anh trai song sinh nhà họ Tống, dựa theo bối phận cô nên gọi là thím hai mới đúng.

Tống Tri Tri suy đoán Đồ Xuân Hoa dẫn theo Thạch Đầu tới là muốn Thạch Đầu ở lại trong thành học, vì sao cô lại suy đoán như vậy, bởi vì trong trí nhớ của nguyên chủ năm ngoái lúc trở về tiết Thanh Minh, Thạch Đầu ở nơi không có người bày ra vẻ mặt đắc ý nói với cô, không bao lâu nữa cậu ta cũng sẽ vào thành phố, cô chẳng qua chỉ là một con nhóc, sau này đồ đạc nhà cô đều là của cậu ta.

Trẻ con mấy tuổi nhưng có thể nói ra lời như vậy, không cần nghĩ cũng biết khẳng định là bình thường nghe người khác nói, người nói lời này ngoại trừ người nhà họ Tống còn có thể là ai?

Tống Tri Tri vốn muốn chờ Nhan Vũ Hà trở về nói với cô biết suy đoán của mình, bất đắc dĩ chịu không nổi đồng hồ sinh lý, lúc Nhan Vũ Hà trở về thì cô đã ngủ say.

Rút ra bài học ngày hôm qua, ngày hôm sau Đồ Xuân Hoa chưa sáng đã tới gõ cửa, Tống Tri Tri bị đánh thức có chút không vui ôm chăn lăn hai vòng trên giường.

Vẻ mặt Nhan Vũ Hà cũng không tốt lắm, bởi vì ngày hôm qua đi học vốn đã ngủ rất khuya, không ngờ sáng sớm đã bị đánh thức, cô nhìn hai mẹ con ngoài cửa, giọng nói có chút lạnh lùng: "Em dâu tới sớm vậy là có chuyện gì sao?"

Đồ Xuân Hoa không quan tâm lôi kéo Thạch Đầu chen vào trong phòng, vừa đi vào đã không nhịn được hết nhìn đông tới ngó tây, lập tức lộ ra một biểu cảm thất vọng, còn tưởng rằng bọn họ ở trong thành phố sống rất tốt, kết quả phòng này lại nhỏ như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 80: Nữ Chính Phải Là Mẹ Tôi Mới Đúng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook