[Thập Niên 80] Sống Lại Phấn Đấu Làm Giàu

Chương 46: Phiền Toái (3)

Thủy Tinh Phỉ Thúy Nhục

07/10/2022

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Sau khi nói chuyện với nhau một lúc, Thang Quyền để lại số điện thoại và địa chỉ. Văn Thanh cũng để lại địa chỉ rồi ký một thỏa thuận đơn giản. Sau đó, ông ấy vội vã rời đi.

“Cứ đi như vậy ư?” Mẹ chồng dì Tiếu hỏi.

Những người khác cũng từ từ hoàn hồn.

Văn Thanh rút bảy tờ trong xấp tiền mười đồng ra và giao cho dì Tiếu: “Dì Tiếu, số tiền này đủ rồi. Dì yên tâm đi, con dì sẽ không sao đâu.”

Mắt bà ấy lại đỏ lên, dì Tiếu cần tiền để chữa trị cho con. Bà ấy vô cùng biết ơn Văn Thanh, chỉ chờ đứa nhỏ chữa khỏi rồi nói sau. Dì Tiếu đưa tay ra nhận lấy tiền mà chẳng hề do dự: “Văn Thanh...”

“Dì Tiếu, không sao đâu. Đời người chẳng có thời điểm quan trọng nào là không vượt qua được. Cháu sẽ đợi dì ở tiệm may dì Tiếu.”

Bà ấy gật đầu lia lịa, nước mắt rơi lã chã.

Văn Thanh chẳng hề nhiều lời. Cô ở nơi này sẽ khiến cả nhà dì Tiếu thấy áp lực nên đã kéo Diêu Thế Linh rời khỏi bệnh viện.

Sau khi ra khỏi bệnh viện, Văn Thanh đi tới trước quầy bánh bao, bỏ hai hào tám xu ra mua ba cái bánh bao thịt lớn, hai bát sữa đậu nành ở trong vại sứ trắng. Hai mẹ con ăn trong lúc đợi xe.



“Văn Thanh.” Diêu Thế Linh vẫn có chút không dám tin.

Cô giải thích cho bà nghe vì sao bản phác thảo của mình lại trị giá sáu trăm đồng. Ví dụ như áo sơ mi trắng, quần ống loe, quần đạp gót thịnh hành lúc trước. Ban đầu không hề có những thứ này, sau đó có người nghĩ ra hình thức quần áo này và làm ra để bán, bán cho người trong cả nước. Người đó đã thu được hàng chục nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn đồng. Chẳng phải số tiền này đều tới từ một ý tưởng sao?

Diêu Thế Linh hiểu ra: “Thế chẳng phải con lấy sáu trăm đồng là thiệt rồi sao?”

Văn Thanh cười: “Mẹ, con không hề thiệt. Chúng ta cứ đợi mà xem.”

Diêu Thế Linh thấy sự tự tin tràn đầy trên gương mặt non nớt của con gái, cũng vui mừng theo. Văn Thanh thật sự không phải Văn Thanh ương ngạnh trước đây nữa, bà ấy cảm thấy vô cùng hài lòng.

Văn Thanh ăn một cái bánh bao, Diêu Thế Linh ăn hai cái. Sau khi xuống xe, Văn Thanh chạy thẳng tới cửa hàng tạp hóa.

Diêu Thế Linh hỏi: “Văn Thanh tới cửa hàng tạp hóa làm gì đấy?”

“Con mua thuốc lá.” Văn Thanh đáp, cô nhìn chằm chằm thuốc lá trên kệ hàng của cửa hàng tạp hóa. Có thuốc lá Phi Mã, thuốc Lá dũng sĩ, thuốc lá sản xuất, Hồng Song Hỷ, Độ Giang, Đại Tiền Môn. Văn Thanh chỉ vào thuốc lá Đại Tiền Môn và nói: “Ông chủ, cho cháu lấy một bao thuốc lá Đại Tiền Môn.”

“Ba hào rưỡi.”

“Được, cháu lấy một bao thuốc và thêm một hộp diêm nữa.”

“Hai xu một hộp diêm.”



“Được.”

Sau khi ra khỏi cửa hàng tạp hóa, Diêu Thế Linh hỏi: “Văn Thanh, con mua những thứ này làm gì?”

“Con mua những thứ này để mua lại bò nhà chúng ta!”

Diêu Thế Linh khẽ run lên, Văn Thanh còn suy nghĩ chu đáo hơn bà. Sáng sớm, lúc Văn Thanh dắt bò ra ngoài, rất nhiều người trong thôn đã nhìn và nói xấu sau lưng. Nếu thực sự không còn bò thì không chừng những người đó sẽ chế giễu. Nhà họ Văn vốn đã nghèo, bây giờ còn chẳng có bò. Nhưng Văn Thanh muốn mở tiệm may cũng cần dùng tiền.

“Văn Thanh, chúng ta không dùng tiền này mua bò, con còn phải làm ăn.”

Văn Thanh cướp lời: “Mẹ, mẹ yên tâm đi. Con muốn làm ăn cũng không cần phải bán bò đi. Đi thôi, chúng ta đi mua bò về, nếu không Bằng Bằng sẽ khóc.”

Hai mẹ con tới chợ gia súc, nơi này vẫn náo nhiệt như trước.

“Có lẽ đã có người mua mất rồi.” Diêu Thế Linh nói.

“Không sao cả, tìm xem thế nào. Nếu chúng ta không tìm được thì tới nhà họ tìm.”

“Được.” Diêu Thế Linh cũng muốn mua bò về.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 80] Sống Lại Phấn Đấu Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook